ลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำจากสิว ด้วยสูตรมาร์คหน้า D.I.Y ทำง่าย จากธรรมชาติ

สูตรมาร์คหน้า D.I.Y. ได้ส่วนผสมหลักจากธรรมชาติ ใครว่าเป็นเรื่องยุ่งยากสำหรับสาวๆ กัน!

เวลาสาวๆ ออกจากบ้าน แน่นอนว่า ต้องแต่งตัว แต่งหน้า ปะทินเครื่องสำอางลงบนใบหน้าให้สวยวิ๊ง เสริมความมั่นใจกันอยู่แล้ว แต่ก็มีสาวๆ ไม่น้อยที่รู้สึกกลุ้มใจ เพราะถึงแม้จะสวยนอกบ้านขนาดไหน แต่เวลากลับมาบ้าน ล้างเครื่องสำอางออก ก็ต้องปะทะกับริ้วรอย จุดด่างดำจากสิวที่แก้เท่าไหร่ก็ยังไม่หายเสียที

แพรวจะบอกว่า เรื่องแบบนี้บางทีก็ต้องใช้เวลานะ ยิ่งสาวๆ แต่งหน้าทุกวันด้วยแล้ว บางทีเครื่องสำอางบางอย่างก็อาจมีส่วนผสมที่ทำร้ายผิวหน้าเราได้เช่นกัน และยิ่งสาวๆ อายุมากขึ้นเท่าไหร่ ริ้วรอยหรือจุดด่างดำจากสิวก็จะจางหายยาก เพราะคอลลาเจนและอีลาสตินใต้ชั้นผิวมีประสิทธิภาพการทำงานน้อยลงนั่นเอง

ไหนๆ แล้ว เชื่อว่า สาวๆ น่าจะเช็คทำความสะอาดใบหน้าดีแล้วล่ะ วันนี้แพรวเลยนำ สูตรมาร์คหน้า D.I.Y ทำง่าย โดยส่วนผสมก็เป็นธรรมชาติหาได้ตามรอบตัวมาฝากสาวแพรวกัน ต้องเตรียมอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

สูตรมาร์คหน้า D.I.Y.ส่วนผสมที่ต้องเตรียม มี 4 อย่างด้วยกัน คือ
– น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ
– น้ำมะนาวสด 1 ช้อนโต๊ะ
– อบเชย ½ ช้อนโต๊ะ
– ผงจันทน์เทศ ½ ช้อนโต๊ะ

นำส่วนผสมทั้งหมดใส่ลงในชามใบเล็กแล้วคนให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว จากนั้นนำมาทาลงบนผิวหน้าและลำคอให้ทั่ว หลีกเลี่ยงไม่ให้โดนดวงตาและริมฝีปาก มาร์คทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ใช้ผ้าสะอาดซับผิวให้แห้งแล้วตามด้วยทาครีมบำรุง เพียงเท่านี้ริ้วรอยและจุดด่างดำจากสิว หรือรอยฝ้าก็จะค่อยๆ จางลงแล้ว แนะนำให้มาร์ก 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์

สูตรมาร์คหน้า D.I.Y.

สาวๆ เป็นเจ้าของผิวหน้าทั้งที อย่างไรก็ควรใส่ใจหมั่นบำรุงดูแลทั้งก่อนและหลังล้างเครื่องสำอางนะจ๊ะ

 

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูล : http://styletips101.com/skin-care/homemade-face-mask-to-get-rid-of-spots-acne-scars-and-wrinkles.html
ภาพ : www.pexels.comwww.flavorsofmumbai.comhttp://premeditatedleftovers.comwww.teen.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up