CLARINS

จากปารีสสู่เซี่ยงไฮ้ แล็บพัฒนาแรกในต่างประเทศของ CLARINS ปักหมุดจีนที่แรก!

Alternative Textaccount_circle
CLARINS
CLARINS

คลาแรงส์ได้ทำการเปิดตัวห้องแล็บแห่งแรกในต่างประเทศอย่างเป็นทางการที่มหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน มร. อลัน จง รองประธานบริหารของคลาแรงส์ ประเทศจีน และมร. ซู บิน ผู้จัดการทั่วไปของคลาแรงส์ ประเทศจีน ได้ร่วมกันเปิด “ประตูสู่ปารีส” ที่มหานครเซี่ยงไฮ้ ในขณะที่ดร. โอลิวิเยร์ กูร์แตง ผู้อำนวยการบริหารของคลาแรงส์ กรุ๊ป, มร. โจนาธาน ซีร์ออง ซีอีโอของคลาแรงส์ โกลบอล และมิสนาตาลี อิสซาชาร์ ผู้อำนวยการฝ่ายค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของคลาแรงส์ กรุ๊ป ได้เข้าร่วมชมงานเปิดตัวครั้งนี้ผ่านทางหน้าจอจากอีกฟากฝั่งหนึ่ง ณ กรุงปารีสด้วยเช่นกัน โดยแขกเหรื่อจากทั้งประเทศจีนและฝรั่งเศสต่างก็ร่วมกันเฉลิมฉลองหลักไมล์แห่งใหม่ของคลาแรงส์ไปพร้อมๆ กัน ท่ามกลางบรรยากาศอันเริงรื่นจากทั้งสองประเทศ นี่คือการเฉลิมฉลองเข้าสู่ยุคใหม่ของการค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในประเทศจีน

Clarins_Laboratories

จากปารีสสู่เซี่ยงไฮ้ แล็บแรกในต่างประเทศของ CLARINS เพื่อบุกเบิกสู่ยุคใหม่ของค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยเริ่มปักหมุดที่ประเทศจีนเป็นแห่งแรก

ในฐานะผู้บุกเบิกด้านสกินแคร์ คลาแรงส์ได้อุทิศเวลากว่า 60 ปีในการศึกษาวิชาพืชศาสตร์และยังรับฟังความต้องการของผู้หญิงทั่วโลกมาโดยตลอด การจัดตั้งห้องแล็บของคลาแรงส์ที่ประเทศจีนได้สื่อให้เห็นถึงจุดมุ่งหมายที่ชัดเจนของแบรนด์ว่าจะยังคงมุ่งมั่นในจิตวิญญาณและพันธกิจดังกล่าวต่อไป ด้วยการให้ความสำคัญในการรับฟังความต้องการของผู้หญิงชาวจีนอย่างเท่าเทียมกัน นวัตกรรมล้ำสมัย ไปจนถึงความสำเร็จในครั้งใหม่กับผู้บริโภคชาวจีนและชาวเอเชียถือเป็นนิมิตหมายที่พวกเรามั่นใจอย่างยิ่งว่าจะเกิดขึ้นได้จากจุดเริ่มต้นซึ่งก็คือห้องแล็บแห่งนี้

Clarins_Laboratories

เรื่องราวความงามของคลาแรงส์ได้รับการถ่ายทอดส่งต่อสู่ประเทศจีน

คลาแรงส์ถือกำเนิดขึ้น ณ กรุงปารีส ในปี 1954 ในฐานะผู้บุกเบิกด้านแบรนด์สกินแคร์ คลาแรงส์ได้รังสรรค์ผลิตภัณฑ์ยอดนิยมต่างๆ ออกมามากมายเพื่อส่งเสริมความงามอันเป็นธรรมชาติของผู้หญิง

