พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์

สูตรลดน้ำหนักฉบับพระองค์หญิง เมื่อครั้งประทานสัมภาษณ์นิตยสารแพรว

Alternative Textaccount_circle
พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์
พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์

แพรวดอทคอม ได้มีโอกาสติดตามผลงานทรงออกแบบของพระองค์หญิง (พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์) ซึ่งคอลเล็คชั่นที่พระองค์ทรงออกแบบได้ถ่ายทอดผ่านอินสตาแกรม @sirivannavari_shop โดยพระองค์หญิงทรงสวมใส่เป็นแบบเองหลายชุด ทำให้เห็นถึงพระสิริโฉมที่งดงามเหมือนนางแบบมืออาชีพ

แพรวดอทคอม จึงขอย้อนนำบทความที่พระองค์หญิงเคยประทานสัมภาษณ์แก่นิตยสารแพรว ฉบับที่ 625 ปักษ์วันที่ 10 กันยายน 2548 ถึงวิธีลดน้ำหนักมาฝากสาวๆชาวแพรวทุกคน

ช่วงนี้ทรงงานหนัก ทรงดูแลพระองค์อย่างไรบ้างเพคะ
“หลักใหญ่ที่ทำให้ผอม เพราะลดอาหารจำพวกแป้ง ไขมัน ของกินจุกจิก น้ำอัดลม ผลไม้และเนื้อสัตว์บางอย่างก็ต้องเลือกหรืองดไปเลย ที่ได้ผลคือกินสลัดเพียวๆ กับผลไม้หรือโยเกิร์ต”

โปรดประทานสูตรได้ไหมเพคะ
“ได้ค่ะ แถมเรื่องการดูแลผิวด้วย ใช้มะขาม น้ำมะกรูด ใส่นมแล้วขัดๆๆ เสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำนม ยังไม่หมดนะคะ ต้องพอกตัวด้วยน้ำผึ้งกับส้มหั่นเป็นแว่น มะนาวใส่งาดำเหมือนว่าเราเคลือบตัวไงคะ สูตรพวกนี้ได้มาจากร้านสปาต่างๆ แล้วมาลองทำเอง ท่านหญิงเป็นเจ้าแม่สปานะ รู้ว่าที่ไหนดี จากการทดลองมาหลายแห่งตั้งแต่แถวหลังสวนถึงพังงาโน่น แต่ละที่มีจุดเด่นตรงทรีตเม้นท์ที่ต่างกัน แล้วแต่ใครชอบอย่างไร ท่านหญิงชอบสองอย่างคือสครับผิวและนวด ไม่ชอบนวดศีรษะ เพราะเขาจะดึงผม ความจริงดีสำหรับคนเครียดนะ ลองทำดูสิ เวลาเครียดให้ดึงผมเบาๆ จะช่วยกระตุ้นให้เลือดไหวเวียนดีขึ้น เพียงแต่ท่านหญิงไม่ชอบ”

“คนลดน้ำหนักควรดื่มน้ำสุขภาพด้วย พระองค์หญิงมีสูตรที่ดีและอิ่ม คือใช้สตรอว์เบอร์รี่สด กล้วยหอมหนึ่งลูก โยเกิร์ตยี่ห้ออะไรก็ได้ขอให้ไขมันต่ำ ใส่นมเปรี้ยวรสสตรอว์เบอร์รี่นิดหน่อย น้ำแข็ง ปั่นๆๆเข้า แค่นี้บางทีอิ่มได้ทั้งวัน”

แล้วทรงเล่นกีฬาไหวหรือเพคะ
“เล่นไหว เพราะมีความอึดอยู่มาก ใจอยากเป็นนักกีฬาที่เพรียว แต่เฟิร์ม แข็งแรง ไม่อยากเป็นแบบท้วม ขาใหญ่ มีพุง จึงต้องดูแลตัวเองว่าเล่นกีฬาอย่างไรให้หุ่นไม่เสีย”

“เรื่องลดความอ้วนนี่เป็นเอามากจนเกือบเครียดเลยนะ เนื่องจากพยายามตั้งเป้าแล้วอยากทำให้ได้ อยากเร่งให้น้ำหนักลงเร็วๆ ที่บ้านเขียนติดบอร์ดไว้ว่า ‘ตอนนี้กำลังลดน้ำหนักอยู่ ห้ามกินเด็ดขาด’ เพื่อนไปบ้านเลยไม่กล้ากินอะไร ช่วงหนึ่งพยายามทำให้หน้าตูตอบๆ แต่คนอื่นห้ามสุดฤทธิ์ว่าอย่าใจร้อน เดี๋ยวโทรม เลยต้องระวังให้พอดีๆ”

นี่คือสูตรประทานฉบับพระองค์หญิง สาวๆชาวแพรวดอทคอม อย่าลืมลองไปทำตามดูนะคะ

 


 

เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม
ข้อมูล : นิตยสารแพรว ฉบับ 625 คอลัมน์ Cover
ภาพจาก Instagram : @sirivannavari_shop

Praew Recommend

keyboard_arrow_up