สิ่งสำคัญ 9 ข้อ ต้องทำให้ได้ เตรียมพร้อมให้มั่นใจก่อนใส่บิกินี่

 


อย่าเค็มนัก

นิสัย การกินที่ทำให้หุ่นพัง แต่ถูกมองข้ามคือ “ความเค็ม” สาวบางคนก็ไม่ได้อ้วนจริง แต่มีอาการบวมน้ำ เพราะโซเดียมในเกลือจะอมน้ำที่อยู่ในร่างกายจนทำให้บวมทั้งตัวและหน้า ดังนั้นช่วงฟิตหุ่นสวยควรหลีกเลี่ยงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารแช่แข็ง และอาหารว่างจำพวกมันฝรั่งทอด นอกจาก จะไม่โดนอาการบวมลวงตาแล้วยังปลอดภัยต่อไตอีกด้วย

เลี่ยงแอลกอฮอล์

เอา น่า อย่าเพิ่งโวยวาย เพราะเบียร์เพียง 1 กระป๋องมีพลังงานถึง 115 กิโลแคลอรี เท่ากับข้าว 1 ทัพพีครึ่ง แถมไม่ได้ทำให้อิ่มท้องอีกด้วย

ลดแป้ง ลดป่อง

ลอง ลดแป้งดูแล้วจะรู้ว่าหน้าท้องแบนลงอย่างรวดเร็ว แล้วแทนที่แป้งด้วยอาหารประเภทธัญพืช ขนมปังโฮลวีต โยเกิร์ต ข้าวโอ๊ต โปรตีน และไขมันดีจากเนื้อปลา เรื่องขนมหวานและของทอดของมันอย่าได้ถามถึง เพราะถือว่าหยาบคายสำหรับสาวรักหุ่น หากทำใจชิมสักคำสองคำแบบกรุบกริบได้ก็ยังพออนุโลม

ต้องใช้กำลัง

แม้ ในน้ำหนักที่เท่ากัน สาวหุ่นฟิตก็ดูผอมกว่าสาวหุ่นเผละอย่างมาก อยากใส่บิกินี่ให้สวยต้องเน้นกระชับ สัดส่วนก่อนโชว์หุ่นสัก 1 เดือนเป็นอย่างน้อย เน้นออกกำลังกายที่ส่งผลต่อต้นขา บั้นท้าย และหน้าท้องให้มาก เพราะเป็นจุดสนใจเวลาใส่บิกินี่ หากมีเวลาน้อย การออกกำลังกายลุกนั่งแบบ “สควอต” ก็เวิร์คสุดๆ  เพราะช่วยทำให้กล้ามเนื้อทั้งส่วนสะโพก ต้นขา และหน้าท้องกระชับ แถมไม่ต้องใช้พื้นที่ หรืออุปกรณ์ใดๆ ให้ยุ่งยาก


สร้างแรงบันดาลใจ

อะไร ที่จะสร้างแรงฮึดได้ต้องจัดเต็ม ทั้งรูปถ่ายสมัยที่ “ร่างพัง” ถึงขีดสุด หรือภาพนางแบบชุดว่ายน้ำหุ่นเซียะแบบที่ฝัน แปะติดกระจกไว้เพื่อสร้างกำลังใจ ท่องไว้ว่าหุ่นแบบนี้เราก็มีได้ ขอแค่มีวินัยกับตัวเอง

มั่นใจไร้ขน

เรียว ขาและใต้วงแขนไร้ขนช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนผ่องใส จัดการแว็กซ์ให้เรียบร้อยเสียก่อนจะโชว์เรียวขาสัก 3 – 4 วัน เพื่อให้แน่ใจว่าผิวไม่มีอาการอักเสบ ระคายเคือง หากโกนด้วยตัวเองมีเทคนิคง่ายๆคือ อาบน้ำด้วยน้ำอุ่นเพื่อให้ขนบนร่างกายนุ่มนิ่ม โกนง่าย ชโลมผิวด้วยครีมโกนหนวดหรือมอยส์เจอไรเซอร์ก่อนโกนเพื่อลดการระคายเคือง

เซ็กซี่บิกินี่แว็กซ์

จะ ใส่บิกินี่ได้แบบไม่ต้องหนีบๆ เหนียมๆ การแว็กซ์ บริเวณบิกินี่ไลน์ให้เกลี้ยงเกลาเป็นเรื่องที่ลืมไม่ได้ จัดการกับเส้นขนที่ไม่ต้องการก่อนใส่บิกินี่ประมาณ 3 – 5 วัน เผื่อไว้กรณี เกิดการอักเสบก่อนโชว์ผิวสวย

ผิวนิ่มนวลชวนลูบไล้

ผิวสวยเรียบเนียนสร้างได้ไม่ยาก ด้วยการผลัดเซลล์ผิว ขัดผิวด้วยสครับสูตรอ่อนโยนทุกวันขณะอาบน้ำ นวดวนเป็นวงกลมจนทั่วเรือนร่าง อย่าลืมเน้นจุดที่แห้งกร้านเป็นพิเศษอย่าง ข้อศอก หัวเข่า และเท้า


Go Glow!

ผิว ขาวซีดเซียวดูไม่เกิดสำหรับบิกินี่ ผิวสีแทนนอกจากจะดูเซ็กซี่อินเทรนด์แล้ว ยังทำให้เรือนร่างดูฟิตผอมลงอีกด้วย นอกจากการทาเฟคแทนและใช้บรอนเซอร์ปัดให้ผิวดูสวยโกลว์ ลองอาบแดดอ่อนๆ ดูบ้าง จะช่วยให้ผิวดูสวยสุขภาพดี ใช้ใยบวบ ขัดเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วเสียก่อน จะช่วยรักษาผิวให้แทนสวยยาวนานขึ้น ที่สำคัญอย่าลืมทาซันแทนโลชั่นหรือแทนนิ่งออยล์ ที่มีความชุ่มชื่นสูงเพื่อป้องกันผิวไหม้

เรื่อง : padcha
เรียบเรียง : แพรวดอทคอม
ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับที่ 852 ปักษ์ 25 กุมภาพันธ์ 2558 คอลัมม์ Beauty Advice

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up