แทยอน

สกินแคร์รูทีนสไตล์ ‘แทยอน’ เพื่อผิวสวยออร่าจับ และเคล็ดลับรักษาหุ่นเพรียวบาง

Alternative Textaccount_circle
แทยอน
แทยอน

แทยอน (TaeYeon) Girls’ Generation เธอเป็นที่รู้จักในฐานะราชินีแห่งเพลงประกอบละคร และถ้าใครได้ติดตามอินสตาแกรม taeyeon_ss จะได้เห็นไลฟ์สไตล์สุดชิค และใบหน้าแสนสวย ผิวพรรณที่ขาวออร่าจับ พร้อมรูปร่างเพรียวบาง เอวเล็กดั่งมดในลุคเสื้อครอปบ่อยๆ จนอดสงสับไม่ได้ว่าเธอดูแลตัวเองอย่างไรถึงเป๊ะขนาดนี้

แม้ว่าแทยอนจะสูงเพียง 158 ซม. แต่เธอก็รักษารูปร่างของเธอได้สมส่วนเป็นอย่างดี เธอไม่เพียงแค่มีเอวที่เล็กเท่ามดเท่านั้น แต่เธอยังมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงอีกด้วย และนี่คือ 3 เคล็ดลับดูและรูปร่าง – 3 เคล็ดลับดูแลผิวพรรณ

สกินแคร์รูทีนสไตล์ ‘แทยอน’ เพื่อผิวสวยออร่าจับ และเคล็ดลับรักษาหุ่นเพรียวบาง

เคล็ดลับดูแลรูปร่างของแทยอน 1: พิลาทิส
ตอนที่แทยอนไปออกรายการวิทยุ Kim Changyeol’s Old School เมื่อไม่กี่ปีก่อน เธอเปิดเผยว่าความแข็งแกร่งทางร่างกายของเธอแย่มากจริงๆ และเธอถึงกับเผลอหลับระหว่างซ้อมเต้น ในตอนนั้น ทิฟฟานี่ อดีตสมาชิกวง Girls’ Generation พูดติดตลกและขอให้เธอฝึกพิลาทิสด้วยกันเพื่อฝึกความแข็งแกร่ง “ถึงฉันจะไม่ชอบเล่นพิลาทิส แต่ฉันต้องทำ” เธอปฏิบัติตามคำแนะนำของเพื่อนในการฝึกพิลาทิสอย่างขยันขันแข็งและมีกล้ามเนื้อมีแข็งแรง

เคล็ดลับดูแลรูปร่างของแทยอน 2: นวดเพื่อกำจัดอาการบวมน้ำ
แทยอนเคยเล่าในรายการ Han Zong “Knowing Brothers” ว่ากิจวัตรที่เธอต้องทำทุกเช้าคือ “การนวด” แม้ว่าเธอจะไปทำงานที่อื่นเธอก็จะนำอุปกรณ์การนวดต่างๆ ติดไปด้วย ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว การนวดในตอนเช้าไม่เพียงแต่สามารถขจัดอาการบวมน้ำ ส่งเสริมการไหลเวียนของเลือด เพิ่มอัตราการเผาผลาญ แต่ยังช่วยเพิ่มจิตวิญญาณและเต็มไปด้วยพลังงานตลอดทั้งวัน

เคล็ดลับดูแลรูปร่างของแทยอน 3: กินสลัด
นอกจากการออกกำลังกายและการนวดแล้ว แทยอนยังควบคุมอาหารอีกด้วย เธอเคยเผยว่า เธอชอบกินสลัด “เมื่อเทียบกับอาหารที่ให้ภาระแก่ร่างกาย ฉันชอบอาหารที่กินได้เบาๆ มากกว่า”

เป็นที่ทราบกันดีว่าแทยอนตอนไม่แต่งหน้านั้นสวยกว่าตอนแต่งหน้า เพราะผิวของเธอเหมือนเด็กของเธอช่างน่าอิจฉามาก ซึ่งเธอให้ความสำคัญกับการเติมความชุ่มชื้นลงผิวเป็นอย่างมาก

เคล็ดลับบำรุงผิวของแทยอน 1: มาส์กหน้าทุกเช้าและเย็น
เมื่อพูดถึงส่วนที่สำคัญที่สุดของการดูแลผิว นั่นก็คือ “ความชุ่มชื่น” เพื่อรักษาความชุ่มชื้นของผิว แทยอนจึงมักมาส์กหน้าจนติดเป็นนิสัย นอกจากการมาส์กหน้าในตอนเช้าและเย็นแล้ว เธอยังใช้ครีมเพิ่มความชุ่มชื้นหรือฟิล์มเจลลี่หนาๆ ตลอดทั้งคืน เมื่อผิวชุ่มชื้นนุ่มเด้งแล้ว การแต่งหน้าเนียนสวยจึงเป็นเรื่องง่าย

เคล็ดลับบำรุงผิวของแทยอน 2: ลบเครื่องสำอางด้วยครีมทำความสะอาดที่อ่อนโยน
แทยอนบอกว่าผิวของเธอค่อนข้างบางและถ้าเธอนวดแรงๆ มันอาจทำร้ายผิวของเธอได้ ดังนั้น เธอจึงเลือกเมคอัพรีมูฟเวอร์เป็นเนื้อครีมหรือบาล์ม เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียดสีที่จะทำให้เกิดริ้วรอยเล็กๆ บนใบหน้าได้

เคล็ดลับบำรุงผิวของแทยอน 3: กินอาหารเสริมคอลลาเจนเป็นประจำ
นอกจากการดูแลภายนอกแล้ว ภายในก็สำคัญ แทยอนมักดื่มเครื่องดื่มคอลลาเจนเป็นประจำเพื่อรักษาผิวภายในร่างกายอีกด้วย


ภาพ : taeyeon_ss

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up