แนะ 6 ไอเท็ม กันแดด ทุกส่วนของใบหน้า

สวยเซฟทุกจุด! แนะทา กันแดด ทุกส่วนของร่างกาย ปกป้องผิวไม่ให้ดูแก่ก่อนวัย

Alternative Textaccount_circle
แนะ 6 ไอเท็ม กันแดด ทุกส่วนของใบหน้า
แนะ 6 ไอเท็ม กันแดด ทุกส่วนของใบหน้า

เหล่าบิวตี้กูรูและคนดังทั้งหลายมักจะย้ำเสมอว่า กันแดด สำคัญที่สุด ห้ามลืมทาเด็ดขาด ถ้าไม่อยากดูแก่ก่อนวัย! แต่อย่าลืมยังมีส่วนอื่นๆ ของร่างกายนอกจากใบหน้าแล้ว บริเวณ แขน ขา และลำตัวส่วนอื่นๆ ก็ต้องการการปกป้องไม่แพ้กัน แต่มักถูกหลงลืม รู้แล้วเตือนตัวเองเอาไว้ ทุกครั้งที่ทากันแดดต้องจัดให้ครบ อย่าได้มีผิวส่วนไหนต้องน้อยใจ

สวยเซฟทุกจุด! แนะทา กันแดด ทุกส่วนของร่างกาย ปกป้องผิวไม่ให้ดูแก่ก่อนวัย

กันแดด รอบดวงตา

จุดที่ 1 : รอบดวงตา

แน่นอนว่าครีมกันแดดหลายตัวไม่อ่อนโยนพอที่จะใช้ลงบริเวณรอบดวงตา แต่ใช่ว่าจะไม่มีอายครีมที่ผสม SPF อย่าลืมว่าผิวรอบดวงตานั้น บอบบางกว่าผิวหน้าหรือผิวกายหลายเท่า มีโอกาสเกิดริ้วรอยได้ง่ายกว่ามาก แถมครีมกันแดดยังหลุดง่าย จากการขยี้ตา ดังนั้น การเลือกใช้อายครีมที่ผสม SPF จึงสำคัญสำหรับเมืองร้อนอย่างบ้านเรา

RECOMMENDED : CLINIQUE SUPERDEFENSE AGE DEFENSE EYE CREAM BROAD SPECTRUM SPF 20

กันแดด บริเวณหู

จุดที่ 2 : หู

เมื่อทากันแดดบนผิวหน้าแล้ว อย่าลืมทามาถึงใบหู เพราะรู้หรือไม่ว่าเป็นตำแหน่งที่พบบ่อยเป็นอันดับ 3 ของมะเร็งผิวหนัง ยิ่งเวลารวบผมหรือเกล้ามวยเปิดหน้าด้วยแล้ว ช่วงใบหูที่บอบบาง เป็นต้องรับรังสียูวีไปเต็มๆ

RECOMMENDED : LANCOME UV EXPERT MILKY BRIGHT SPF 50 PA++++

กันแดด บริเวณริมฝีปาก

จุดที่ 3 : ริมฝีปาก

การเคลือบริมฝีปากด้วยลิปสติกทั่วไป ไม่ได้ช่วยปกป้องเรียวปากจากรังสียูวี แถมยังเป็นบริเวณที่ผลิตภัณฑ์กันแดดเสี่ยงหลุดลอกง่ายจากการเลียปาก การกิน การเช็ดปาก ลิปบาล์มผสม SPF จึงเป็นชิ้นที่ขาดไม่ได้ แถมต้องอย่าลืมว่าควรทาซ้ำบ่อยๆ เพื่อการปกป้องเรียวปากอย่างได้ผล

RECOMMENDED : FRESH SUGAR LIP TREATMENT SUNSCREEN SPF 15

กันแดด หนังศีรษะ

จุดที่ 4 : หนังศีรษะ

เรียกว่าเป็นจุดรับแดดเต็มๆ ที่หลายคนมองข้าม เส้นผมและหนังศีรษะต้องการการดูแลไม่แพ้จุดบอบบางอื่นๆ โดยเฉพาะคนที่ผมน้อยอยู่แล้ว แสงแดดก็พร้อมจะแผดเผาไปยังหนังศีรษะโดยตรง ทำให้หนังศีรษะอ่อนแอ ผมใหม่ขึ้นช้าลง แถมยังมีคุณภาพเส้นผมที่ไม่เงางาม ผลิตภัณฑ์ผมที่ผสม SPF จึงเป็นไอเท็มที่ไม่ควรมองข้าม

RECOMMENDED : CLARINS BROAD SPECTRUM SPF 30 SUNSCREEN CARE OIL SPRAY

กันแดด ลำคอ

จุดที่ 5 : ลำคอ

สาวๆ ที่ชอบใส่บิกินี่โชว์ลำคอสวยๆ ในช่วงซัมเมอร์ ยิ่งถ้ารวบผมหรือเกล้ามวย จุดที่ต้องนึกถึงเป็นพิเศษคือ บริเวณลำคอ เพราะเป็นจุดที่โดนแสงแดดเต็มๆ แถมแม้ทาครีมกันแดดแล้วก็ยังเป็นจุดที่กันแดดหลุดลอกง่ายจากเหงื่อหรือการเสียดสีของเสื้อผ้า ลองพกกันแดดสูตรสเปรย์เย็นสดชื่นไปฉีดซ้ำ ช่วงลำคอระหว่างออกแดด เพิ่มการป้องกันไปพร้อมกับความรู้สึกสดชื่น

RECOMMENDED : SHISEIDO INVISIBLE PROTECTIVE MIST

กันแดด บริเวณเท้า

จุดที่ 5 : เท้า

หลายคนไล่ทากันแดดจากแขน ลำตัว เรียวขา แล้วก็หยุดไว้แค่นั้น ปล่อยให้เท้าต้องรับบทหนักเดินลุยย่ำไปร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำจนแห้งหยาบ เท้าดูแก่เกินวัย ต้องเตือนเอาไว้ว่ากันแดดบริเวณเท้าก็สำคัญ เดี๋ยวใส่รองเท้าทรงเปิดไม่สวยนะเออ หากรู้สึกว่าครีม กันแดดเหนอะหนะเกินไป ลองใช้แฮนด์ครีมสูตรผสม SPF มาทาเท้าก็ไม่ผิดกติกา

RECOMMENDED : LA PRAIRIE WHITE CAVIAR ILLUMINATING HAND CREAM SUNSCREEN BROAD SPECTRUM SPF 15


ข้อมูล :นิตยสารแพรว ฉบับ 969

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ชอบทำสีต้องมีติดบ้าน! 5 ทรีทเมนต์บำรุงเส้นผม ฟื้นฟูผมเสียจากการทำสีแบบล้ำลึก

ผิวสวยใสใส่ใจสิ่งแวดล้อม! 5 กันแดด ปกป้องผิวดีและเป็นมิตรต่อปะการังใต้ท้องทะเล

สายผิวแห้งถูกใจสิ่งนี้! 5 ไฮยาลูรอน ตัวดังปังสุดๆ อัดความชุ่มชื้นให้ผิวแบบจัดเต็ม

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up