6 เทรนด์ทรงผม 2021

สำรวจ 6 เทรนด์ทรงผม 2021 จากแฟชั่นรันเวย์แบรนด์ดัง ทรงไหนปังน่าทำตาม!

Alternative Textaccount_circle
6 เทรนด์ทรงผม 2021
6 เทรนด์ทรงผม 2021

คอนเท้นต์ก่อนหน้านี้ ได้เกริ่นเกี่ยวกับเรื่องเมคอัพว่า “เบาได้เบา” เพราะเจ้าโควิด-19 อาละวาดทำเอาสาวๆ เริ่มเหนื่อยหน่ายกับการแต่งสวยจัดเต็ม ก็ในเมื่อยังต้องใส่มาสก์ (หน้ากากอนามัย) และอยู่กันแบบมี Distancing แม้จะเมคอัพเบาลงไปบ้าง แต่ก็อย่าเพิ่งหมดสนุก เพราะทรงผมก็ยังสามารถจัดเต็มได้เหมือนเดิม หรือยิ่งกว่าเดิมด้วยซ้ำ รอบนี้เลยจะพามาสำรวจ 6 เทรนด์ทรงผม 2021 จากแฟชั่นรันเวย์ที่ผ่านมา ว่าสาวๆ จะสามารถสนุกกับแฮร์สไตล์ๆ ทรงไหนได้บ้าง

สำรวจ 6 เทรนด์ทรงผม 2021 จากแฟชั่นรันเวย์แบรนด์ดัง ทรงไหนปังน่าทำตาม!

Delicate Braids เทรนด์ทรงผม 2021
Delicate Braids
Delicate Braids เทรนด์ทรงผม 2021
Delicate Braids

1. Delicate Braids

ปีนี้ (2021) จะเป็นช่วงของการนำทรงผมที่เป็นสไตล์ดั้งเดิม Traditional มาใส่ลูกเล่นหักมุมเล็กๆ เพิ่มความน่าตื่นตาตื่นใจ อะไรง่ายๆ อย่าง ผมเปียกลายเป็นสไตล์ที่ดูไฮแฟชั่นสุดๆ เมื่อ Fendi จับสองพี่น้องเบลล่าและจีจี้ ฮาดิด มาเกล้าผมสูงตึง แล้วถักเปียขดเป็นก้อนไว้ด้านบน แทนการเกล้ามวย ทรงนี้โชว์รูปหน้าสวยๆ ของ สองศรีพี่น้องให้ดูเด่นจนกลายเป็นนางพญาของโชว์ ทั้งน่ารักและดูโก้ในคราวเดียวกัน ส่วน Max Mara ทำให้ผมเปียเล็กๆ กลายเป็นลุคที่ไร้กลิ่นอายของพจมาน ด้วยการเซตผมให้มีเท็กซ์เจอร์ยุ่งและเซอร์เบาๆ ถักเปียเล็กๆ ไว้ในจุดที่มีจังหวะกำลังสวย เห็นได้ชัดเลยว่าผมเปียไม่ได้เป็นอุปสรรคของความเก๋

Artful Vintage Curls เทรนด์ทรงผม 2021
Artful Vintage Curls

2. Artful Vintage Curls

ลอนคลื่นสไตล์แกตส์บี้ก็มา ทรงแบบนี้ส่งให้สาวๆ ดูสง่าสวยปังชัวร์อยู่แล้ว ติดที่ว่าอาจจะดูย้อนยุคสูงวัยเกินไปได้ แต่ละแบรนด์จึงมีวิธีทวิสต์ผมลอนสไตล์นี้ให้มีความโมเดิร์นขึ้น อย่าง MIU MIU ที่จับลอน ด้านหน้ายกสูงขึ้นกลายเป็นสไตล์อาวองการ์ด แล้วปล่อยผมด้านหลังให้ยุ่งเป็นธรรมชาติ ดูไม่เป็นการออกงานกลางคืนจนเกินไป ส่วนด้านแบรนด์ Erdem เล่นจับคู่ลอนผม สไตล์แกตส์บี้ที่ดูหรูหรากับกิ๊บ Bobby Pin สีดำที่แสนเรียบง่าย กลายเป็นสไตล์ที่จับต้องได้ขึ้นเยอะเชียว

