สิพิม สุกัณศีล

แชร์เทคนิคดูแลผิวและเมคอัพของเซเลบสาว พิม – สิพิม สุกัณศีล

Alternative Textaccount_circle
สิพิม สุกัณศีล
สิพิม สุกัณศีล

สิพิม สุกัณศีล(พิม) เซเลบสาวสวยผู้ปราดเปรียวที่ครองตำแหน่ง Senior Communication & PR Manager ของแบรนด์ Cartier สำหรับเธอแล้วงานเป็นที่หนึ่ง ไม่ว่าจะโปรเจ็คท์ใหญ่บึ้มแค่ไหนก็เอาอยู่ ส่วนวันหยุดสุดสัปดาห์ก็เที่ยวจัดเต็มไม่มีสต๊อป ความเป๊ะของเธอมาพร้อมเทคนิคการดูแลผิวและเมคอัพที่ช่วยเพิ่มความสดใสเสริมลุคสวยปังอยู่เสมอ

2
“วันที่รู้สึกว่าผิวอ่อนล้าจากงาน พิมจะบำบัดผิวทันทีด้วยมาสก์เจล ‘Sulwhasoo’ Overnight Vitalizing Mask ทิ้งไว้ข้ามคืนแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นในตอนเช้า มาสก์จะช่วยฟื้นฟูผิวให้ดูกระจ่างใสและเปล่งปลั่ง”

ก่อนเมคอัพแนะนำให้ใช้มาสก์ชีทช่วยรีเฟรชให้ผิวรู้สึกสดชื่น ทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาที พิมใช้เวลาในการเตรียมผิวและลงรองพื้น มากที่สุดเพื่อให้ได้ผิวที่เนียนสนิท เริ่มจากลงไพรเมอร์เป็นเบสช่วยอำพรางรูขุมขนและทำให้ผิวเรียบเนียนยิ่งขึ้น ยิ่งถ้าใครพักผ่อนน้อยหรือดื่มน้ำน้อยจะเห็นรูขุมขนได้ชัดมาก ไอเท็มนี้ช่วยได้ค่ะ”

“ตามด้วยลงรองพื้น เทคนิคของพิมคือ ใช้รองพื้นที่เน้นการปกปิดแบบ Full Coverage ‘Laura Mercier’ Silk Crçme Oil Free Photo Edition Foundation บีบเท่าขนาดเม็ดถั่วเขียว แล้วผสมกับ ‘Laura Mercier’ Candleglow Soft Luminous Foundation รองพื้นที่ช่วยเพิ่มความโกลว์ให้ผิว จากนั้นใช้ฟองน้ำ ‘Beauty Blender’ ช่วยเกลี่ย รอให้เนื้อรองพื้นเชตตัวเข้ากับผิวหน้าประมาณ 5 นาที แล้วปัดตามด้วยแป้งฝุ่น ‘Laura Mercier’ Translucent Loose Setting Powder จะได้ลุคที่ดูบางเบา แต่ยังช่วยอำพรางจุดบกพร่องบนผิวได้เนียนสนิท”

4 5

“พิมชอบผิวที่ดูแทนสุขภาพดี จึงชอบใช้บรอนเซอร์ ‘Kat Von D’ Shade + Light Contour Palette คอนทัวร์เป็นรูปตัว ‘E’ ตามโครงหน้าและใต้โหนกแก้ม เน้นสีเข้มบริเวณใต้โหนกแก้มเป็นพิเศษ แล้วลงไฮไลท์สีอ่อนบริเวณสันจมูก โหนกแก้ม และกลางหน้าผาก เพื่อให้หน้าดูมิติและสดใสยิ่งขึ้น จากนั้นปัดบลัชออน ‘MAQuillAGE’ Dramatic
Mood Veil ชอบชิ้นนี้เพราะรวม 5 เฉดสีไว้ด้วยกัน ใช้สีอ่อนปัดบริเวณใต้ตาไล้ไปถึงข้างแก้ม ส่วนสีโทนเข้มปัดลงกลางพวงแก้มเป็นรูปวงกลม จะช่วยเสริมให้ใบหน้าดูคมชัด”

ดวงตาถือว่าสำคัญที่สุด เพราะบ่งบอกความอ่อนล้าได้อย่างชัดเจน พิมใช้อายแชโดว์โทนกลาง ๆ อย่างสีแชมเปญที่ผสมชิมเมอร์เล็กน้อย ช่วยขับให้ดวงตาดูไบรท์ เน้นเขียนอายไลเนอร์เส้นบางชิดขอบตาเพื่อเสริมตาให้ดูกลมโตเป็นธรรมชาติ พิมแนะนำแบรนด์ญี่ปุ่นเพราะติดทนและไม่เลือนระหว่างวันอย่าง ‘Kose ESPRIQUE’ Lasting Eyeliner (Smooth Off) ชอบที่ปลายพู่กันเรียวเล็ก เส้นคมและตวัดได้ง่าย ใครชอบเส้นไลเนอร์ที่ดูฟุ้ง ๆ แนะนำอายไลเนอร์แบบดินสอแทนนะคะ”

“เคล็ดลับการดัดขนตาของพิมคือ ใช้ที่ดัดขนตาดัด 1 – 2 ครั้ง แล้วปัดมาสคาราสีดำสนิทให้ขนตาดูฟูหนา จากนั้นดัดอีกครั้งด้วยเครื่องดัดขนตาไฟฟ้า จะได้ขนตาที่โค้งงอนและอยู่ทรงตลอดวัน”

“ปิดท้ายที่ลิปสติกสีเข้ม ช่วยกลบความอ่อนล้าในวันที่โทรมได้ดี พิมชอบเฉดสีแดงมีเกือบ 10 เฉดสี ที่ใช้ประจำคือ ‘M.A.C’ Matte Lipstick สี Studded Kiss และ‘Burberry’ Lip Velvet Oxblood เบอร์ 437 “เมคอัพเสร็จแล้ว ฉีดสเปรย์ ‘M.A.C’ Prep + Prime Fix + Finishing Mist หรือน้ำแร่ เพื่อเซตผิวหน้า เป็นอันสวยพร้อมค่ะ”

 

ที่มา :
นิตยสารแพรว ฉบับ 892 ปักษ์ 10 ตุลาคม 2559 (Beauty)
ภาพจาก Facebook : Sipim Sugunnasil

Praew Recommend

keyboard_arrow_up