ฑิพาภรณ์ ตระกูลพูนทรัพย์

เมคอัพใสๆ เน้นงานผิวสไตล์คุณหนูฉบับไฮโซสาว มิ้ม – ฑิพาภรณ์ ตระกูลพูนทรัพย์

Alternative Textaccount_circle
ฑิพาภรณ์ ตระกูลพูนทรัพย์
ฑิพาภรณ์ ตระกูลพูนทรัพย์

สวยใสสไตล์คุณหนูหรือแบบที่เคยได้ยินกันว่า ผิวผู้ดี ค่ะผิวผู้ดีส่วนใหญ่จะมีออร่าเปล่งประกาย ขาวใส เนียนนุ่มดูละมุน และด้วยความที่ผิวดีอยู่แล้วจึงทำให้ไม่ต้องแต่งเติมเมคอัพเยอะจนดูจัดจ้านจนเกินงาม แพรวดอทคอม จึงนำทริคความงาม Do & Don’t จากไอโซสาว มิ้ม-ฑิพาภรณ์ ตระกูลพูนทรัพย์ มาฝาก…ถ้าสาวๆ ลองทำตามดูรับรองผิวดี ไม่ว่าจะแต่งโทนไหนก็เริด

YES, IDO

งานขนตาต้องมา
ดวงตาคือส่วนสำคัญที่สุดที่จะช่วย คอมพลีตลุคให้ดูสวยเกิด ช่วงกลางวันมิ้มจะทาอายแชโดว์แบบบางเบา แต่เน้นขนตาแบบจัดเต็ม เลือกขนตาปลอมที่ดูเป็นธรรมชาติที่สุด ไล่ระดับความยาวสูงสุดอยู่ที่กลางตา ส่วนงานกลางคืนเพิ่มกิมมิกให้ขนตาด้วยการปัดมาสคารา ทับทั้งขนตาจริงและขนตาปลอม เน้นตั้งแต่โคนถึงปลาย จะได้ขนตาที่ดูเข้มและหนาขึ้น หรืออาจจะเพิ่มขนตาปลอมช่อเล็กๆ บริเวณหางตา ช่วยให้ตาดูเฉี่ยวได้ลุคเปรี้ยวขึ้นด้วยค่ะ เทคนิคการติดขนตาปลอมขึ้นอยู่กับกาวเลยค่ะ ถ้าเจอกาวที่ใช่ก็ติดไม่ยาก มิ้มจะเริ่ม ตัดขนตาปลอมให้เข้ากับรูปตาก่อน แล้วใช้กาวทาที่แกนขนตา ทิ้งไว้ประมาณ 10 วินาที พอให้กาวโดนอากาศและมีความเหนียว จากนั้นไล่แปะตั้งแต่หัวตา แล้วใช้อายไลเนอร์เขียนทับเส้นขอบตาเพื่อความเนียนเป๊ะ

       

Recommended Item
“Angel Wings” รุ่น Signature, Kelly และ Valentina
“D.U.P” EyelashesFixer EX Clear Type


 

เตรียมผิวให้พร้อมก่อนแต่ง
สกินแคร์เป็นพื้นฐานของผิว ก่อนเมคอัพมิ้มจะบำรุงผิวด้วยครีมเสมอ หลีกเลี่ยงครีมที่เนื้อหนาหนัก เพราะจะทำให้หน้ามัน และเป็นคราบระหว่างวันได้ง่าย แต่ถ้าไปต่างประเทศเจออากาศหนาว ค่อยเลือกครีมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวเป็นพิเศษ

Recommended Item
“Biotherm” Aquasource Gel


กันคิ้วเป็นประจำ
คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า แค่กันคิ้วนิดเดียวหน้าก็ดูเปลี่ยน เป๊ะขึ้นทันที มิ้มโชคดีที่โครงคิ้วค่อนข้างชัด เวลากันจึงแค่กำจัดส่วนที่รกออก แนะนำให้ถอนหลังล้างหน้าจะเจ็บน้อยสุด เพราะเมื่อขนคิ้วโดนน้ำจะนิ่มและ ถอนง่ายขึ้น ใครมีผิวเซ้นสิทีฟเป็นรอยแดงง่ายให้ใช้ไอซ์แพ็คประคบหลังถอนประมาณ 5 นาที รอยแดงก็จะหายไป หรือเลือกเครื่องกันคิ้วไฟฟ้าที่ใช้ง่าย ไม่เจ็บด้วยค่ะ

Recommended Item
“Panasonic” ES-2113


โชว์ผิวใสๆ
สำหรับสาวที่ไม่มีปัญหาผิวมากนัก แนะนำให้ใช้ครีมกันแดดที่มีสีผสม ช่วยปรับผิวให้ดูเนียน กระจ่างใสยิ่งขึ้น แล้วค่อยลงคอนซีลเลอร์กลบรอยแดงหรือจุดบกพร่องของผิวเฉพาะจุด จากนั้นตามด้วยปัดแป้งฝุ่นเบา ๆ เผยผิวใส ๆ ช่วยให้หน้าดูเด็กลงด้วยค่ะ ยิ่งแต่งเยอะ ทารองพื้นหนา ๆ จะทำให้หน้าดูมีอายุค่ะ

Recommended Item
“La Roche-Posay” Uvidea XL Melt-inTinted Cream SPF50PA++++
“Impress” Concealer Set
“Make Up For Ever” HD Powder


NO, I DON’T

หนักทั้งหน้า
คิ้ว ตา แก้ม ปาก เข้มหมดทุกสิ่งอย่าง ควรแต่งให้หน้ามีจุดเด่นแค่ 1-2 จุดจึงจะสวยกำลังดี อย่างถ้าทาปากแดงสดจับคู่กับคิ้วสีเข้ม แล้วปล่อยส่วนอื่นให้ดูซอฟต์แบบนี้สวยรอดค่ะ

สักคิ้วตามเทรนด์
ใช่ว่าต้องตามทุกเทรนด์ สาวที่พอมีคิ้วอยู่แล้วอย่างมิ้มเองก็ไม่ต้องไปตามกระแสสักคิ้วสามมิติตามใครเขา เพราะคิ้วที่หนาเกินไปก็ดูแปลกๆ นะ

อายแชโดว์สีสัน
สีแฟชั่นอย่างสีฟ้าเป็นอายแชโดว์ที่แต่งให้รอดยากค่ะ ยิ่งสาวเอเชียที่มีโทนผิวขาวเหลือง มิ้มแนะนำให้เบลนด์กับสีเทาจะดูสวยกว่าหรือเปลี่ยนมาเป็นเฉดม่วงแทน


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับที่ 898 คอลัมน์ BEAUTY SECRET
เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up