ชัญญ่า ทามาดะ

Do & Don’t เมคอัพสุดเอ๊าต์และเมคอัพสวยเริดฉบับเซเลบสาว “ชัญญ่า ทามาดะ”

Alternative Textaccount_circle
ชัญญ่า ทามาดะ
ชัญญ่า ทามาดะ

เมคอัพสุดเอ๊าต์ที่เซเลบสาวชัญญ่า ทามาดะ ยืนยันว่าไม่ควร ไม่เหมาะ และขอห้าม เพื่อไม่ให้เกิดความพลาด และเมคอัพสวยเริดที่รู้ไว้จะได้สวยเชิด ทริคทั้ง Do และ Don’t แบบนี้… รับรองว่าแต่งไปงานไหนก็สวยเกิด

DO

คิ้วสามมิติ
เลือกสีคิ้วให้ตรงตามสีผม ผมสีดำเข้มควรเลือกดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลเข้ม ไม่ถึงกับดำ เพราะจะทำให้หน้าดูเข้มและดุเกินไป ส่วนสาวผมสีอ่อนอย่างสีบลอนด์ทองให้ใช้สีเข้มกว่าผมสักหนึ่งเบอร์ ช่วยให้หน้าดูไม่จืดหรือโทรม ชัญใช้ดินสอเขียนคิ้ววาดตามโครงคิ้ว แล้วใช้แปรงช่วยปัดให้คิ้วดูเรียงเส้นเป็นธรรมชาติ จากนั้นใช้มาสคาราสำหรับขนตาสีดำสนิทปัดที่ขนคิ้วอย่างเบามือที่สุด ควรเช็ดเนื้อมาสคาราออกเล็กน้อย เพื่อไม่ให้ดูเยิ้มเลอะเทอะ จะได้คิ้วที่ดูเป็นสามมิติเลยค่ะ

ตาแบ๊วดูกลมโต
ทริคการเขียนขอบตาให้ดูกลมโตคือ ให้เขียนเส้นไลเนอร์แบบไล่ระดับ ให้ความหนาสูงสุดอยู่ที่กึ่งกลางของดวงตาหรือลูกตาดำ ส่วนหัวตาและหางตาเป็นเส้นเรียวเล็ก ในวันธรรมดาใช้อายไลเนอร์สีน้ำตาลเข้มเพื่อความเป็นธรรมชาติ ส่วนวันที่ออกงานค่อยใช้สีดำสนิท เพื่อช่วยให้ตาดูเฉี่ยวขึ้น สำหรับคนที่ตาหลบใน ตาชั้นเดียว หรือมีปัญหาหนังตาหย่อน ให้ใช้ตาข่ายติดตาสองชั้นช่วยให้ชั้นตาดูชัดขึ้นค่ะ

ปกปิดแบบบางเบา
ผิวดีดูเนียนใสจะทำให้องค์ประกอบโดยรวมของหน้าสวยตาม ชัญจึงเลือกรองพื้นให้พอดีกับสีผิวหรือเฉดเข้มกว่าผิวเล็กน้อย เพื่อให้หน้าดูไม่ลอย ไม่วอก เน้นเนื้อรองพื้นแบบลิควิด บางเบาและให้ความเป็นธรรมชาติ เทคนิคคือใช้ฟองน้ำค่อยๆ กดลงเบาๆ ทั่วใบหน้า ชัญไม่ชอบใช้มือ เพราะรู้สึกว่ารองพื้นไม่ค่อยเนียนไปกับผิว จากนั้นใช้แป้งฝุ่นปัดวนทั่วหน้า ถ้าเป็นแป้งพัฟฟ์ให้เลือกขาวกว่าผิวเล็กน้อยค่ะ

ผิวสวยโกลว์ดูแพง
หลังจากเมคอัพเสร็จ ชัญชอบลงไฮไลท์ให้ผิวดูเปล่งประกาย เติมบริเวณใต้คิ้ว สันจมูก และบนกระจับปาก แล้วใช้อายแชโดว์สีขาวผสมชิมเมอร์วิ้งๆ แต้มที่หัวตา ช่วยให้หน้าดูอ่อนเยาว์และมีมิติยิ่งขึ้น ไม่ควรไฮไลท์ทั่วหน้าหรือลงหนักเกินไป เพราะจะทำให้หน้าดูมันเยิ้มเกินไป

DON’T

แมตช์สีลิปสติกกับลิปไลเนอร์
เลือกดินสอเขียนขอบปากไม่ตรงกับสีลิปสติก จากความเนี้ยบเป๊ะอาจกลายเป็นพังได้ เช่นกันกับการทาลิปสติกเกินขอบปากออกมาเยอะๆ จนดูบวมใหญ่

บรอนเซอร์แบบผิดๆ
ไม่ควรเลือกบรอนเซอร์สีน้ำตาลเฉดส้มเว่อร์ๆ เพราะไม่เหมาะกับผิวสาวเอเชียอย่างแรง ยิ่งปัดตามกรอบหน้าจะทำให้หน้าดูหมองคล้ำเหมือนผิวไหม้ หรือใช้บรอนเซอร์ผสมชิมเมอร์จัดๆ จนทำให้หน้าดูวาววับหลอกตา

หน้าลอย เลือกรองพื้นผิดเบอร์
แป้งผิดสี แถมยังลืมทาที่คอ มองไกลๆ ดูไม่สวยเลยค่ะ


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับที่ 898 คอลัมน์ BEAUTY SECRET
ภาพจาก Instagram : chanyatamada
เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up