ผู้ช่วยเร่งด่วนดูแลผิว

5 ผู้ช่วยเร่งด่วนดูแลผิว พร้อมสกัดริ้วรอยที่เริ่มลุกล้ำใบหน้าด้วยเทคนิคง่ายๆ

Alternative Textaccount_circle
ผู้ช่วยเร่งด่วนดูแลผิว
ผู้ช่วยเร่งด่วนดูแลผิว

แชร์ 5 ผู้ช่วยเร่งด่วนดูแลผิว พร้อมสกัดริ้วรอยที่เริ่มลุกล้ำใบหน้าด้วยเทคนิคง่ายๆ

ใจหายวาบเมื่อเช้าวันหนึ่งส่องกระจกเห็น เส้นริ้วบนใบหน้า เพราะนั่นคือสัญญาณของการเข้าสู่วัยกลางคนที่ไม่มีใครเลี่ยงได้ แต่สามารถจัดการอย่างเร่งด่วนก่อนที่จะแย่ไปกว่านี้ ด้วยเทคนิคง่ายๆ ให้ผิวหน้าเรียบเนียนสวย แต่ริ้วรอยเท่าเดิม!!

1. เปลี่ยนผิวให้เรียบเนียนกระจ่างใส

วัยที่มากขึ้นทำให้ผิวมีลักษณะหมองคล้ำ หย่อนคล้อย รูขุมขนชัด ใบหน้าดูหยาบกร้าน หลังล้างหน้าตอนค่ำ ทาครีมบำรุงที่ผสมกรดผลไม้เอเอชเอหรือบีเอชเอ มีคุณสมบัติผลัดเซลล์ผิวกระตุ้นการเกิดผิวใหม่ ทำให้ใบหน้าแลดูกระจ่างใส ลองใช้ติดต่อกันประมาณ 1 อาทิตย์ ผิวจะเปลี่ยนเป็นขาวใสเรียบเนียน

2. เติมความชุ่มชื่นให้ผิวสุขภาพดี

เลือกผลิตภัณฑ์ทิชชูมาสก์ที่มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื่นและลดเลือนริ้วรอย เพราะมีส่วนผสมเข้มข้นเป็น 2 เท่าเมื่อเทียบกับครีมบำรุง และซึมซาบเข้าสู่ชั้นผิว เพื่อช่วยแก้ปัญหาความแห้งกร้าน รวมทั้งขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ หลังจากแปะแผ่นมาสก์ไว้ประมาณ 10 – 15 นาที ผิวสดชื่นมีชีวิตชีวา เส้นริ้วบางๆ ที่เกิดจากความแห้งจะเลือนลง

กำจัดริ้วรอย

3. มือนุ่มด้วยถุงมือพาราฟิน

มือแห้งกระด้าง เต็มไปด้วยริ้วรอย อาจทำให้ดูมีอายุมาก หากทาครีมแล้วไม่ช่วยแก้ปัญหา ลองทำสปามือพาราฟิน เพื่อเติมความชุ่มชื่นทำให้ผิวมือเรียบเนียน หรือใช้ถุงมือที่เคลือบพาราฟินอยู่ด้านใน สำหรับใส่ตอนกลางคืน แล้วคุณจะสัมผัสได้ถึงมือที่เนียนนุ่มทุกเช้า

4. มาสก์น้ำแข็งลดความบวมใต้ตา

นำมาสก์สำหรับดวงตาชนิดพลาสติกที่มีน้ำอยู่ข้างใน แช่เย็นจนเป็นน้ำแข็งแล้วประคบที่ดวงตา ความเย็นช่วยให้เส้นเลือดหดตัว ลดรอยคล้ำ รอยบวมและถุงใต้ตา หรือใช้แผ่นสำลีชุบน้ำแช่ในตู้เย็นประคบแทนก็ได้

กำจัดริ้วรอย

5. นวดกดจุดลดร่องระหว่างคิ้ว

เวลาที่จ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือขับรถ คิ้วทั้งสองข้างอาจขมวดเข้าหากันโดยไม่รู้ตัว เมื่อไหร่ที่สังเกตเห็นร่องระหว่างคิ้ว ให้ใช้หัวแม่มือกดบริเวณหัวคิ้วประมาณ 30 วินาทีแล้วปล่อย ทำซ้ำหลายๆ ครั้ง เป็นการผ่อนคลายความตึง ควบคู่ใช้กับผลิตภัณฑ์ที่ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมซิลิโคน นวดคลึงเพื่อให้เนื้อครีมเติมเต็มร่อง ทำให้ผิวเรียบเนียน


ภาพ : Pexels

 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

วิธีลดปัญหาสิวบุกสไตล์ ‘โคลอี้’ เห็นหน้าใสแบบนี้ เคยเป็นสิวหนักมาก!

ส่องกิจกรรมเหล่าสาวๆ บิวตี้กูรูระดับโลก พวกนางทำอะไรในช่วงอยู่บ้านกันบ้างนะ

จองยอน TWICE แชร์เคล็ดลับดูแลผิวหน้าสุดแปลก จนกลายเป็นไวรัลในทวิตเตอร์

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up