Spot Tips



ในสมัยก่อนมีวิธีการดูแลผิวด้วยการทำทรีตเมนท์เพื่อความงามจากธรรมชาติ ซึ่งให้ผลลัพธ์ที่ดีเช่นเดียวกับการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว แล้วทำไมคุณจะต้องไปสิ้นเปลืองเงินทองในการซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแพงๆ ด้วยล่ะ? วันนี้เรามีวิธีการดูแลผิวง่ายๆ ด้วยมันฝรั่ง และการมาส์กด้วยข้าวโอ๊ต โดยมีการทดสอบแล้วว่าให้ผลดีไม่ต่างจากการใช้วาสลีนเลยล่ะค่ะ

กำจัดความหมองคล้ำรอบดวงตา

ผิวหนังส่วนใต้ตาของเรานั้นมีความบอบบางมากกว่าส่วนอื่นๆ ทำให้สามารถเห็นเส้นเลือดได้ชัดเจน ดังนั้นความหมองคล้ำในส่วนนี้จะปรากฏขึ้นให้เห็นอย่างชัดเจนเช่นกัน การทำให้ผิวส่วนนี้สว่างขึ้นนั้น ขั้นแรก ให้นำแผ่นสำลีแช่นมและนำมาวางที่ตาของคุณ

จากนั้นนอนลงให้เท้าของคุณอยู่สูงกว่าศีรษะ วางแผ่นมาส์กที่ตาของคุณและผ่อนคลายเป็นเวลาสิบนาที หรืออีกวิธีก็คือ ฝานมันฝรั่งเป็นแผ่นบางๆ จากนั้นหั่นครึ่งเป็นสองส่วนจะได้มันฝรั่งที่เป็นรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว 2 ชิ้น วางพระจันทร์แต่ละชิ้นไว้ที่ใต้ตาของคุณ เป็นเวลา 20 นาทีแล้วเอาออก ในมันฝรั่งจะมีเอนไซม์ชื่อ catecholase ซึ่งนิยมใช้เป็นส่วนผสมในเครื่องสำอางค์ที่มีสรรพคุณในการทำให้ผิวขาวขึ้นนั่นเองค่ะ

วิธีการกำจัดสิวเสี้ยน

การกำจัดสิ้วเสี้ยนหัวแข็งนั้น มีวิธีการง่ายๆ คือการทำมาส์กแบบโฮมเมด ผสมข้าวโอ๊ตหนึ่งกำมือเล็กๆ , ไข่ขาว และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน แล้วนวดเบาๆ ที่บริเวณที่มีสิวเสี้ยน อย่างเช่น จมูกของเรานั่นเอง ทิ้งไว้เป็นเวลาสิบนาทีและล้างออกด้วยน้ำอุ่น

จบด้วยการใช้ witch hazel ซึ่งมีคุณสมบัติเป็น antioxidant ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ ช่วยกระชับรูขุมขน ปรับให้รูขุมขนค่อยๆเล็งลง ทำให้ผิวหนังเรียบเนียน ลดการสร้างน้ำมันใต้ผิวหนัง ขจัดคราบมันส่วนเกินให้กับผิว มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียอ่อนๆ ช่วยลดการเกิดสิวได้ด้วยค่ะ

วิธีการทำฟันของคุณให้ขาว

เคยรู้ไหมคะ? ในยุคก่อนที่จะมีน้ำยาบ้วนปากคนสมัยก่อนใช้มะนาวในการดูแลรักษาช่องปากและฟันกันค่ะ น้ำมะนาวคั้นสดผสมกับน้ำอุ่นสามารถใช้เป็นน้ำยาบ้วนปากได้ดีทีเดียวโดยการอมไว้ในปากของคุณเป็นเวลาหนึ่งนาที

มะนาวจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดโรคเหงือกอักเสบและกรดจะละลายคราบจุลินทรีย์และหินปูน ช่วยลดกลิ่นปาก และฟันคุณยังขาวขึ้นได้ด้วย แต่วิธีนี้ควรทำหลังจากแปรงฟันนะคะ เพราะฟันจะได้รับการเคลือบจากยาสีฟัน และสามารถป้องกันจากความเป็นกรดมะนาวได้ แต่หากคุณมีอาการเสียวฟัน หรือเป็นคนที่มีผิวฟันบางควรจะปรึกษาทันตแพทย์จะเป็นการดีที่สุด ก่อนที่จะทำการขัดฟันขาวด้วยวิธีนี้ค่ะ

วิธีต่อไปเป็นวิธีการขจัดผิวแห้งกร้านกันบ้าง

หากคุณมีผิวแห้งและหยาบกร้าน ลองทำวิธีนี้ดูมั้ยคะ เพียงแค่วิธีเดียวง่ายๆ นี้ก็จะช่วยทำให้ผิวของคุณเรียบ เนียนนุ่มและชุ่มชื้นขึ้นอย่างน่าทึ่งเลยค่ะ

เริ่มจากผสมโยเกิร์ตรสธรรมชาติ เข้ากับเกล็ดข้าวโอ๊ต 1 ถ้วยตวง เพื่อนำมาใช้สำหรับการขัดผิว จากนั้นนำไปขัดผิวของคุณโดยการถูเป็นวงกลมให้ทั่วร่างกาย หลังจานั้นก็ล้างออก คุณจะได้ผิวใหม่ที่เนียนนุ่มชุ่มชื่นขึ้นกลับไปเป็นของขวัญเลยค่ะ


ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะสำหรับคนที่อยากสวยแต่มีงบประมาณจำกัด หรืออยากลองหาวิธีดูแลตัวเองแบบใหม่ๆ ที่สะดวกสบายและทำเองได้ที่บ้าน ลองทำวิธีที่แสนประหยัดแต่ได้ผลลัพธ์ดีๆ แบบนี้ดูนะคะ รับรองค่ะว่า นอกจากจะประหยัดเงินในกระเป๋าแล้ว ยังได้ผิวที่เปล่งปลั่งสดใสกลับมา เดินไปทางไหนหนุ่มๆ ก็อดไม่ได้ที่จะชื่นชมผิวสวยๆ ชวนหลงใหลแบบเหลียวหลังกันเลยล่ะค่ะ

credit: 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up