Make Up Store : Nomad



Make Up Store แบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำจากประเทศสวีเดน ขอแนะนำ Nomad เทรนด์การแต่งหน้าประจำ Pre-fall 2013 ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากการเดินทางท่องเที่ยวไปในที่ต่าง ๆ รอบโลก ดึงความเป็นสามัญของมนุษยชาติออกมา จากสูงสุดสู่สามัญ และจากสามัญสู่สุงสุด

เทคนิคการแต่งหน้าประจำ Pre-Fall 2013 ขั้นตอน ดังนี้
1. Skin: ลงรองพื้นเนื้อแมต หรือรองพื้นที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน สำหรับสาว ๆ ที่ไม่ชอบรองพื้น อาจลงด้วยไพรเมอร์เนื้อแมตที่ไม่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ตามด้วยแป้งฝุ่นเล็กน้อย ถ้าจะให้ผิวหน้าดูแมตสวยให้ลงแป้งผสมรองพื้นโดยการใช้แปรงเพราะจะไม่ทำให้หนาจนเกินไป และควรเลือกสีรองพื้นโทนเหลืองซึ่งเข้ากับสีอันเดอร์โทนผิวของสาวเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นขาวเหลืองหรือเข้มเหลืองสำหรับสามสีผิวเข้มและแนะนำว่าไม่ควรจะใช้บรอนเซอร์เพราะจะทำให้ผิวหน้าดูมันวาว

2. Eyes: เริ่มการแต่งตาด้วยการใช้อายไลเนอร์เพนซิลสีดำหรือเจลไลเนอร์สีดำลงให้ทั่วบริเวณเปลือกตาด้านบนโดยไม่เลยชั้นพับตามากนัก เช่นเดียวกับส่วนขอบตาด้านล่างให้เขียนจากหางตาจนชิดขอบตาและเกลี่ยสีให้ดูเนียนลงทับด้วยอายแชโดว์สีดำทั้งขอบตาบนและขอบตาด้านล่าง เกลี่ยสีให้กระจายออก ไม่เน้นให้เป็นเส้นตรงชัดเจน จากนั้นให้เลือกเฉดสีน้ำตาลเกือบเข้มหรือเทามาลงทับช่วงรอยต่อบริเวณเปลือกตาด้านบน และลงทับอีกทีด้วยอายแชโดว์สีเนื้อและลงสีขาวหรือสีงาช้างบริเวณหัวตาทั้งด้านบนและล่างเล็กน้อยจากนั้นปัดมาสคาร่ากันน้ำสีดำสองรอบ

3. Cheek: ปัดแก้มด้วยสีส้มพีชหรือส้มอมน้ำตาล

4. Lip: เลือกสีลิปสติกสีนู๊ดที่ไม่ซีดเกินไป แต่ก็ไม่เข้มจนเกินไป หากต้องการให้ลิปสติกดูแมตมากขึ้นสามารถเลือกใช้เป็นลิปเพนซิล ทับอีกชั้นเพื่อความแมต ติดทนนาน และให้สีชัดเจน

5. Eyedust สี Sand : มอบสีน้ำตาลอ่อนเปล่งประกายราวกับผืนทะเลทรายให้กับดวงตาคู่สวย ด้วยเทคนิคพิเศษของ eyeshadow ชนิดฝุ่นจึงมอบผลลัพธ์แวววาว (shimmer) เพื่อความเป็นธรรมชาติ จึงควรใช้กับแปรงตกแต่งเปลือกตาชนิดแห้ง หากต้องการสีที่เข้มขึ้นการใช้แปรงตกแต่งเปลือกตาที่แห้งหมาด จุ่มลงไปใน Eyedust และตกแต่งเปลือกตา มอบเม็ดสีที่เข้มลึก และหากต้องการลุคเมทาลิก (metallic) ควรใช้ Eyedust เป็นขั้นตอนสุดท้าย

6. Eyepencil สี Desert Flower : มอบสีเทาเหลือบเขียวเข้ม ให้กับดวงตาคู่สวย ด้วยเนื้อผลิตภัณฑ์ที่ไม่อ่อนหรือแข็งจนเกินไป พร้อมคุณสมบัติพิเศษกันน้ำ (water resistance) จึงให้ผลลัพธ์ที่ติดทนนาน ไม่มันเยิ้ม แม้อากาศร้อนชื้น และง่ายต่อการตกแต่งดวงตาทั้งขอบตาด้านบน (eyeliner) หรือแม้แต่ขอบตาด้านใน (inner liner)

credit: 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up