เซลฟี่ สุดเป๊ะ 5 ทริคจากดาราสาวชื่อดัง แต่งหน้ายังไงให้ขึ้นกล้อง

Alternative Textaccount_circle

ใครๆ ก็ชอบถ่าย เซลฟี่ ทั้งนั้นแหละ ไม่เว้นแม้แต่ดาราชื่อดังฝั่งเอเชียหรือฮอลลีวูดก็ตาม ว่าแต่แล้วเธอเหล่านั้นมีเทคนิคเมคอัพอย่างไร  ที่ทำให้ถ่ายรูปสวยขึ้นกล้องผุดผ่องเป็นยองใย เรามีเทคนิคมาบอก

 

Angelababy

เซลฟี่

“ยอมรับเลยค่ะว่าเสพติดการถ่ายรูปเซลฟี่มาก ก็มันสนุกนี่คะ ไม่ต้องง้อช่างภาพ แถมรู้มุมของตัวเอง มุมที่ฉันเล่นบ่อยๆ คือ กล้องจากด้านบนกดต่ำลงมา ช่วยทำให้ดวงตาดูกลมโตโดยไม่ต้องใช้ฟิลเตอร์ เมคอัพชิ้นที่ขาดไม่ได้สำหรับเซลฟี่ ฉันยกให้มาสคารา เพราะทำให้ผู้หญิงดูสวยหวานขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ ดัดขนตาแล้วปัดมาสคาราตั้งแต่โคนจรดปลาย ถ้ายังไม่พอใจก็ติดขนตาสักหน่อย สวยขึ้นกล้องแน่นอนค่ะ


Kate Upton

เซลฟี่
“แน่นอนว่าการถ่ายภาพเรื่องแสงเป็นสิ่งสำคัญ ฉันจะหมุนตัวหามุมที่มีแสงสวยที่สุดของห้องและให้อารมณ์ที่แตกต่าง อย่างถ้าแสงมาด้านหน้าภาพจะชัดเจนสวยเคลียร์ แต่หากอยากได้อารมณ์ฝันๆ หรือลึกลับ ลอง
เลือกแสงแบบเข้าจากด้านหลังเยื้องข้างจะได้ภาพสวยแปลกตาและดูมีมิติ เทคนิคเล่นกับแสงด้วยเมคอัพของฉัน คือ การไฮไลท์บริเวณรอยหยักเหนือริมฝีปาก ด้วยไฮไลเตอร์สีอ่อนประกายชิมเมอร์ ทำให้ดูมีแสงตกกระทบ แลดูน่ารักอ่อนเยาว์ดีค่ะ


Cara Delevingne

pw880

“ความสนุกของเซลฟี่ คือ สามารถหามุมโพสแบบไร้ขีดจำกัด เคล็ดลับการถ่ายรูปลงโซเชียลของฉันคือ การถ่ายให้สนุกและเป็นธรรมชาติ แฟนๆ ที่ติดตามจะรู้สไตล์กันดีว่าฉันมักโพสท่ามันๆ ฮาๆ พวกเขาก็ชอบที่ได้เห็นมุมส่วนตัวของฉัน ด้วยเรื่องเมคอัพไม่ค่อยซีเรียส เพราะหน้าเข้มอยู่แล้ว โนเมคอัพลงอินสตาแกรมก็บ่อย แต่ถ้าจะอัพให้ดูสดใสขึ้นก็ต้องมีรองพื้นบางๆ อย่างรองพื้นคุชชั่น หรือทิ้นต์มอยส์เจอไรเซอร์กับสีปากสักหน่อย นอกนั้นก็ดิบๆ ได้เลยค่ะ


Selena Gomez

pw880

“เวลาถ่ายเซลฟี่ ฉันอยากดูสบายและเป็นตัวของตัวเอง ทรงผมที่ดูดีจะทำให้ผู้หญิงเซ็กซี่ ทรงเกิดที่ทำบ่อยๆ คือ ปล่อยผมแล้วปัดไว้ด้านข้างช่วยพรางให้รูปหน้าดูเรียวขึ้น การเซตแค่สเปรย์ดรายแชมพูลงบนผม
เพื่อสร้างเท็กซ์เจอร์ ก้มศีรษะลงแล้วรวบผมจากด้านหลังมาปิดหน้า ใช้มือสางคร่าวๆ เพื่อเซตให้ผมเป็นเกาะกลุ่มสวย แล้วปัดผมทั้งหมดกลับมาไว้ด้านข้าง ปล่อยให้ยุ่งนิดๆ ดูเป็นธรรมชาติ เท่านี้ก็เซ็กซี่สุดๆ ค่ะ”


Michelle Phan

pw880

“คนทำงานด้านบิวตี้อย่างฉันต้องถ่ายรูปเยอะทุกวัน รวมถึงการอัพลงโซเชียลเน็ตเวิร์คให้แฟนๆ ได้ติดตาม ฉันจึงค้นพบว่าการหามุมเป็นเรื่องสำคัญมาก ไม่มีใครรู้จักใบหน้าของเราดีเท่าตัวเอง ฉะนั้นเล่นกับมุมต่างๆ เพื่อค้นหามุมที่สวยที่สุด โดยส่วนมากมักเป็นมุมเฉียง 45 องศา อย่าลืมลองเล่นกับฟิลเตอร์ต่างๆ สร้างอารมณ์ให้ภาพดูน่าสนใจ เมคอัพชิ้นโปรดขึ้นกล้องของฉันคือ ลิปสติกสีแดงค่ะ ต่อให้ไม่ต้องเมคอัพตาก็ดู
สวยขึ้นได้”

 

 

ที่มา : นิตยสารแพรวปักษ์ 880 (คอลัมน์ BEAUTY ADVICE)


บทความบิวตี้อื่นๆ ที่น่าสนใจ
สวยด้วยแอพ 16 ภาพคนดังก่อน – หลัง Photoshop
ผมสีบลอนด์สวยสตรองสไตล์เซเลบ ทำเองได้ไม่ง้อซาลอน!!
เคล็ดลับสวยอมตะของเซเลบสาวต่างวัย สอง สาม สี่!!
มวยถูกคู่…สไตล์ถูกจุด!! หน้าผมแบบนี้ จับคู่กี่ทีพี่ก็ว่ารอด
เริดรัวๆ ไม่โป๊ะชัวร์!! ปรับทรงผมรับโครงหน้ากันเถิดจะเกิดผล
ทริคแต่งหน้าโทนนู้ดกับคิ้ว 3 ดีไซน์สไตล์ 3 นางเอกเพื่อนซี้

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up