ปัญหาผิวรอบดวงตา

วิธีแก้ไข ปัญหาผิวรอบดวงตา ทั้งริ้วรอย ตีนกา หนังตาตก ใต้ตาคล้ำ ตาลึก ฯลฯ

Alternative Textaccount_circle
ปัญหาผิวรอบดวงตา
ปัญหาผิวรอบดวงตา

เทคโนโลยีช่วยได้! วิธีแก้ไข ปัญหาผิวรอบดวงตา ทั้งริ้วรอย ตีนกา หนังตาตก ใต้ตาคล้ำ ตาลึก ฯลฯ

ถ้าบอกว่าดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ดวงตาก็ยังเป็นสื่อให้เห็นร่องรอยของการผ่านศึกมานับไม่ถ้วน ทั้งตีนกา ริ้วรอยรอบดวงตา ตาเศร้า ตาดุ หางตาตก หนังตาตก ตาเหนื่อย ถุงใต้ตาชัด ปัญหาต่างๆ ที่ทำให้ราศีตก โหงวเฮ้งไม่ปัง การแก้ปัญหาผิวรอบดวงตา จะทำให้โหงวเฮ้งดีขึ้นได้ และแก้ได้ง่ายกว่าปล่อยทิ้งไว้นาน

พญ.นภัค เพชรวงษ์ จาก Dr.joy Clinic ชั้น 2 ไลฟ์เซ็นเตอร์ (คิวเฮ้าส์ ลุมพินี) ได้มาให้ข้อมูลว่า ปัญหาของผิวรอบดวงตาส่วนใหญ่ เกิดจากเนื้อผิวที่คล้อยตามวัย ขาดคอลลาเจน ขาดความกระชับ ทำให้เกิดปัญหาผิวไม่กระชับ ตาดูตก ชั้นพับตาห้อยลงมามากขึ้น และยังสัมพันธ์กับปัญหาเรื่องส่วนของโครงสร้างใบหน้า เพราะเมื่ออายุมากขึ้นคอลลาเจนลดลง ผิวหย่อนคล้อย ผลที่ตามมาคือ โครงสร้างกระดูกจะเริ่มเห็นชัดมากขึ้น หน้าดูมีอายุมากขึ้น หน้าดูเหนื่อยโทรม เกิดปัญหาร่องลึกใต้ตา ตาดูเหมือนคนอดนอน และอีกปัญหาที่เกิดจากการแสดงสีหน้า และวัยที่สูงขึ้น ทำให้เกิดริ้วรอยหางตา ตีนกา ใต้ตาดูมีสีคล้ำขึ้น เหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุที่เกิดจากกิจวัตรประจำวัน กรรมพันธุ์ หรือโรคภูมิแพ้ก็ได้

ปัญหาผิวรอบดวงตา เทคโนโลยีช่วยได้

ซึ่งในแต่ละช่วงวัยก็จะมีปัญหาที่แตกต่างกัน ถ้าเป็นวัยรุ่น มักมีกิจกรรมที่กระตุ้นให้เกิดปัญหารอบดวงตา เช่น ภูมิแพ้ นอนดึก สิ่งที่เกิดขึ้นได้ก็จะมีใต้ตาที่คล้ำดำ การแก้ปัญหาก็ไม่ยากซับซ้อน เช่น การเติมวิตามินบำรุงใต้ตา ก็ทำให้ปัญหาเหล่านี้ดีขึ้น สำหรับวัยผู้ใหญ่ หรือวัยทำงาน มักจะเริ่มมีการเสื่อมของคอลลาเจนใต้ผิว เนื้อผิวที่เริ่มขาดความกระชับ ทำให้หนังตาตก ตาหลบใน ร่องใต้ตาเริ่มเกิดขึ้น และริ้วรอยหางตาชัดขึ้น ในวัยนี้หากปล่อยให้ปัญหานี้คงอยู่นานไป ก็จะมีการแก้ไขที่เยอะขึ้น และใช้หลายวิธีในการแก้ไขปัญหา

