ทัตพิชา ศริดารา

ผมสั้นบ๊อบดัดลอนยุค 50 เก๋ไก๋แบบเซเลบสาว ‘ทัตพิชา ศริดารา’ อยากสวยสไตล์วินเทจต้องจัดด่วน!!

Alternative Textaccount_circle
ทัตพิชา ศริดารา
ทัตพิชา ศริดารา
สาวๆ คนไหนที่หลงใหลผมบ๊อบดัดลอนยุค 50 สไตล์วินเทจ แพรวดอทคอม จะพาไปส่องเซเลบสาว ทัตพิชา ศริดารา เจ้าของทรงผมสั้นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งวินเทจ และเปรี้ยวมั่น ดูน่าค้นหา พร้อมกับเผยเคล็ดลับการเลือกซาลอนดัดผมลอนสไตล์วินเทจ และเทคนิคการดูแลผมทั้งแบบจัดหนัก รวมถึงวิธีเซตทรงให้สวยเป๊ะก่อนไปงาน

เซตทรงวินเทจเนี้ยบๆ

วันที่ต้องไปงานจริงจังผมต้องเนี้ยบเป๊ะ เราใช้วิธีเดียวกับหนังยุควินเทจ คือม้วนผมทิ้งไว้ข้ามคืน เริ่มจากเป่าผมให้พอแห้งหมาดๆ เลือกโรลม้วนผมสองขนาด คือขนาดเล็ก และกลาง ผมบริเวณด้านหน้าให้ใช้แกนขนาดเล็ก เพื่อช่วยให้เห็นลอนผมชัดมากขึ้น ส่วนด้านหลังใช้โรลม้วนผมขนาดกลาง แต่ไม่ควรลงเซรั่มหรือน้ำมันบำรุงผมก่อนม้วน เพราะผมจะไม่อยู่ตัว คลายลอนง่าย เคยทดลองแล้วไม่เวิร์คค่ะ

“ผมหน้าม้าให้ม้วนเข้า ส่วนบริเวณข้างหูให้ม้วนออก จะช่วยเปิดหน้าให้ดูสดใสมากขึ้น ส่วนผมด้านหลังม้วนเข้า – ออกสลับช่อกันไปค่ะ เพื่อความเป็นธรรมชาติ ตอนเช้าค่อยคลายโรลออก แล้วบำรุงผมด้วยเซรั่มหรือน้ำมัน ถ้ามีจุดไหนที่อยากให้อยู่ทรงเป็นพิเศษ ให้พรมน้ำเล็กน้อย จากนั้นม้วนผมด้วยมือ แล้วใช้กิ๊บปากเป็ดหนีบทิ้งไว้ ไม่ใช้สเปรย์ฉีดผมเด็ดขาด เพราะจะทำให้ลอนผมจับตัวเป็นก้อน ดูไม่พลิ้วและไม่เป็นธรรมชาติ”

ล็อกผมลอนสวย ไม่แห้งเสีย

“สองวิธีง่ายๆ ที่ช่วยถนอมผมลอนให้สวยคงที่ หนึ่ง คือการเลือกใช้แชมพู กับครีมนวดสำหรับผมดัดลอน ชอบ ‘Aveda’ Be Curly Shampoo & Conditioner ช่วยยืดเวลาและถนอมผมดัดให้จับตัวเป็นช่อสวย ไม่แตกลอนง่าย สอง ให้เลือกดรายร์เป่าผมสำหรับผมดัดลอน ซึ่งปากดรายร์จะมีลักษณะบานออก ใช้เป่าบริเวณปลายผม ช่วยให้ได้ผมลอนสวย ไม่ชี้ฟู และเป็นทรงมากขึ้น ส่วนการใช้ดรายร์เป่าผมทั่วไปจะทำให้ผมดัดแตกลอน ดูไม่สวย

“ความที่ดัดผมบ่อยมาก ทุก 3 – 4 เดือน ผมจึงค่อนข้างแห้ง เคล็ดลับที่จะช่วยรักษาผมดัดไม่ให้แห้งเสียคือ การทำ Olapex Treatment หลังดัด ประมาณ 1 สัปดาห์ เพื่อช่วยฟื้นฟูเส้นผมจากการเจอความร้อนทั้งดัดและดรายร์ ซึ่งไม่ได้เป็นแค่ทรีตเมนต์ที่เคลือบเส้นผมด้านนอกให้ดูนุ่มลื่นเท่านั้น แต่มันจะซึมลึกถึงเนื้อผมไปทดแทนน้ำที่ขาดหายไป ทำให้ผมไม่แห้งเสีย มีน้ำหนัก และช่วยให้เชตผมได้ง่ายขึ้นด้วย

“ในชีวิตประจำวันเราจะบำรุงผมหลังสระด้วย ‘Snow’ Hair Tonic หรือน้ำมันมะพร้าวลูบปลายผมขณะที่ผมเปียกหมาดๆ เพื่อให้เส้นผมดูเงาประกายสุขภาพดี”

วินเทจซาลอน

“ไม่ใช่ทุกร้านที่จะเก็ตลุคและคาแร็คเตอร์ของเรา ยิ่งยุคนี้เวลาเข้าร้านทำผมสมัยใหม่ก็มักจะได้ผมลอนคลายเบาๆ ซึ่งไม่ใช่แบบที่ดูวินเทจและสมจริงที่สุดอย่างที่เราต้องการ เลยไปดัดร้านเก่าแก่ที่คุณยายแนะนำมา ทั้งบรรยากาศ และวิธีการทำผมเป็นกลิ่นอายแบบสมัยก่อน ไม่ได้อาศัยเทคโนโลยี แต่ใช้ฝีมือของช่างล้วนๆ ในการม้วนผมสลับช่อที่ทำให้ได้ลอนแน่น และคงความเป็นธรรมชาติ ลอนอยู่ทนนาน”

เครดิต : นิตยสารแพรว ฉบับที่ 903 คอลัมน์ BEAUTY SECRET

Praew Recommend

keyboard_arrow_up