CELINE เผยน้ำหอมกลิ่นใหม่ 'ZOUZOU' หวานละมุนคล้ายคาราเมล

CELINE เผยน้ำหอมกลิ่นใหม่ ‘ZOUZOU’ หวานละมุนคล้ายคาราเมล หนึ่งในไลน์ CELINE HAUTE PARFUMERIE

Alternative Textaccount_circle
CELINE เผยน้ำหอมกลิ่นใหม่ 'ZOUZOU' หวานละมุนคล้ายคาราเมล
CELINE เผยน้ำหอมกลิ่นใหม่ 'ZOUZOU' หวานละมุนคล้ายคาราเมล

‘ZOUZOU’ น้ำหอมกลิ่นใหม่ล่าสุดในคอลเล็คชั่นน้ำหอม CELINE HAUTE PARFUMERIE ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 โดยเข้ามาเติมเต็มคอลเล็คชั่นที่มีอยู่เดิม 11 กลิ่น รังสรรค์โดย HEDI SLIMANE ซึ่งน้ำหอมทั้งหมดล้วนได้รับแรงบันดาลใจจากขนบของ “น้ำหอมจากห้องเสื้อชั้นสูง” (Couturier Parfumeur) และสะท้อนความเป็นเลิศของน้ำหอมชั้นสูงสไตล์ฝรั่งเศสอย่างแท้จริง

ปัจจุบันคอลเล็คชั่น CELINE HAUTE PARFUMERIE ประกอบด้วยน้ำหอมทั้งหมด 12 กลิ่น โดย “ZOUZOU” จัดอยู่ในกลุ่มน้ำหอมสำหรับกลางวัน (Day Collection) ได้รับแรงบันดาลใจมาจากไดอารี่กลิ่นหอมของ HEDI SLIMANE ที่บันทึกเรื่องราวเบื้องหลังการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นใหม่นี้รวมถึงที่มาของชื่อด้วย ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา HEDI SLIMANE ได้ถ่ายทอดมุมมองด้าน “วัยหนุ่มสาว” ผ่านทั้งผลงานภาพถ่ายและการออกแบบเสื้อผ้าของเขา ซึ่งกลายเป็นแก่นสำคัญในผลงานการสร้างสรรค์น้ำหอมชิ้นนี้

กลิ่น ZOUZOU สะท้อนภาพเหล่าสาวน้อยผู้ร่าเริงเบิกบานอย่างอิสระเสรี น้ำหอมกลิ่นแอมเบอร์และมัสค์นี้ มีความโดดเด่นด้วยกลิ่นหอมหวานละมุนคล้ายคาราเมล สร้างสรรค์ขึ้นจากการผสมผสานกำยาน BENZOIN และตองก้าบีน กลิ่นหอมนี้ยังสะท้อนภาพสไตล์นีโอคลาสสิกทวิสต์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ โดยมีแพทชูลีและแลบดานัม ช่วยขับเน้นความหรูหราของกลิ่นอำพัน ขณะที่มัสค์และวานิลลา ช่วยขยายกลิ่นแป้งเบาบางในช่วงท้ายให้ยาวนานขึ้น ซึ่งเป็นกลิ่นเอกลักษณ์อันนุ่มนวลที่ปรากฏอยู่ในน้ำหอมทุกกลิ่นของ CELINE เมื่อกลิ่นต่างๆ ค่อยๆ ฟุ้งออกมา กลิ่นอายอันแสนบริสุทธิ์ของหญิงสาววัยรุ่นชาวปารีเซียนจะค่อยๆ ปรากฏขึ้นอย่างชัดเจน

ดีไซน์ขวดทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าได้รับการออกแบบโดย HEDI SLIMANE FOR CELINE สืบสานมรดกอันทรงคุณค่าของงานเป่าแก้วฝรั่งเศส โดยตั้งใจตอกย้ำถึงความหรูหรา ผ่านน้ำหนักอันล้ำค่าของเนื้อแก้วและแลคเกอร์สีดำ ขวดน้ำหอมในคอลเล็คชั่น CELINE HAUTE PARFUMERIE ประดับลวดลายร่องขีดคมชัดทั้งสองด้าน พร้อมฝาปิดทรงเหลี่ยมเคลือบแลคเกอร์สีดำ ซึ่งเป็นสุนทรียศาสตร์ที่ได้รับอิทธิพลจากศิลปะแบบนีโอคลาสสิซิสม์ปลายศตวรรษที่ 17 ความโดดเด่นของสไตล์มินิมอลลิสต์อันเป็นเอกลักษณ์นี้ ผสานความทันสมัยแบบอาร์ตเดโคเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เส้นสายที่เรียบง่ายเพรียวบาง การแต่งแต้มด้วยแลคเกอร์สีดำ ตัดกับเนื้อแก้วใส ฝีมือการผลิตอันประณีต และประกายสีทองอมอำพันของน้ำหอม ช่วยขับเน้นมิติความวิจิตรอันแยบยลของกลิ่นน้ำหอมแต่ละกลิ่นในคอลเลคชั่นนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ รวมถึงกล่องบรรจุภัณฑ์และลาเบลที่ทำจากกระดาษที่มีเนื้อสัมผัสแบบผ้า “GRAIN DE POUDRE” ตกแต่งด้วยลายพิมพ์ยุคศตวรรษที่ 17 ที่ได้รับอิทธิพลจากลายพื้นไม้ใน HÔTEL COLBERT DE TORCY ซึ่งเป็นที่ตั้งของ CELINE COUTURE HOUSE ณ เลขที่ 16, RUE VIVIENE กรุงปารีส ด้านบนกล่องบรรจุภัณฑ์สลักสัญลักษณ์ “TRIOMPHE” อันเป็นเอกลักษณ์ประจำเมซง ซึ่งถูกรังสรรค์ขึ้นเป็นครั้งแรกโดยผู้ก่อตั้งแบรนด์ CELINE ที่สังเกตเห็นอักษรตัว C สองตัวติดกันบนห่วงโซ่ที่อยู่ล้อมรอบประตูชัย ARC DE TRIOMPHE โดยสัญลักษณ์นี้เชื่อมโยงเข้ากับประวัติศาสตร์ของกูตูร์เฮาส์แห่งนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ



Praew Recommend

keyboard_arrow_up