แต่งหน้าอย่างไรให้ถ่ายรูปขึ้น



สมัยนี้ถึงจะมีแอพฯ ให้ได้แต่งสวยกันเยอะแค่ไหนก็เถอะ แต่จะหน้าสดเข้ากล้องหรือออกไปข้างนอกแล้วรอให้กล้องถ่ายรูปช่วยก็อาจไม่รอด อย่างน้อยๆ เราควรจะมีทุนที่ดีเสียหน่อยนั่นก็คือการแต่งแต้มสีสันบนใบหน้านั่นเองค่ะเพื่อให้คุณสวยได้ไม่ว่าจะมุมไหนก็ตาม วันนี้ praew.com มีคำแนะนำเรื่องการแต่งหน้าอย่างไรให้ขึ้นกล้องมาฝากกันค่ะ

หลีกเลี่ยงเครื่องสำอางเนื้อวิบวับ
ในโซนเอเชียที่อากาศค่อนข้างร้อนชื้น สาวๆ หลายคนตัดปัญหาหน้ามันเยิ้มยามขึ้นกล้องด้วยการเลือกซื้อเครื่องสำอางที่มีเนื้อแมท(matt) เพราะเครื่องสำอางผสมของชิมเมอร์(shimmer) จะเพิ่มแสงสะท้อนเวลาถ่ายรูป และทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติ

เลือกใช้บีบีครีม (BB Cream)
ลองมองหา BB CREAM ที่จะช่วยคุณปกปิดจุดด่างดำและริ้วรอยบนใบหน้า ให้ผิวหน้าดูเรียบเนียน ขาวกระจ่างใสหากมีฟังก์ชั่นการควบคุมความมันเพิ่มด้วยยิ่งแจ่มเลย

คอนซีลเลอร์ (concealer) พอดีสีผิว
สาวๆ ควรเช็คให้แน่ใจก่อนว่าคอนซีลเลอร์ (concealer) ที่ใช้ปิดร่องรอยดำคล้ำใต้ตานั้น ไม่ขาวมากกว่าเฉดสีผิวมากเกินไป หรือสีเข้มจนเกินไป เพราะกล้องมีความสามารถในการแยกความแตกต่างระหว่างสีได้ชัดเจนที่สำคัญ อย่าลืมลงรองพื้นและแป้งที่คอให้เป็นสีเดียวกับผิวหน้าด้วย

บรอนเซอร์ (bronzer) เพื่อหน้าเรียวสวย
เนื่องจากสาวไทยส่วนใหญ่มีรูปหน้ากลม สิ่งที่ขาดไม่ได้คือบรอนเซอร์ (bronzer) สำหรับการคอนทัวร์ (contour) หรือการสร้างเงาเพื่อเพิ่มมิติให้โหนกแก้ม ดั้งจมูก และใบหน้าให้ดูเรียวเล็ก ควรระวังการปัดบรอนเซอร์มากจนเกินไป เพราะอาจทำให้ใบหน้าดูเลอะเทอะ หม่นหมอง นอกจากนี้ บลัชเชอร์ (blusher) และการลงไฮไลต์ (highlight) จะเป็นการช่วยเพิ่มมิติให้กับหน้า โดยเฉพาะเมื่อจำเป็นต้องถ่ายรูปหน้าตรง


เน้นบางจุด
แต่งตาด้วยอายไลเนอร์ (eyeliner) และมาสคาร่า (mascara) เพื่อให้ตาคมสวยโดดเด่นในทุกรูปถ่าย หากต้องการเน้นให้ตาดูเด่นชัด ควรเลือกทาปากสีอ่อน นอกจากนี้ ไม่ควรใช้เครื่องสำอางที่ทำให้ริมฝีปากดูมันเยิ้มเกินไปเมื่อกระทบแสงแฟลช

หาสีที่เหมาะ
สีที่ขึ้นกล้องมากที่สุดคือสีชมพู และเป็นสีที่เหมาะกับผิวสาวเอเชียมากที่สุด และให้ประกายความอ่อนเยาว์ ทั้งปาก แก้ม และตา หรือสามารถทดแทนด้วยสีส้มหรือสีน้ำตาลอ่อนก็ได้

การลงสีที่ใบหน้า

Praew Recommend

keyboard_arrow_up