มร. โอลิวิเยร์ กูร์แตง-คลาแรงส์ ผู้อำนวยการบริหารของคลาแรงส์ กรุ๊ป ได้กล่าวไว้ว่า “ในปี 1999 พวกเราไปเดินทางไปยังประเทศจีนเป็นครั้งแรกและได้มองเห็นโอกาสทางธุรกิจในประเทศจีนอย่างมหาศาลโดยเฉพาะเมื่อเรามีคู่ค้าทางธุรกิจที่ดี ตลอดระยะเวลาตั้งแต่ขั้นตอนแรกเริ่ม ไปจนถึงการรังสรรค์นวัตกรรมควบคู่ไปกับการรับฟังความต้องการของผู้หญิง มีผลิตภัณฑ์ยอดนิยมมากมายที่วางขายในจีนซึ่งผ่านการคิดค้นพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ตลาดชาวจีนโดยเฉพาะ ในวันนี้ คลาแรงส์อยากจะก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง การเปิดห้องแล็บคลาแรงส์ในประเทศจีนได้เปิดโอกาสให้เราเข้าใจถึงสภาพผิวของสาวเอเชียมากขึ้น พร้อมด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยตอบโจทย์ได้อย่างตรงจุด ยิ่งไปกว่านั้นเรายังหวังว่าจะได้เรียนรู้และนำเอาศาสตร์จากตำรับสมุนไพรและภูมิปัญญาของแพทย์แผนจีนมาปรับใช้ด้วยความเข้าใจ เพื่อที่ว่าห้องแล็บของเรานั้นจะไม่เพียงแต่เป็นแหล่งกำเนิดของแนวคิดผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สำหรับตลาดเอเชียเท่านั้น แต่ยังนำเสนอนวัตกรรมสู่ท้องตลาดในดินแดนที่แตกต่างไปได้อีกด้วย”

Clarins_Laboratories

มร. โจนาธาน ซีร์ออง ซีอีโอของคลาแรงส์ โกลบอล ได้แบ่งปันถึงความคาดหวังของเขาต่อตลาดในจีนว่า “ตลาดจีนเป็นตลาดที่คลาแรงส์เราให้ความสำคัญด้านกลยุทธ์มาโดยตลอด เมื่อสองปีที่แล้ว ประเทศจีนได้กลายเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดสำหรับคลาแรงส์ พวกเรารู้สึกซาบซึ้งใจมากที่ผู้บริโภคชาวจีนได้ให้การต้อนรับและชื่นชอบในผลิตภัณฑ์ของเรา ด้วยความรักและแรงสนับสนุนแด่ชาวจีนทุกคน เราเชื่อว่าการเปิดห้องแล็บคลาแรงส์ในจีนครั้งนี้จะเป็นหมายสำคัญในการรังสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อไปในอนาคต เพื่อให้เข้าใจถึงความต้องการและความคาดหวังของผู้บริโภคได้ดีขึ้นและเพื่อให้จุดยืนของเราในตลาดจีนมีความแข็งแกร่งซึ่งประเทศจีนถือเป็นตลาดสกินแคร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยเทคโนโลยีอันน่าอัศจรรย์ บวกกับเครื่องไม้เครื่องมืออันล้ำสมัย ณ ที่ห้องแล็บแห่งนี้ เรามั่นใจว่าจะได้เห็นผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่คิดค้นพัฒนามาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างตรงจุดมากขึ้น ไม่ว่าจะด้วยจากการปรับสูตรหรือค้นพบนวัตกรรมใหม่ๆ ก็ตาม”

