Lipstick Bible ทริคเรียวปากเป๊ะริมฝีปากอมชมพูจาก 3 เซเลบลิปเลิฟเว่อร์

Alternative Textaccount_circle

ลิปสติก ก็เหมือนมายากลเล่นกับความสวยแต่ละลุคได้มากกว่าที่คิด กูรูบิวตี้ทุกสำนักเห็นตรงกันว่า ผู้หญิงเราหากอยากเปลี่ยนลุคแบบเฉียบพลัน เพียงทาสี ลิปสติก ให้แซ่บสุดๆ ที่เคยหวานใสก็กลายเป็นเปรี้ยวซ่าดูเซ็กซี่ได้เหมือนเสก ครั้งนี้ แพรวชวนสามเซเลบลิปสติกเลิฟเว่อร์ ผู้คลั่งไคล้สีสันบนเรียวปากอย่างจริงจัง ตั้งแต่สีโทนนู้ดธรรมชาติไปจนถึงสีแซ่บมากอย่างสีน้ำเงิน หรือดำ รวมถึงเทคนิคการทาเรียวปากแบบเป๊ะๆ และเคล็ดลับการดูแลริมฝีปากให้อมชมพูสุขภาพดี

 

น้ำหวาน – ภาวดี อิศรางกูร ณ อยุธยา

น้ำหวาน

HOW TO GET A PERFECT LIPS
“เทคนิคการทาลิปสติกของหวาน เริ่มจากเราต้องรู้ปัญหาปากของตัวเองก่อน จากนั้น ค่อยเลือกเนื้อลิปสติก สี และมองหาแบรนด์ที่มีความโดดเด่นในจุดที่จะช่วยแก้ปัญหานั้นได้มากที่สุด สำหรับสาวปากแห้งแบบหวาน แนะนำ ลิปสติกของ ‘Lime Crime’ เนื้อลิปสติก ค่อนข้างลื่น ไม่แห้งจนเกินไป ทาง่าย เม็ดสีแน่นละเอียดช่วยให้ติดทน ส่วนวันที่อยากทาลิปสติกแบบแมตต์ หวานจะไม่รองพื้นด้วยลิปบาล์ม เพราะทำให้สีแมตต์ไม่ติดริมฝีปากและทายากกว่าเดิม แนะนำให้ใช้วิธีตักลิปสติกจากแท่ง แล้วใช้พู่กัน ช่วยเบลนด์ที่หลังมือก่อน จากนั้นค่อยทาบน ริมฝีปาก การทาจากตัวแท่งเลยจะทำให้สีติดยาก ไม่เรียบเนียน ต้องทาซ้ำหลายครั้ง กว่าจะได้เรียวปากที่เพอร์เฟ็คท์ งานปาร์ตี้ตอนเย็นที่ยิ่งต้องการให้สีลิปสติกติดทน หวานจะมีแท่งโปรดเป็น ‘Lime Crime’ Velvet Liquid Lipstick ใช้แบรนด์นี้ มา 2 – 3 ปีแล้ว มีเกือบครบทุกสี เป็นลิปสติก ที่มาในรูปแบบแท่งกลอส มีพู่กันช่วยให้ทาสะดวก เนื้อลิปสติกช่วยปิดผิวปากที่แห้ง ไม่ให้เห็นรอยแตก แถมยังติดทนมาก ทั้งดื่ม และกินก็ไม่มีหลุด ไม่เป็นคราบ เวิร์คที่สุดค่ะ ส่วนตัวชอบลองสีแปลก ๆ อย่างดำ น้ำเงิน หรือเมแทลลิกมุก รู้สึกสนุกที่ได้เปลี่ยนสีแปลงลุคไปเรื่อยๆ หวานว่าสีลิปสติก ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้เราได้ดี อย่างชุด สีดำเรียบๆ ธรรมดา แต่ถ้ามีลิปสติกสีแสบๆ บนใบหน้าก็เหมือนมีเครื่องประดับเพิ่มมาอีกชิ้น ทำให้มั่นใจขึ้น ทุกคนมักจะบอกหวานว่า ถ้าไม่ใช่หวานทาคงประหลาด แต่จริงๆ ก็ไม่ได้แปลกขนาดนั้น คนที่ไม่เคยทาสีจัดๆ แต่อยากลอง หวานแนะนำให้เริ่มจากสีโทนเข้ม กว่าปกติหน่อย อย่างเช่น สีแดงมารูน แล้วค่อยไล่เลเวลขึ้นไปเรื่อยๆ จะได้ไม่เขินมาก ดีกว่าซื้อสีแปลกๆ มาแล้วไม่ได้ใช้ค่ะ”

ลิปสติกลิปสติก   ลิปสติก

3                     4

5 FAVORITE ITEMS

‘Vaseline’ Lip Therapy Original : ทาลิปสติกค่อนข้างเยอะ ต้องมีวันพักปากบ้าง หวานใช้ปิโตรเลียม ลิปบาล์มแทนเพื่อบำรุงริมฝีปากให้เนียนนุ่มค่ะ

‘Jeffree Star’ Velour Liquid Lipstick : แบรนด์สัญชาติอเมริกันที่มีสีลิปสติกแปลกๆ เยอะ สีที่หวานชอบเป็นพิเศษ คือ สีนู้ดโทนน้ำตาล ‘Posh Spice’ สี อิเล็กทริกบลู ‘Blue Velvet’ สีฟ้าสด ‘Jawbreaker’ และสีแดงเข้ม ‘Masochist’ เปรี้ยวปรี๊ดติดทนมากๆ ทาไปงานปาร์ตี้

Lime Crime’ Red Velvet Velvetine Liquid Lipstick : ลิปสติกสีแดงแปร๊ด แท่งโปรดที่ใช้เป็นประจำ ซื้อซ้ำไม่รู้กี่แท่งแล้วค่ะ

‘Kat Von D’ Everlasting Love Liquid Lipstick : เป็นอีกแบรนด์ที่ชอบมาก สีที่ชอบคือ ชมพู ‘Backstage Bambi’ และ สีม่วง ‘L.U.V.’

‘Violent Lips’ : หวานรู้จักลิปแทตทูนี้ผ่านปกเพลงของเจสซี เจ ตอนนั้น เธอทำปากเป็นลายธงชาติ ชอบมากจึงซื้อมาลองทำตาม เขามีลายให้เล่นเยอะ แถมเหมาะสำหรับคนปากแห้ง เพราะจะยิ่งช่วยให้ติดทน

 

ติดตามเซเลบอีก 2 คนในหน้าถัดไป

Praew Recommend

keyboard_arrow_up