4 อารมณ์ที่สื่อผ่านดวงตาแต่คนมักเข้าใจผิด กลายเป็นคนละความหมาย เพราะผิวรอบดวงตา…

Alternative Textaccount_circle
เขาว่ากันว่า ดวงตา เป็นหน้าต่างของหัวใจ แล้วเคยสังเกตไหมคะว่าหลายครั้งที่สาวๆ พยายามจะบอกอะไรสักอย่างกับใครบางคนผ่านดวงตา แต่ทำไม้ทำไมมันกลายเป็นคนละความหมาย เพราะนอกจากเขาจะไม่เข้าใจความหมายแล้ว บางครั้งยังตีความหมายผิดไปซะหมดอีกด้วย นั่นอาจจะเป็นเพราะว่าดวงตาของคุณอาจจะถูกบดบังด้วยความอ่อนล้า ความหมองคล้ำ และริ้วรอยมากซะจนไม่สามารถทำหน้าที่ในการสื่ออารมณ์และความรู้สึกจริงๆ ได้นั่นเอง ดังนั้น เรามาดูกันเลยดีกว่าว่า 4 อารมณ์แบบไหน ที่ต่อให้อยากจะสื่อสารผ่านดวงตาแค่ไหนก็มักจะเฟลทุกครั้งไป

 

Shy girl with curly hairpexels-photo-206559

สายตาขวยเขิน หรือสายตาเอือมระอากันแน่
สำหรับสาวๆ มีความรัก ในแววตาของสาวๆ มักจะเป็นประกายแพรวพราวจนคนรอบข้างสังเกตได้ แต่ถ้าในช่วงนั้นดวงตาของสาวๆ เกิดดำคล้ำและทรุดโทรมจากการดูแลที่ไม่เต็มที่แล้วล่ะก็ บอกเลยว่าดวงตานั้นจะเปลี่ยนแมสเสจของความรักให้กลายเป็นความเอือมระอาไปในทันที


Woman smiling with perfect smile and white teeth in a park and looking at cameraportrait-smile-happy-faces-smiling-157961

แววตาแห่งความสุขที่หายไปเพราะดวงตาแลดูโทรม
เป็นที่แน่นอนว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่เราดีใจและมีความสุข เราก็คงอยากที่จะประกาศให้คนทั้งโลกรู้ ซึ่งอย่างที่รู้ๆกันเลยค่ะว่า แววตาและสายตาของเรานี่ล่ะคือสิ่งที่สามารถถ่ายทอดความรู้สึก ณ ขณะนั้นได้ดีที่สุดจริงๆ แต่คงจะเป็นเพราะว่าเคราะห์ซ้ำกรรมซัด ลุยงานหนักจนลืมที่จะดูแลตัวเอง ทำให้ถุงใต้ตาบวมตุ่ยและดำคล้ำจนคนรอบข้างมองไม่เห็นแววตาแห่งความสุข เพราะมัวแต่คอยจ้องอยู่ที่ดวงตาอันดำคล้ำและทรุดโทรมจนเหมือนคนป่วยแทน


pexels-photo-196509

เศร้าได้ เหงาเป็น แต่อย่าปล่อยให้ดูเหมือนคนอมทุกข์ตลอดเวลา
ความรู้สึกเหงาหรือเศร้าก็เป็นความรู้สึกที่สาวๆ มักจะมีกันบ้างเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่คงไม่มีใครที่จะจมอยู่
กับความเศร้าตลอดเวลา 24 ชั่วโมงหรอกค่ะ คนเราต้องมีโมเมนต์แฮ็ปปี้กันบ้าง แต่เคยไหมที่ต่อให้เรากำลังหัวเราะจนแทบบ้า แต่ใบหน้าเรามันยังดูอมทุกข์และอ่อนล้า นั่นก็เพราะว่าดวงตาที่บวม ดำคล้ำ และอ่อนล้านั่นเอง ที่ทำให้เราดูเหมือนคนฝืนหัวเราะ จนทำให้คนรอบข้างรู้สึกกร่อยไปด้วย


pexels-photo-295821 pexels-photo-247124

พายุลูกยักษ์ในดวงตาคู่โปรดที่ไม่มีใครเข้าใจ
หลายครั้งที่เวลาสาวๆ รู้สึกโกรธ ไม่พอใจแฟนหนุ่ม ใครหลายๆ คนก็มักจะอยากให้สุดที่รักรู้ว่าตัวเองนั้น
กำลังไม่พอใจอยู่ แต่กลับต้องหงุดหงิดกว่าเดิมเพราะแฟนหนุ่มดันจับอารมณ์ของเราได้ไม่ถูกจุดสักที! เพราะแทนที่หวานใจจะคิดว่าเรากำลังโกรธ แต่กลับคิดว่าเราเหนื่อยและอ่อนล้ากับงานมากเสียจนไม่อยากที่จะพูดคุยกับเขาเฉยๆ

เห็นไหมคะสาวๆ ว่าดวงตานั้นมีความสำคัญแค่ไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผิวรอบๆ บริเวณดวงตาที่มักส่งผลกระทบต่อการสื่ออารมณ์ของพวกเรา จนทำให้ใครหลายคนพากันเข้าใจผิดไปหมด ดังนั้นสาวๆ ต้องไม่ละเลยดูแลผิวรอบดวงตา และควรหาอายครีมดีๆ สักตัวมาช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวบริเวณนี้กันนะคะ

คราวหน้า แพรวดอทคอม จะมาแนะนำอายครีมเพื่อเป็นทางเลือกให้สาวๆ นะคะ บายยย…

ที่มา : เคล็ดลับการดูแลผิวรอบดวงตา โดยผลิตภัณฑ์เสริมความงาม Olay
เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ : Pexels

Praew Recommend

keyboard_arrow_up