Clarins_Laboratories

มร. อลัน จง รองประธานบริหารของคลาแรงส์ ประเทศจีน ได้เผยว่า “องค์ประกอบของห้องแล็บคลาแรงส์ประเทศจีนนั้นตรงตามมาตรฐานทั้งสิ้นของห้องแล็บคลาแรงส์ในปารีส เพื่อที่จะช่วยให้เราสามารถรับฟังและทำความเข้าใจต่อความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอของผู้บรโภคชาวจีนได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ต่างๆ ด้วยนวัตกรรมที่ไม่ยั้งหยุด เริ่มตั้งแต่การยื่นเรื่องร้องขอ การเลือกสถานที่ การสถาปนาห้องแล็บ ไปจนถึงขั้นตอนการส่งมอบทรัพย์สินที่ย่านจิ้งอัน พวกเราอยากจะขอบคุณแรงสนับสนุนอันดีเยี่ยมจากหน่วยงานรัฐของย่านจิ้งอัน และบัดนี้ ศูนย์ค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของคลาแรงส์ และหน่วยระบบการค้าขายออนไลน์ (E-Commerce) ต่างก็ปักหลักสร้างรากฐานอยู่ที่จิ้งอันแล้วเรียบร้อย ซึ่งจะเกิดผลดีมากมายต่ออุตสาหกรรมภายในประเทศและยังถือเป็นการสร้างบรรยากาศการทำธุรกิจที่ดีมากอีกด้วย ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ คลาแรงส์ได้พัฒนาและเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศจีน พวกเราจึงมั่นใจเป็นอย่างมากถึงความสำเร็จในตลาดจีน และในอนาคตจะมีการลงทุนในด้านการคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ การตลาด กิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคม และในด้านอื่นๆ อีกมากมายอย่างมั่นคงและยั่งยืน”

หลังจากที่คลาแรงส์ได้จัดตั้งห้องแล็บที่จิ้งอันและเปิดตัวสู่ตลาดจีนอย่างเป็นทางการเมื่อหลายปีก่อน นี่คือเวลาที่เราจะได้สานสัมพันธ์กับจิ้งอันอีกครั้ง หน่วยงานภาครัฐของย่านจิ้งอันได้แสดงความคาดหวังต่อห้องแล็บนี้ไว้สูงมาก ในไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ด้วยการผสมผสานของนโยบายต่างๆ ไปจนถึงหลักการคัดสรรบรรยากาศของธุรกิจ ย่านจิ้งอันได้เพิ่มความแข็งแกร่งและความสามารถในการพัฒนาธุรกิจขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการรวมตัวกันระหว่างสองย่านจึงทำให้เกิดความยืดหยุ่นในการทำอุตสาหกรรมมากขึ้น ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้พื้นที่ในการพัฒนาสู่กระบวนการที่จบครบในที่เดียว (One-Stop Development Space) และยังเชื่ออีกด้วยว่าองค์ประกอบต่างๆ ของห้องแล็บคลาแรงส์ประเทศจีนนี้จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาในอุตสาหกรรมความงามโดยรวม รวมถึงฝ่ายค้นคว้าพัฒนาเครื่องสำอางต่างๆ อีกด้วย เช่นเดียวกับการพัฒนาแหล่งทรัพยากรมนุษย์ในย่านจิ้งอัน โดยคาดว่าคลาแรงส์จะยังคงเติบโตขึ้นอย่างงดงามในมหานครเซี่ยงไฮ้และรวบรวมพลังเพื่อการสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจในย่านจิ้งอันอย่างแข็งแรงและยั่งยืน

Clarins_Laboratories

สกินแคร์ที่มาจากเทคโนโลยีอันล้ำสมัยและการให้ความสำคัญต่อความต้องการของผู้หญิง

ห้องแล็บคลาแรงส์ประเทศจีน ตั้งอยู่ที่ย่านจิ้งอัน นครเซี่ยงไฮ้ บนพื้นที่กว่า 500 ตารางเมตร มุ่งมั่นในการค้นคว้าวิจัยอยู่ 3 ประการเป็นหลัก ได้แก่ การคิดค้นทดลองสูตร การคิดค้นทดลองเกี่ยวกับประสบการณ์การใช้ และการคิดค้นทดลองทางคลินิก หลังจากพิธีเปิดตัวห้องแล็บแล้ว แขกเหรื่อต่างๆ ยังได้เข้าชมห้องแล็บคลาแรงส์ พร้อมกับการถ่ายทอดสดออนไลน์ผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ เพื่อให้ชาวเน็ทได้มีโอกาสเปิดรับประสบการณ์การเยี่ยมชมแหล่งแห่งการค้นคว้าและพัฒาของคลาแรงส์ไปด้วยในตัว

