3 เซเลบสาวเมาท์หมดเปลือกเรื่องเมคอัพ ไม่สวยไม่จบ!!

Alternative Textaccount_circle

ด้วยสภาพอากาศประเทศไทยที่เดี๋ยวฝนตก แดดออก อากาศร้อนชื้นจนทำให้หน้ามันเยิ้ม เครื่องสำอางไหลหลุด เป็นจุดอ่อนที่ชวนหมดความมั่นใจ สาวๆ จึงต้องเฟ้นหาโปรดักท์สุดสตรองที่ทนทานต่ออากาศของสยามประเทศ ลองฟังสามสาวเซเลบริตี้ถึงเคล็ดลับเบื้องหลังงานผิวสวยๆ แบบเช้าจดเย็น งัดทุกไอเท็มมาเมาท์จนหมดเปลือก ทั้งตา แก้ม ปาก ผิว วันนี้ไม่สวยไม่จบ!!

 

เพิร์ล – พิมพ์ญาดา วิไลลักษณ์

pw888-11.24

SKIN
“ผิวของเพิร์ลแพ้ง่ายจึงต้องเลือกสกินแคร์และเมคอัพที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ก่อนแต่งหน้าเพิร์ลจะลงเมคอัพเบส เพื่อช่วยปรับผิวให้ดูเฟรชและปกปิดรูขุมขน ซึ่งช่วยให้เมคอัพติดทนยิ่งขึ้น จากนั้นลงรองพื้น และคอนซีลเลอร์บริเวณที่ต้องการปกปิด เพิร์ลจะเฉดดิ้งหน้าด้วยบรอนเซอร์เนื้อครีมบริเวณกรอบหน้า ใต้โหนกแก้ม ข้างสันจมูก ให้หน้าดูมีมิติ แล้วจึงใช้ฟองน้ำช่วยเบลนด์ให้เนียน กับผิว เทคนิคผิวเนียนเพอร์เฟ็คท์ของเพิร์ล มี 3 สเต็ป คือ ใช้ฟองน้ำกดแป้งฝุ่นลงบริเวณ ใต้ตา แล้วจึงใช้แปรงปัดแป้งทั่วหน้า จากนั้นใช้แปรงแตะแป้งผสมรองพื้นปัดทับอีกครั้ง ผิวจะดูเรียบเนียนยิ่งขึ้น ปิดท้ายด้วยบรอนเซอร์เนื้อฝุ่นเพิ่มความคมชัดให้ใบหน้า”

 

 

02

Recommended!
1. ‘YSL’ Top Secrets Instant Moisture Glow : มอยส์เจอไรเซอร์ ช่วยให้หน้าดูโกลว์ เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว ทำให้เมคอัพติดทนนาน
2. ‘Gucci’ Luminous Perfecting Concealer : คอนซีลเลอร์ชนิดแท่งปากกา เนื้อบางเบา แต่ปกปิดดีมาก ใช้เป็นไฮไลท์ได้ด้วยค่ะ
3. ‘Rimmel London’ Stay Matte Pressed Powder Transparent : แป้งฝุ่นอัดแข็งที่ไม่มีส่วนผสมรองพื้น เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย คุมความมันได้ดี ติดทน และไม่ทำให้อุดตันด้วย
4. ‘Tom Ford’ Bronzing Powder : ตลับนี้คุ้มมาก นอกจากใช้เป็นบรอนเซอร์ เพิร์ลยังใช้เป็นอายแชโดว์ช่วยเพิ่มมิติให้ดวงตา

 

01

CHEEK & LIPS
“เติมลิปสติกให้สีติดทน เพิร์ลจะใช้ลิปสติกเนื้อลิควิดสีนู้ดเข้มทาขอบปาก แล้วค่อยๆ เบลนด์ เข้าสู่ด้านใน จากนั้นใช้ทิชชูเม้มออก 1 ครั้ง แล้วทาสีนู้ดอ่อนทับ สีจะติดทนอยู่นานมาก ต่อให้ดื่มน้ำหรือกินอาหารก็ไม่หลุด”

