เทคนิคหุ่นเฟิร์ม

หุ่นแสนแซ่บ! แตงกวา-จุฑาวรรณ ไกรฤกษ์ แนะทริคอวดหุ่นเป๊ะ

Alternative Textaccount_circle
เทคนิคหุ่นเฟิร์ม
เทคนิคหุ่นเฟิร์ม

งานรัดตัวอย่างคุณแตงกวาที่มีหลากกิจการ ทั้งร้านทำเล็บสุดชิคอย่าง Pamper Me Nail and Dry Bar บริษัทพีอาร์เอเจนซี่ The Hype Project และ Ryde Cycle คลาสปั่นจักรยาน แม้งานยุ่งแค่ไหน ก็ไม่ยอมหยุดสวย ดูแลผิวและหุ่นให้เป๊ะตลอด

วิธีการดูแลตัวเอง
อย่างแรกเลยในวันธรรมดาที่ไม่ต้องพบปะผู้คนมาก แตงกวาจะแต่งหน้าให้บางเบาที่สุด ไม่ใช้รองพื้นเพื่อให้ผิวเบาสบาย ไม่หนาหนัก และไม่เสี่ยงต่อการอุดตันบนผิว

เน้นการทำความสะอาดผิวเป็นพิเศษ แตงกวาชอบ ‘Shu Uemura’ POREfinist Anti-Shine Fresh Cleansing Oil เพราะเช็ดเครื่องสำอางได้หมดจด ทั้งคราบมาสคารา อายไลเนอร์สูตรกันน้ำ จากนั้นใช้โฟม ‘Bliss’ Fabulous Foaming Face Wash ทำความสะอาดหน้าอีกครั้ง

อย่างที่สองคือ ต้องมีวินัยในการออกกำลังกาย พยายามทำให้ได้สัปดาห์ละ 3 – 4 วันครั้งละ 1 ชั่วโมง เพราะนอกจากเจองานที่เครียดแล้ว แตงกวาค่อนข้างตามใจตัวเองในเรื่องอาหารด้วย จึงต้องหาวิธีผ่อนคลายและเผาผลาญสิ่งที่กินเข้าไป เพื่อให้รูปร่างคงที่และเฟิร์มอยู่เสมอ

เทคนิคเพื่อให้รูปร่างคงที่และเฟิร์มอยู่เสมอ
“ออกกำลังกายสลับกิจกรรมไปเรื่อย ๆ เพื่อสร้างกล้ามเนื้อและเพิ่มความยืดหยุ่นให้ร่างกายไปพร้อม ๆ กัน พิลาทีสเป็นกิจกรรมที่แตงกวาเล่นติดต่อกันมา 6 – 7 ปีแล้ว ตั้งแต่ช่วงเรียนมหาวิทยาลัย ซึ่งช่วยเรื่องการยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ สลายไขมัน สร้างความสมดุลของร่างกาย ทำให้กล้ามเนื้อฟิตและเฟิร์มยิ่งขึ้น ช่วยปรับบุคลิกภาพด้วย ที่ประจำของแตงกวา คือ The Pilates Studio Bangkok ค่ะ

“ปั่นจักรยานในคลาสหรือ ‘Rhythm Cycling’ ก็เป็นกิจกรรมที่ฮิตฮ็อตกันมาก ๆ และเป็นสิ่งที่ชอบที่สุดในตอนนี้ ซึ่งเป็นการปั่นจักรยานไปตามบีทดนตรีช้าเร็วสลับกันควบคู่ไปกับการขยับไม้ขยับมือไปตามจังหวะภายในบรรยากาศแสงไฟแบบดิสโก้ พร้อมกับเสียงดนตรีมัน ๆ อย่างฮิปฮ็อป EDM ช่วยเพิ่มความสนุกเวลาเวิร์คเอ๊าต์ ซึ่งช่วยเบิร์นทุกสัดส่วน
ของร่างกายและเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจได้อย่างเต็มเหนี่ยว เผาผลาญแคลอรีได้ถึง 700 กิโลแคลอรีต่อครั้ง ชอบมากจนเปิดกิจการของตัวเองแล้วค่ะ

“กิจกรรมสุดท้ายคือ ต่อยมวยที่ RSM Muay Thai Academy เริ่มจากแตงกวาได้ลองโปรแกรมเทรนนิ่ง ‘RSM Box HIIT’ เป็นคอร์สออกกำลังกายแบบเข้มข้นจัดเต็มมาก ๆ ซึ่งจัดโดยโอซา แวง ร่วมกับเทรนเนอร์ประจำตัว เป็นการเทรนนิ่งในรูปแบบคาร์ดิโอที่รวมมวยไทยเข้ากับการออกกำลังกายกล้ามเนื้อ เช่น บอดี้เวท กระโดดเชือก แต่ทำสั้น ๆ แค่ 3 นาที แล้วเปลี่ยนท่าไปเรื่อย ๆ รวมเกือบ 45 – 50 นาที ที่สำคัญคือ มีดีเจมามิกซ์เพลงบิลด์อารมณ์ให้เรารู้สึกสนุกกับการออกกำลังกายยิ่งขึ้น แค่ครั้งเดียวก็เบิร์นไปไม่น้อยกว่า 300กิโลแคลอรีแล้ว

“แตงกวาเล่นติดต่อมาประมาณ 2 ปี เห็นผลได้ชัดว่าร่างกายเบิร์นได้ดีกว่าเดิม ช่วงหน้าท้องและลำตัวกระชับมากขึ้น”

 

เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพจาก Instagram : tanggguaaa
ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 892 ปักษ์ 10 ตุลาคม 2559 (Beauty)

Praew Recommend

keyboard_arrow_up