คืนชีวิตให้ผิวด้วยการมาส์กหน้า


คงมีหลายคนสงสัยว่า เราบำรุงผิวหน้าเป็นประจำอยู่แล้วทำไมต้องมาสก์หน้าอีกล่ะ แถมใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่นาที จะช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งขึ้นได้จริงๆหรอ ความจริงแล้วแค่การทาครีมบำรุงผิวก็เพียงพอต่อผิวประมาณหนึ่ง แต่การมาสก์หน้าถือเป็นขั้นตอนพิเศษที่เสริมประสิทธิภาพของการดูแลผิวให้ดียิ่งขึ้น เพราะการมาสก์หน้าจะช่วยฟื้นฟูผิวของคุณอย่างเร่งด่วนทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นได้ค่ะ

อย่างที่เราเห็นกันอยู่ว่าปัจจุบันครีมมาสก์หน้าที่ช่วยเรื่องลดเลือนริ้วรอย ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง หรือแม้กระทั่งยกกระชับใบหน้า มีหลายยี่ห้อหลายชนิดเยอะซะจนเลือกใช้ไม่ถูกกันเลยทีเดียว แต่ว่าครีมแต่ละตัวก็จะมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์แก่ผิวที่แตกต่างกันจะให้ซื้อตามท้องตลาดก็ไม่รู้ว่าจะสะอาดและปลอดภัยหรือเปล่า หรือถ้าซื้อสินค้าแบรนด์ดังๆในห้าง ก็แพงเกินจนแค่เห็นราคาก็หน้ามืดเดินหนีกันแทบไม่ทัน สำหรับคนที่มีเงินก็คงจะไม่เป็นอะไร แต่ถ้าคนมีงบประมาณจำกัดและอยากประหยัดเงินในกระเป๋า ลองหาตัวเลือกใหม่ที่ทั้งสะดวกและสบายกระเป๋ากันดีกว่ามั้ยคะ พูดแบบนี้คงจะเดากันออกใช่มั้ยคะว่าจะสวยแบบประหยัดได้ด้วยวิธีไหน ไม่ยากเลยค่ะ แค่คุณลองเปิดตู้เย็น หาส่วนผสมต่างๆเหล่านี้ และเริ่มสวยกันตั้งแต่ตอนนี้กันเลยดีกว่าค่ะ


การมาสก์หน้าด้วยน้ำผึ้ง
น้ำผึ้งเป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวเป็นส่วนใหญ่จึงดูดซึมเข้าสู่ร่างกายและนำไปใช้ประโยชน์ได้ง่าย น้ำผึ้งช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกทั้งน้ำผึ้งยังมีสารที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระที่มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียบำรุงผิวหน้าให้กับผู้ที่มีปัญหาสิวเสี้ยนหรือต้องการบำรุงผิวหน้าให้ดูอ่อนเยาว์ได้อีกด้วยค่ะ การมาส์กหน้าด้วยน้ำผึ้ง คุณอาจใช้น้ำผึ้งเพียวๆ หรือนำโยเกิร์ตและน้ำมันมะกอกมาผสมด้วยกันก็ได้ค่ะ ลองใช้น้ำผึ้งทาที่ผิวของคุณหลังจากที่คุณชำระล้างร้างกายเสร็จแล้ว ทิ้งไว้จนกระทั่งน้ำผึ้งแห้ง หลังจากนั้นให้ล้างออก และตบเบาๆเพื่อเป็นการช่วยการไหลเวียนของเลือด เพื่อให้ผิวรับสารบำรุงได้เต็มที่ คุณจะรู้สึกถึงผิวที่นุ่มขึ้นและดูตึงกระชับขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะค่ะ


วิธีที่สอง การมาสก์หน้าด้วยโยเกิร์ต
ใครจะรู้ว่าโยเกิร์ตที่เรากินลดความอ้วนกันอยู่ทุกวันนี้ จะมีประโยชน์สำหรับสุขภาพผิวหน้าของเราด้วย ในโยเกิร์ตมีของดีอยู่เยอะค่ะ ไหนจะแลคโตบาซิลลัสที่ช่วยขจัดแบคทีเรีย มี AHA จาก Lactic Acid ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวด้วย

ดังนั้นการพอกหน้าด้วยโยเกิร์ตจะช่วยชำระล้างเอาสิ่งสกปรก มลพิษออกจากรูขุมขนของผิวเรา ลดความมัน กระชับรูขุมขน และในระหว่างที่เราพอกหน้า สารอาหารและวิตามินที่มีประโยชน์จะซึมซับลงสู่ผิวหน้าของเรา เพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวหน้าสดชื่น นุ่มนวล อ่อนเยาว์ หน้าใสเป็นธรรมชาติ ยิ่งใครมีปัญหาสิวผด ก็ช่วยได้มากเลยทีเดียวค่ะ ทำสัปดาห์ละครั้ง หรือถ้าคุณไม่ขี้เกียจก็ทำทุกวันได้ก็จะยิ่งดี

วิธีการพอกหน้าด้วยโยเกิร์ต ไม่ยากค่ะ แค่เตรียมโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ? นำมาพอกให้ทั่วใบหน้า จะใช้โยเกิร์ตเปล่าๆ พอกเลยก็ได้ หรือจะนำโยเกิร์ต ผสมมะนาวและน้ำผึ้งพอกหน้าก็ได้ พอกให้ทั่วใบหน้าเว้นบริเวณรอบดวงตาไวินะคะ และนอนหลับตา ผ่อนคลายตามสบาย ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ตบท้ายด้วยน้ำเย็นกระชับรูขุมขนกันอีกครั้ง ค่ะ เมื่อล้างออกแล้ว คุณจะรู้สึกได้ถึงความเนียนนุ่มของผิวหน้า


วิธีสุดท้ายนะคะ เป็นวิธีการสครับผิวด้วยกากกาแฟ
วิธีนี้หลายๆคนคงจะยังไม่คุ้นหูเท่ากับสองวิธีแรก งงมั้ยคะว่า เอ๊ะ แล้วกากกาแฟจากกาแฟที่เรากินกันอยู่เนี่ยนะ จะเอามาขัดผิวได้ สารที่อยู่ในกาแฟ คือสารคาเฟอีน เป็นสารที่ช่วยในเรื่องของการไหลเวียนโลหิตและทำให้ผิวกระชับ สารในกาแฟนั้นจะไปช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ทั้งยังส่งผลให้มีสารอาหารไปหล่อเลี้ยงผิว ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งและเต่งตึง อีกทั้งคาเฟอีนยังไปกระตุ้นระบบเผาผลาญอาหารในร่างกายได้อย่างดีด้วย วิธีสครับ ก็แค่เหยาะน้ำมันมะกอกลงไปในกากกาแฟเล็กน้อย และนวดเบาๆเป็นวงกลมที่ผิวของคุณ ประมาณ15-20 นาที หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น เพราะจะช่วยเสริมให้เลือดหมุนเวียนได้ดียิ่งขึ้นค่ะ หลังจากนั้นบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นด้วยการทามอยเจอร์ไรเซอร์??ทำเพียงอาทิตย์ละ 1 ครั้งก็พอค่ะ

เป็นยังไงคะ ไม่ยากเกินไปใช่ไหมคะ ลองนำไปใช้ดูนะคะ เลือกสูตรที่เหมาะกับตัวเอง เพราะนอกจากการมาส์กหน้าจะทำให้ผิวของเราสวยใสเปล่งปลั่งขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ผ่อนคลายจากความเครียดได้ด้วยค่ะ

credit: 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up