Recommended!
1. ‘Tarte Amazonian’ Clay 12-Hour Blush : บลัชออนชิ้นโปรดของเพิร์ลติดทนมาก มีหลายเฉดสี
2. ‘NYX’ Lip Lingerie : เพิร์ลชอบปากโทนนู้ด น้ำตาลอมชมพู แนะนำสี Ruffle Trim ผสมกับสี Bedtime Flirt จะได้นู้ดที่สวยมากค่ะ
3. ‘Giorgio Armani’ Lip Maestro : ลิปสติกที่หน้าตาเหมือนลิปกลอส แต่ทาออกมาเป็นเนื้อแมตต์ ชอบสีแดงสด เบอร์ 400 เป็นแดงที่ดูดีมีคลาส ใช้ได้ทั้งงานกลางวัน และกลางคืน

04

EYES
“สิ่งที่สำคัญที่สุดบนใบหน้าคือ คิ้ว จึงต้องมีเทคนิคเพิ่มความติดทนเป็นพิเศษ เพิร์ลใช้อายแชโดว์แบบฝุ่นระบายตามรูปคิ้วก่อน แล้วใช้ดินสอเขียนคิ้วช่วย เบลนด์และเพิ่มหางคิ้วให้ดูคมชัดยิ่งขึ้น ปัดมาสคาราคิ้วบริเวณหัวคิ้วให้ตั้งขึ้น เคล็ดลับการดัดขนตาให้อยู่ทรงคือ ให้ดัดค้างไว้ประมาณ 3 วินาที แล้วดึงขนตาขึ้น เล็กน้อย จะช่วยให้ขนตาอยู่ทรงตลอดวัน จากนั้นปัดด้วยมาสคาราเบสหนึ่งรอบแล้วจึงปัดมาสคาราสีดำอีก 3 เลเยอร์ เพิร์ลจะรูดเนื้อมาสคาราออกให้น้อยที่สุดในแต่ละขั้น และเว้นช่วงให้เนื้อมาสคาราแห้งก่อนเพื่อไม่ให้เนื้อจับตัวเป็นก้อน เวลาปัดจะไม่เน้นที่โคนขนตา จะปัดแบบรูดยาวไปเลย เพราะชอบให้ขนตาดูยาวและเรียงเส้นสวย”

Recommended!
1. ‘Anastasia’ Brow Powder Duo : ลองผลิตภัณฑ์คิ้วมาเยอะ บอกได้เลยว่าชิ้นนี้ดีที่สุดค่ะ
2. ’Hourglass’ 1.5 MM Mechanical Gel Eye Liner Waterproof : เป็นอายไลเนอร์ที่ติดทนมาก ขนาดออกกำลังกายยังไม่เลอะเลยค่ะ
3. ‘Too Faced’ Better Than Sex Waterproof Mascara : ใช้เป็นสเต็ปสุดท้ายของการปัดมาสคาราซึ่งเป็นรุ่นที่กันน้ำได้ดีมาก ปัดแล้วขนตางอนเด้งสุดๆ

03

HER TIP
“วันพิเศษที่อยากให้ผิวดูสวยเพอร์เฟ็คท์ เพิร์ลจะใช้น้ำแข็งถูหน้าก่อนลงเมคอัพ ความเย็นจะช่วยกระชับให้รูขุมขนปิดสนิท ทำให้เมคอัพติดทนมากยิ่งขึ้น หรือใช้มาสก์บำรุงผิวให้ชุ่มชื่นก่อนนอน ที่ชอบสุดคือ ‘Laneige’ Water Sleeping

 

 

เหลือเคล็ดลับจากอีก 2 เซเลบสาว คลิกอ่านหน้าถัดไปเลยจ้า

Praew Recommend

keyboard_arrow_up