ในแง่ของการคิดค้นทดลองสูตร ห้องแล็บคลาแรงส์ประเทศจีนจะใช้เทคนิคการวิเคราะห์ทางชีววิทยาเพื่อเฟ้นหาส่วนผสมที่เป็นประโยชน์และทรงประสิทธิภาพ ส่วนในแง่ของการทดลองผลิตภัณฑ์ทางคลินิก ห้องแล็บคลาแรงส์ประเทศจีนได้นำเสนอเทคโนโลยีอันทันสมัยและเครื่องไม้เครื่องมือจากสหรัฐอเมริกาและยุโรป รวมถึงเครื่องมือที่เรียกว่า Color Face, Life Viz Mini, Pericam, Cutometer และเครื่องมือเฉพาะทางสำหรับการวัดโครงสร้างผิว รวมถึงเครื่องมือที่ทำการทดสอบสภาพผิวของผู้ใช้ได้อย่างแม่นยำ พร้อมชี้แจงผลการใช้ผลิตภัณฑ์อย่างน่าเชื่อถือและมีผลวิเคราะห์ทางวิทยาศาตร์รองรับถึงความแตกต่างระหว่างการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อความมุ่งมั่นสู่การพัฒนาประสิทธิภาพอย่างสูงสุด

Clarins_Laboratories

ในแง่ของการคิดค้นทดลองเกี่ยวกับประสบการณ์การใช้ ที่ห้องแล็บคลาแรงส์ประเทศจีนได้เรียนเชิญผู้บริโภคชาวจีนซึ่งมีความรู้ความเข้าใจในการทดสอบและทดลองใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อรวบรวมข้อมูลสำหรับการวิเคราะห์พัฒนา หลังจากที่มีการอบรมเพื่อเตรียมพร้อมแล้ว ทางกลุ่มทดสอบผลิตภัณฑ์จะประเมินคุณภาพของผลิตภัณฑ์สกินแคร์ชิ้นนั้นๆ อย่างมีคุณภาพเพื่อตอบโจทย์ฝ่ายการผลิตว่ามีประสิทธิภาพที่น่าพึงพอใจมากน้อยเพียงใดเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวจีนให้ได้มากที่สุด และด้วยการสื่อสารโดยตรงกับผู้บริโภคนี้เองที่จะทำให้คลาแรงส์สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการกับผู้หญิงชาวจีนได้อย่างตรงจุดที่สุด

ด้วยการแข่งขันที่เข้มข้นมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา บริษัทผลิตภัณฑ์ความงามและสกินแคร์ต่างเพิ่มการลงทุนในด้านการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงเครื่องมือ อุปกรณ์ และทรัพยากรบุคคลกันมากขึ้น จากประวัติศาสตร์ด้านนวัตกรรมที่คลาแรงส์ การค้นคว้าและมุ่งมั่นในงานวิจัยทางวิทยาศาตร์อันล้ำสมัยคือสิ่งที่เรายึดถือและยึดมั่นมาโดยตลอด ซึ่งตลอดหลายปีที่ผ่านมาเราได้ลงทุนลงแรงในทุกๆ ด้านเพื่อการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อยู่เสมอ

มิสนาตาลี อิสซาชาร์ ผู้อำนวยการฝ่ายค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของคลาแรงส์ กรุ๊ป ได้กล่าวหลังจากการเปิดตัวห้องแล็บคลาแรงส์ประเทศจีนว่า ห้องแล็บแห่งนี้จะรับผลิตภัณฑ์ส่งตรงมาจากห้องแล็บที่ปารีสเพื่อทำการประเมินและวิเคราะห์ผล ซึ่งจะช่วยให้เราเข้าใจถึงผลิตภัณฑ์สูตรใหม่ๆ ว่าจะสามารถตอบโจทย์สภาพผิวของผู้บริโภคชาวจีนได้หรือไม่ ห้องแล็บในจีนนี้จะช่วยเปิดโอกาสให้เราได้ทำความรู้จักและเข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภคชาวจีนและยังส่งเสริมให้เกิดการค้นคว้าทดลองสมุนไพรตำรับแพทย์จีนโบราณและพืชพรรณต่างๆ ได้อีกด้วย

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up