RATCHED บันทึกสุดสะพรึงของ ลิปสติกสีแด

วิธีเลือก ลิปสติกสีแดง ตามอันเดอร์โทนผิว ให้ริมฝีปากสวยสะพรึงแบบ RATCHED

Alternative Textaccount_circle
RATCHED บันทึกสุดสะพรึงของ ลิปสติกสีแด
RATCHED บันทึกสุดสะพรึงของ ลิปสติกสีแด

RATCHED บันทึกสุดสะพรึงของ ลิปสติกสีแดง

ว่างจากกองงานเบ้อเริ่ม ก็ได้เวลารื้อดูซีรีส์ที่ลิสต์เก็บไว้ รอบนี้ถึงคิวของ ‘RATCHED จิตอำมหิต’ กันบ้าง หลังจากดูจบก็เลยขอมาขยายผลในฝั่งบิวตี้กรุบกริบ เชื่อว่าแรกเริ่มเดิมทีคนดูไม่ได้คาดหวังว่าจะมาชมงานบิวตี้สวยๆ ในซีรี่ส์เรื่องนี้ เนื่องจากความโหดอำมหิตสยองขวัญของตัวเรื่องที่ว่าด้วยชีวิตของนางพยาบาล Mildred Ratched แสดงโดย Sarah Paulson ผู้มีแบ็กกราวนด์ชีวิตในวัยเยาว์ที่ไม่น่าพิสมัย ประสบการณ์ร้ายๆ บ่มเพาะปีศาจขึ้นมาในจิตใจของเธอจนกลายเป็นคนเย็นชา ไม่แยแสโลก เผด็จการ และเป็นจอมบงการ ซึ่งคงไม่มีปัญหาอะไรหากเหยื่อจะไม่ใช่ผู้ป่วยในแผนกจิตเวชของเธอที่จะโดนทั้งไซโคและทรมานอย่างน่าสะพรึง

เนื้อเรื่องโหดแบบนี้แหละ แต่งานบิวตี้และแฟชั่นนั้นแน่นจนละสายตาไม่ได้ บรรยากาศของมนตร์เสน่ห์แห่งยุคทศวรรษ 1940 คอสตูมเบลเซอร์เอวคอดกับกระโปรงบานในสไตล์ New Look ของ Christian Dior ที่ฮ็อตสุดๆ ในช่วงเวลานั้น ที่สำคัญคือเมคอัพที่เน้นเรื่อง “ปากสีแดง” แบบเน้นๆ ในทุกอารมณ์ จนแฟนๆ ยกให้เรื่องนี้เป็นโชว์เคสที่ดีในการเลือกหาลิปสติกเฉดสีแดงที่ใช่เลยทีเดียว

วิธีเลือก ลิปสติกสีแดง ตามอันเดอร์โทนผิว ให้ริมฝีปากสวยสะพรึงแบบ RATCHED

ลิปสติกสีแดง ในซีรี่ส์ Hollywood VS Ratched
ลิปสติกสีแดง ในซีรี่ส์ Ratched

ลิปสติกสีแดงในซีรี่ส์ Hollywood VS Ratched

Eryn Krueger Mekash คือหัวหน้าทีมเมคอัพที่ทำงานให้ซีรี่ส์เรื่อง Ratched ไล่เลี่ยกับซีรี่ส์ Hollywood แม้หนังจะว่าด้วยเรื่องราว ของยุค 1940 ซึ่งโดดเด่นในเรื่องของการใช้ลิปสติกสีแดงเหมือนกัน แต่ดีเทลแตกต่าง เมคาชเล่าว่า “ฉันออกแบบเมคอัพสองเรื่องนี้ไว้ต่างกันมากทีเดียว แม้จะเป็นยุค 40 เหมือนกัน Hollywood เล่าถึงบรรยากาศของโลกบันเทิงในแอลเอที่มีความสดใส ขณะที่เฉดสีแดงใน Ratched จะเข้มกว่า”

ลิปสติกสีแดง ในซีรี่ส์ Hollywood VS Ratched
ลิปสติกสีแดง ในซีรี่ส์ Hollywood

หลุดออกจากประวัติศาสตร์เล็กน้อยเพื่อเข้าถึงบทบาท

แน่นอนว่าเมคาช หัวหน้าทีมเมคอัพสุดเนี้ยบนั้นมีความรู้ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์เครื่องสำอางแน่นปึ้ก เช่น เรื่องของงานผิว “สังเกตได้ว่างานผิวใน Ratched นั้นต่างจาก Hollywood เนื่องจากเรื่องราวที่ดาร์กและต้องแสดงอารมณ์ให้ดูเป็นคนจริง ฉันจึงลดงานผิวทั้งการใช้แป้งและรองพื้นให้เบาลงกว่าสไตล์การแต่งหน้าแบบวินเทจของยุคนั้น รวมถึงคิ้วและแก้มที่เบาลงเช่นกัน เพื่อโชว์สีหน้าอารมณ์ของนักแสดงให้ชัดเจนขึ้น”

RATCHED บันทึกสุดสะพรึงของ ลิปสติกสีแด

เลือกเฉดสีแดงตามอันเดอร์โทนแล้วจะโดนสุดๆ

สำหรับสาวๆ ทั่วไปที่ไม่ต้องสวมบทบาทใดๆ แบบในซีรี่ส์ เมคาชแนะนำให้เลือกลิปสติกสีแดงตามอันเดอร์โทนของผิวจะรอดง่าย “หากคุณคิดว่ามู้ดของตัวเองในวันนั้นๆ อยากทาสีแดงแบบไหนก็จัดได้เลย แต่หากนึกอะไรไม่ออก วิธีการคลาสสิกอย่างการเลือกตามอันเดอร์โทนของผิวนั้นเวิร์คเสมอ สาวอันเดอร์โทนสีชมพู สีที่เหมาะคือสีแดงที่มีเบสสีฟ้าผสม สำหรับคนที่มีผิวโทนอุ่นออกเหลืองกว่านั้น เลือกสีแดงอมส้มจะสวยมาก ส่วนคนที่ผิวขาวมากๆ สีแดงอมชมพูจะช่วยขับผิวให้ดูมีสุขภาพดี ฉันเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนมีเฉดสีแดงที่ใช่ค่ะ”


ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 968

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หวานละมุนฉบับผู้ดีรสแซ่บ Phoebe Dynevor สาวฮ็อต ขึ้นทำเนียบบิวตี้ไอคอนคนใหม่

ถอดคีย์ไอเท็ม เนรมิตลุค Emma Corrin จากเมคอัพอาร์ติสต์ของเจ้าหญิงไดอาน่า

เมคอัพสวยเป๊ะไร้ที่ติ ด้วยเทคนิค 2 สีแบบ ‘ซอเยจี’ เจ้าหญิงแห่งเทพนิยายสายดาร์ก

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up