เมคอัพลุคแบบ Victoria's Secret Angel

เมคอัพลุคแบบนางฟ้า Victoria’s Secret ชวนฝันกำลังมาแรงในโซเชียล

Alternative Textaccount_circle
เมคอัพลุคแบบ Victoria's Secret Angel
เมคอัพลุคแบบ Victoria's Secret Angel

หากคุณเป็นคนรุ่นมิลเลนเนียล แฟชั่นโชว์ Victoria’s Secret ประจำปีอาจเป็นความทรงจำหลักสำหรับคุณ ลองนึกภาพคุณและเพื่อนๆ นั่งรวมตัวกันรอคอยอย่างใจจดใจจ่อว่าจะเป็นการแสดงที่โดดเด่นที่สุดแห่งปีสำหรับผู้ชื่นชอบแฟชั่นและความงาม

การแต่งหน้าของนางแบบในแง่มุมชวนฝัน เช่น ผิวฉ่ำวาว ดวงตาเป็นประกาย ริมฝีปากสีชมพูแวววาว และดวงตาวิบวับน่าหลงใหล ก่อให้เกิดลุค “Victoria’s Secret Angel” อันเป็นเอกลักษณ์

และเมื่อเร็วๆ นี้ TikTok ได้ค้นพบและสร้างความนิยมให้กับลุคย้อนยุคอีกครั้ง และคำค้นหา “การสอนแต่งหน้า Victoria Secret” ก็ได้รับยอดเข้าชมมากกว่า 90 พันล้านครั้งบน TikTok ซึ่งทั้งหมดนี้สำหรับลุคที่ดูร้อนแรงแบบนางฟ้า Victoria Secret

  • เมคอัพเบสเนื้อบางเบาและบางเบา
  • อายแชโดว์สีนู้ดชิมเมอร์เหนือเปลือกตา
  • บลัชออนสีชมพูอ่อน
  • ไฮไลท์เตอร์มากมายบนโหนกแก้ม ส่วนบนบริเวณกราม และปลายจมูก
  • ลิปสติกสีชมพูอ่อนหรือสีนู้ด
  • ริมฝีปากอวบอิ่มหรือกลอสคล้ายเยลลี่เหนือริมฝีปาก

ตามคำบอกเล่าของ Emira D’Spain ผู้สร้าง TikTok และนางแบบสาวข้ามเพศผิวสีคนแรกของ Victoria’s Secret ลุคนี้ “ง่ายดายจริงๆ” นอกจากนี้เธอยังให้คำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ บางอย่าง เช่น การที่คิ้วต้อง “ดูฟูและคมชัด” และเน้นไปที่ดวงตาจริงๆ

สิ่งสำคัญดังที่ D’Spain อธิบายอยู่ที่การทำให้เปลือกตามีความสมดุล หลีกเลี่ยงการทาอายแชโดว์มากเกินไป และเลือกใช้กลิตเตอร์กลิตเตอร์สีฟรอสต์ที่อ่อนโยน เสริมด้วยอายไลเนอร์แบบมีปีกสีน้ำตาลอ่อนแทน

@__bexbeauty__ Inspired by my fave @bri🧿 ♬ Copycat X Bad Guy – 🤷🏻‍♀️

ผู้ใช้ TikTok หลายคนชี้ไปที่การสอนแต่งหน้าปี 2018โดย Charlotte Tilbury ที่แสดงให้เห็นวิธีการสร้างลุคแฟชั่นโชว์ของ Victoria’s Secret ขึ้นมาใหม่ ในนั้น Charlotte กล่าวถึงผลิตภัณฑ์แต่งหน้าบางส่วนที่เธอใช้เพื่อให้ได้ลุคที่นางฟ้าสวมในการแสดงปี 2018

อย่างแรกเลย เริ่มต้นด้วย Wonderglow Face Primer เพื่อให้ผิวาชมันเงาแต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ วิธีนี้จะเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการลงรองพื้นเนื้อบางเบาและให้ผิวแลดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น ต่อด้วยพาเลตต์อายแชโดว์ Exagger-Eyes เริ่มด้วยการทาเฉดสีอ่อนที่หัวตาด้านในและใต้คิ้ว จากนั้น หมุนตามทิศทางตามเข็มนาฬิกาภายในพาเลตต์เพื่อสร้างลุคสโมคกี้และแวววาวของดวงตา โดยเพิ่มปีกที่หางตาเล็กน้อยเพื่อเพิ่มเสน่ห์

และใช้ Eyes To Mesmerise ครีมอายแชโดว์ เพื่อเน้นดวงตาของนางฟ้า ตามแนวขอบด้านนอกของอายไลเนอร์ล่างเพื่อให้ได้ลุคที่ดูสดใสราวกับดวงตา พร้อมใช้ Filmstar Bronze และ Glow Palette สร้างไฮไลต์เป็นขั้นตอนสำคัญในลุคนี้เพื่อให้เหล่านางฟ้าสวยเปล่งประกายสุดๆ

สำหรับริมฝีปาก Beauty Light Wand ผสมกับ Fenty Beauty Gloss Bomb Heat Lip Luminizer + Plumper เพื่อสร้างริมฝีปากที่อวบอิ่มและชุ่มฉ่ำ


ภาพ : @leandreapineda, @daniellemarcan, @jazrabarnes/TikTok

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up