ปัญหาผิวรอบดวงตา เทคโนโลยีช่วยได้

อย่างไรก็ตาม ปัญหาผิวรอบดวงตา เราสามารถแก้ไขหรือใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยได้ โดยพิจารณาจากปัญหาที่เกิดขึ้น

ใต้ตาคล้ำ

สามารถแก้ไขด้วยการบำรุงด้วยวิตามินใต้ตา เพื่อทำให้รอยคล้ำดูกระจ่างใสขึ้น ริ้วเล็กๆ จากความแห้งดีขึ้น สามารถทำได้ทุก 10-14 วัน หรือขึ้นกับปัญหาได้เลย

ร่องใต้ตา ตาลึก

เกิดจากโครงสร้างของใบหน้า ที่ทำให้เกิดร่องใต้ตา ร่องน้ำตา เมื่ออายุมากขึ้นร่องก็จะชัดมากขึ้น สามารถใช้ Filler ในการเติมเต็มทำให้ร่องดูตื้นขึ้น ตาจะดูสดชื่นขึ้น เต็มขึ้น และยกมากขึ้น

ถุงใต้ตา

เกิดจากการมีไขมันมาสะสมทำให้เกิดเป็นถุงใต้ตา แก้ได้โดยการฉีดสลายไขมันในบริเวณดังกล่าวได้ หรืออีกกรณี เกิดจากโครงสร้างชั้นผิวที่เสื่อมสภาพทำให้เห็นถุงใต้ตาที่ชัดขึ้น สามารถแก้ไขได้โดยการเติม Filler หรือทำ Ulthera เพื่อกระชับผิวใต้ตา โดยจะเลือกการแก้ปัญหาให้เหมาะสมกับสภาพผิวและปัญหาในแต่ละบุคคล

ริ้วรอยหางตา

ส่วนใหญ่เกิดจากการแสดงหน้า และตามวัย แก้ไขโดยการใช้ Botox ทำให้ริ้วรอยเหล่านั้นลดลง และฝีมือ ประสบการณ์ของคุณหมอจะเน้นสายธรรมชาติ ผลลัพธ์ที่ออกมาทำให้การแสดงออกทางสีหน้ายังคงทำได้ ไม่ตึง ไม่แข็ง หน้าดูไม่ดุ

หางตาตก

เกิดจากผิวที่มีความหย่อนคล้อยตามช่วงอายุ สามารถใช้ Ulthera หรือ Filler หรือร้อยไหม ในการยกส่วนนี้ได้ อีกกรณีหนึ่งอาจเกิดจากไขมันที่มีการสะสมในบริเวณเปลือกตา สามารถใช้วิธีการฉีดสลายไขมันในบริเวณเปลือกตาได้ และสามารถเก็บรายละเอียดด้วยการฉีด Botox Lifting เพื่อปรับให้รูปตาดูเปิดขึ้นได้

หนังตาตก

เกิดจากผิวที่มีความหย่อนคล้อย ขาดความกระชับ สามารถใช้ Ulthera หรือฟิลเลอร์ในการยกส่วนนี้ได้ และสามารถเก็บรายละเอียดด้วยการฉีด Filler หรือ Botox Lifting เพื่อปรับให้รูปตาดูเปิดขึ้นได้

ปัญหาผิวรอบดวงตา เทคโนโลยีช่วยได้

การเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะกับปัญหาผิวรอบดวงตา จะช่วยแก้ปัญหาได้ตรงจุด และที่สำคัญสาวๆ ควรได้รับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เพื่อความสวยงามอย่างปลอดภัยนะคะ


ภาพ : Pexels

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ลองฟังดีๆ ‘เสียงข้อ’ บอกสุขภาพกระดูก หากได้ยินเสียงกรอบแกรบ ลองทำ 4 ข้อนี้

8 เรื่องของ มะเร็งเต้านม ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

สวนล้างลำไส้ ขจัดสารพิษด้วยระบบปิด จำเป็นไหม แล้วดีต่อสุขภาพยังไง

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up