เทรนด์สายเกา BB Glow Treatment ฝังสีรองพื้นกึ่งถาวรลงผิวหน้า

เทรนด์สายเกา BB Glow Treatment ฝังสีรองพื้นกึ่งถาวรลงผิวหน้า ควรลองหรือไม่

Alternative Textaccount_circle
เทรนด์สายเกา BB Glow Treatment ฝังสีรองพื้นกึ่งถาวรลงผิวหน้า
เทรนด์สายเกา BB Glow Treatment ฝังสีรองพื้นกึ่งถาวรลงผิวหน้า

ปีใหม่ทั้งทีต้องมีเทรนด์ล้ำๆ มาอัพเดตกันหน่อยค่ะซิส รอบนี้เป็นเทรนด์ฝั่ง K-Beauty สวยใสสไตล์สายเกาหลี บอกเลยว่าแม้เทรนด์กลาสสกินจะยังไม่เอ้าต์ แต่ก็ยังไม่ล้ำเท่าเทรนด์ K-Beauty BB GLOW: Semi-Permanent Foundation ที่เสมือนเป็นการ ฝังสีรองพื้นกึ่งถาวร ลงบนใบหน้า คล้ายๆ กับการทำทรีทเม้นต์บำรุงผิว แต่คราวนี้เล่นใหญ่ไม่เน้นบำรุงเท่าไหร่ เน้นหน้าสวยเนียนแบบตื่นมาไม่อาบน้ำก็สวยเลยเหมือนในนิยาย แต่ว่าควรทำหรือไม่ ปลอดภัยหรือเปล่า อันตรายยังไง เชิญทางนี้ พริมพี่_แพรวนิสต้า จะเล่าให้ฟังค่ะ

BB Glow Treatment ฝังสีรองพื้นกึ่งถาวรลงผิวหน้า

เทรนด์สายเกา BB Glow Treatment ฝังสีรองพื้นกึ่งถาวรลงผิวหน้า ควรลองหรือไม่

ยุคนี้หลายคนคงชินกับการทำทรีทเม้นต์ผิว เติมวิตามิน แม้กระทั่งการสักสีคิ้วกันใช่ไหมล่ะคะ แต่ใครเล่าจะคิดว่าเกาหลีใต้จะบรรเจิดไอเดียคิดนวัตกรรมผลักสีรองพื้นเข้าสู่ผิวมาแทนที่วิตามิน เรียกได้ว่าหน้าเนียนสวยใส สว่างไบร์ททั้งวันทั้งคืนไม่มีดร็อปกันเลยทีเดียว

โดยเจ้านวัตกรรม K-Beauty BB GLOW: Semi-Permanent Foundation หรือ ฝังสีรองพื้นกึ่งถาวรลงผิวหน้า เป็นการผลักสีรองพื้นเข้าสู่ผิวหนังชั้นบนสุดเพื่อแก้ปัญหาเรื่องความเรียบเนียน จุดด่างดำ ความหมองคล้ำแบบทันที ซึ่งการสักเพียงหนึ่งครั้ง สาวๆ จะสามารถสวยใสไม่ดร็อปไปเลยยาวๆ ราว 4 – 6 เดือน

BB Glow Treatment ฝังสีรองพื้นกึ่งถาวรลงผิวหน้า

แต่หลายคนยังไม่รู้ว่านอกจากจะเป็นการ ฝังสีรองพื้นกึ่งถาวรลงผิวหน้า เจ้า BB Glow Treatment ยังแอบเติมอาหารผิวด้วยแอมพลู (Ampoul) และวิตามินต่างๆ เพื่อช่วยคืนความชุ่มชื้นให้ผิว และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้ด้วย ซึ่งวิธีทำ BB Glow Treatment จะใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า ไมโครนีดลิง (Microneedling) เป็นการใช้เข็มเล็กๆ จำนวนมากทิ่มลงไปบนชั้นผิวหนัง ทำเพื่อกระตุ้นคอลลาเจนที่อยู่ใต้ผิวหนัง รวมถึงเป็นการผลักบีบีครีม วิตามิน เซรั่มต่างๆ ในขวดแอมพลูลงไปบนผิวหนังชั้นบนสุดด้วยความเร็วสูง เชื่อว่าสายทรีทเม้นต์ที่แวะเวียนเข้าคลีนิกต้องคุ้นเคยกับเครื่องมือคล้ายๆ แบบนี้พอสมควร

BB Glow Treatment ฝังสีรองพื้นกึ่งถาวรลงผิวหน้า

หลังทำหลายคนอาจจะรู้สึกใช้ชีวิตง่ายขึ้น เพราะผิวสวยใสขึ้นมาทันที รอยดำรอยแดง ปัญหารูขุมขนกว้าง ความหมองคล้ำ ใต้ตาหมีแพนด้า หรือปัญหาผิวไม่สวยใสบนใบหน้าต่างๆ จะดูไบร์ทขึ้นเหมือนเราแต่งหน้าลงรองพื้นเรียบร้อย ซึ่งเหมาะกับคนที่ขี้เกียจแต่งหน้าทุกวันตอนเช้าๆ มาก แค่ทัชอัพแต่งเสริมเติมนิดหน่อยก็สวยพร้อมออกจากบ้านแล้ว แต่เหรียญก็มีสองด้านใช่ไหมล่ะคะ? หลายคนก็อาจจะสงสัยอีกว่าแล้วแบบนี้สิวไม่อุดตันแย่หรอ? ซึ่งเท่าที่รู้ BB Glow Treatment ปราศจากซิลิโคน รวมถึงมีอนุภาคขนาดเล็ก จึงไม่ทำให้อุดตันรูขุมขน