Side Parts เทรนด์ทรงผม 2021
Side Parts

3. Side Parts

สไตล์คลาสสิกที่เรียบง่ายแต่มาแรง เพราะเซตง่าย แถมยังดูสวยแพงคือทรงแสกข้าง ที่เทรนด์ปีนี้ดูเหมือนจะเน้นสไตล์ที่เบี่ยงข้างเยอะๆ และสร้างเท็กซ์เจอร์ที่ดูมีความพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นความเรียบแบบ เนี้ยบสุดๆ หรือสร้างเท็กซ์เจอร์ที่เป็นรอยสางผม สร้างความน่าสนใจขึ้นไปอีก

Choppy Bangs เทรนด์ทรงผม 2021
Choppy Bangs

4. Choppy Bangs

ผมม้าบางๆ หวานๆ ดูเหมือนจะเอ๊าต์ไปแล้ว เทรนด์ของปีนี้ผมม้าจะกลายเป็นทรงที่แซ่บได้โล่ เพราะส่องไปแล้วมากันทั้งสั้นเต่อ หนา แถมตัดแบบ มีเท็กซ์เจอร์รุ่งริ่งเบาๆ สไตล์การซอยที่สั้นและหร็อมแหร็มนั้นสร้างลุคที่กลายเป็นสาวพั้งค์ ดูแซ่บขึ้นจนลืมผมม้าแบบเดิมๆ ไปเลย

Half-up  เทรนด์ทรงผม 2021
Half-up

5. Half-up

สายหวานคุณหนูต้องยกให้ทรงเกล้าครึ่งหัว มาแรงจริงในหลายรันเวย์ Chanel ใช้ทรงนี้แทบทุกลุคในโชว์ แต่กลับดูไม่น่าเบื่อด้วยเท็กซ์เจอร์ ของผมที่เป็นลอนนิดๆ มีความหวานและเบา จับคู่กับแอ๊กเซสซอรี่ส์โบสีดำสวยคลาสสิก ทำให้เหล่านางแบบดูเลอค่าน่าทะนุถนอม อีกแบรนด์ที่เล่นกับทรงนี้ได้อย่างน่าสนใจคือ Tory Burch ที่ใช้การแสกผมหวียกขึ้นแล้ว เกล้าครึ่งหัว โดยใช้ลูกเล่นหวีสับกลับมาฮิต เห็นแล้วคิดถึงยุค 90 ขึ้นมาเลยเชียว

Modern Rococo เทรนด์ทรงผม 2021
Modern Rococo

6. Modern Rococo

ยอมแล้วแม่จ๋า!! จะย้อนยุคกันทั้งทีก็ย้อนกันแบบมั่นๆ ไปไกลถึงขั้นคัฟเวอร์พระนางมารี อองตัวแนต ไปเลยเป็นไง แบรนด์ Moschino ที่มั่นเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว พานางแบบตบเท้ามาด้วยทรงผมวิกสูงสไตล์โรโกโก ที่สวยแปลกตาคือสีผมพาสเทลสวย ละลานตา สร้างความป็อปจ๋า ไม่ย้อนยุคไปเสียทีเดียว อีกแบรนด์ที่ผมสูงเกินเบอร์ไม่แพ้กันคือ Haider Ackermann ต่างที่การปรับจากสไตล์โรโกโกสลักเสลาให้กลายเป็นอาวองการ์ดด้วยเท็กซ์เจอร์ผมที่เรียบสนิทและรูปทรงที่กลมกลึง เป็นเรขาคณิต แหม…หัวสูงนะเรา


ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 946

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

โควิดเอฟเฟ็กต์! ส่อง 10 เทรนด์เมคอัพ 2021 ถึงใส่หน้ากากอนามัยแต่ยังคงสวยปัง

ถึงเวลาโละ! เช็คลิสต์โต๊ะเครื่องแป้งว่า เครื่องสำอางหมดอายุ และอยู่ได้นานแค่ไหน

แชร์วิธี ป้องกันผมร่วง มากกว่าปกติ จนแอบคิดว่าเป็นโรคอะไรหรือเปล่า

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up