BB Glow Treatment ฝังสีรองพื้นกึ่งถาวรลงผิวหน้า

แม้ในประเทศเกาหลีใต้จะมีคลินิกมากมายที่ให้บริการ BB Glow Treatment มานาน 2-3 ปีแล้ว  แต่เชื่อว่ายังมีหลายคนแอบสงสัยว่าแล้วจะอันตรายหรือไม่ ซึ่งด้านหนึ่ง ศ.นพ.วรพงษ์ มนัสเกียรติ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและเลเซอร์ ก็ได้ออกมาเตือนถึงความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นจากการทำ BB Glow Treatment ไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาว่า การทำ BB Glow Treatment เป็นเทคนิคทำให้ผิวดูมีสีเนียนใส โดยการใช้เข็มสักขนาดเล็ก (Microneedling) เพื่อสักน้ำสีเนื้อเข้าไปที่ผิวหนัง พูดง่ายๆ ก็คือการสักสีรองพื้นเข้าไปที่ผิวหนัง ซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ได้รับการรับรองจาก FDA ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ดังนี้

  1. การแพ้สารน้ำที่ใช้สักแล้วเกิดผื่น หรือก้อน (Granuloma)
  2. การเกิดรอยคล้ำบริเวณผิวที่สัก
  3. การติดเชื้อที่เกิดจากการปนเปื้อนเชื้อโรคของเข็มสักและสารน้ำที่ใช้สัก เชื้อที่อาจติดได้ เช่น เชื้อแบคทีเรีย, เชื้อรา, เชื้อไวรัสตับอักเสบบีและซี, เชื้อไวรัสเอชไอวี
  4. ผิวหนังที่ได้รับการทำ BB Glow Treatment มีความเสี่ยงต่อการไหม้ หรือสีผิวเปลี่ยนแปลงจากการยิงเลเซอร์ เพราะสีเนื้อที่สักเข้าไปบนผิวสามารถทำปฏิกิริยากับแสงเลเซอร์ได้ ขณะนี้มีแพทย์จากหลายประเทศออกมาเตือนประชาชนให้ระวังวิธีการสักผิวหนังแบบนี้

BB Glow Treatment ฝังสีรองพื้นกึ่งถาวรลงผิวหน้า

โดยความเห็นของ ศ.นพ.วรพงษ์ มนัสเกียรติ นั้น ตรงกับความเห็นของ Ashraf Badawi รองศาสตราจารย์ด้านผิวหนังจาก Dermatology at The National Institute of Laser Sciences ในมหาวิทยาลัยไคโร ที่เปิดเผยว่า “การทำ BB Glow Treatment นั้นมีส่วนผสมของสารที่ไม่สามารถย่อยสลายได้เมื่อเวลาผ่านไป มีโอกาสที่จะเกิดการสะสมบนผิวหนังได้ และไม่เป็นผลดีเลยหากในอนาคตคุณจะรักษาผิวด้วยวิธีการทำเลเซอร์ เพราะหมึกที่ใช้ในการทำ BB Glow Treatment นั้น สามารถทำปฏิกิริยากับเลเซอร์ผิวหนัง ซึ่งเป็นผลให้ผิวหนังอาจเกิดการไหม้และอาจเป็นแผลเป็นได้”

     BB Glow Treatment ฝังสีรองพื้นกึ่งถาวรลงผิวหน้า

เอาเป็นว่า ถ้าใครที่ตัดสินใจอยากลองทำต้องไตร่ตรองถึงผลดีและผลเสียให้ดีก่อนว่าคุ้มค่ากับการลองหรือไม่ และควรเลือกใช้สถานบริการความงามที่ได้มาตรฐาน โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้บริการด้วยตัวเอง รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้ควรได้รับการรับรองจาก KFDA หรือ Korea Food & Drug Administration ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักของรัฐบาลเกาหลีที่ควบคุมคุณภาพและความปลอดภัยอาหาร การแสดงฉลากอาหาร จะตรวจสอบข้อมูลสินค้าตั้งแต่ขั้นตอนการยื่นขอผลิต กระบวนการผลิต จนถึงการให้เครื่องหมายรับรอง และการจัดจำหน่าย ซึ่งจะเน้นการตรวจสอบสารที่ออกฤทธิ์ในร่างกาย การกล่าวอ้างสรรพคุณถูกต้องตามผลการค้นคว้าวิจัยทางวิทยาศาสตร์ รวมทั้งตรวจสอบสินค้าที่นำเข้า เพื่อให้ได้สินค้าที่มีความปลอดภัยและน่าเชื่อถือกับผู้บริโภคด้วยนั่นเอง


ข้อมูลและภาพ : eiemedispa.ca , serenitymedspa , bbglow

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ดื้อโบคืออะไร และ 0% impurities เทรนด์ล่าสุดสาย Clean Beauty ที่น่าจับตาดู

เมื่อ สกินแคร์ ไม่ได้ผล! แพทย์แนะวิธีลัดเปลี่ยนผิวแห้งขาดน้ำ ให้อิ่มฟูดูสุขภาพดี

ฮ็อตยาวข้ามปี! ถอดรหัสช็อร์ตคัตอะไรที่ทำให้ ผิวสวยสู่ลุค GLASS SKIN ที่แท้ทรู

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up