DR Mek Cover

ทำความรู้จักคุณหมอสวย/หล่อ/ฝีมือปังจาก ‘DOCTOR MEK CLINIC’ โปรขนาดไหนทำไมมีเซเลปฯพากันบุ๊คคิวรัวๆ

DR Mek Cover
DR Mek Cover

ในยุคที่เรื่องความสวยยอมกันไม่ได้ มีบิวตี้คลินิกผุดกันขึ้นมายิ่งกว่าดอกเห็ด การจะวัดว่าคลินิกไหนเด็ดจริงหนึ่งในสิ่งที่พอจะประมาณได้คือความเป็นขวัญใจของเซเลบริตี้ ผู้คนในวงการบันเทิง ซึ่งเป็นผู้รู้ลึกรู้จริงลองมาแล้วหลากหลายในโลกของความงาม

เมื่อซาวเสียงคนในวงการบอกเลยว่าไม่มีใครไม่รู้จัก นพ.วัชพล ธนมิตรามณี (หมอเมฆ) และ พญ. พิชญานิน สื่อมโนธรรม (หมอแอร์) สองคุณหมอคู่หล่อสวยแห่ง ‘DOCTOR MEK CLINIC’ ที่ขึ้นชื่อเรื่องฝีมือปั้นหน้าสวยเป๊ะหมดจดทุกองศาโดยไม่ทิ้งเอกลักษณ์ที่ดีงามของแต่ละบุคคลจนทำเอาดาราเบอร์ต้นๆ ยังติดใจ

วันนี้ได้คิวคุณหมอมาคุยพร้อมฉลองชัยกับรางวัล ‘ICONIC BEAUTY CLINIC BY DERMATOLOGIST’ จาก PRAEW ICONIC BEAUTY 2021 มาลงลึกกันเลยว่า 2 คุณหมอเริ่ดอย่างไรจึงกลายเป็นเบอร์ต้นของประเทศไทยอย่างในทุกวันนี้

DR Mek 1

เริ่มก่อนคือปังกว่า กับการเป็นมือดฉีดฟิลเลอร์รุ่นบุกเบิก

การจะวัดว่าหมอคนไหนเก่ง คนไหนไว้ใจได้ การมีชั่วโมงบินสูงเจอเคสมาหลากหลายโดยไม่มีเคสหลุดนั้นเป็นหนึ่งในมาตรวัดว่าคุณเลือกหมอไม่ผิด ซึ่งคุณหมอจาก ‘DOCTOR MEK CLINIC’ ถือเป็นกลุ่มแรกที่บุกเบิกการฉีดฟิลเลอร์เลยทีเดียว

หมอเมฆ : “เรียกว่าผมเริ่มตั้งแต่ฟิลเลอร์เข้ามาเมืองไทยเป็นล็อตแรก ได้ลองตั้งแต่กล่องแรกสุดที่อาจารย์หมอนำเข้ามา ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีหลังสูตรไม่มีคนสอนอย่างเป็นทางการ ก็ต้องเริ่มเรียนรู้กันเองตั้งแต่อนาโตมี เส้นเลือด-กล้ามเนื้อบนใบหน้า ไขมัน ผิวหนังว่าทำหน้าที่อย่างไร

“รวมถึงวิเคราะห์ลักษณะเฉพาะของแต่ละบุคคลว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร การที่เราเรียนกายวิภาคหน้ามาคือการเรียนเรื่องอนาโตมีเป็นหลักแบบวิชาการ แต่การที่นำศาสตร์ของสารเติมเต็มเข้ามาใช้ปรับรูปหน้าถือเป็นศิลปะส่วนบุคคล ที่เราเรียนรู้ด้วยประสบการณ์ว่ารูปหน้าแบบนี้เหมาะกับการเติมเต็มแบบไหนต้องดูให้เป็นลักษณะเฉพาะของบุคคลนั้น ๆ ด้วย”

DR Mek 2

บิวตี้คลินิกกับความเป็น ‘ธุรกิจ’ คุณหมอขอเลือกแบบที่คนไข้แฮ้ปปี้

เจอกันมาเยอะกับบิวตี้คลินิกแบบเชียร์แหลก ลดราคาสะบั้นเพื่อตัดหน้าคู่แข่ง แต่สองคุณหมอแห่ง ‘DOCTOR MEK CLINIC’ บอกว่าขอเลือกผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้กับคนไข้ ต้นทุนกำไรเป็นอย่างไรคุณหมอขอแคร์เรื่องนี้น้อยที่สุด

หมอแอร์ : “จุดเริ่มต้นที่มาเปิด ‘ด็อกเตอร์เมฆคลินิก’ เพราะแนวคิดที่ไม่ตรงกับที่เดิมค่ะ ก่อนหน้านี้เราทำให้กับเจ้าของคลินิกที่เขาเป็นนักธุรกิจ ซึ่งเราในฐานะแพทย์นั้นมีแนวคิดและเป้าหมายที่ต่างกันอยู่แล้วนักธุรกิจมองในมุมของต้นทุนกำไร แต่เรามองในมุมของการรักษาคนไข้ การเลือกผลิตภัณฑ์นักธุรกิจอาจดูต้นทุนราคา แต่เราดูที่คุณภาพว่าผลิตภัณฑ์ว่าแม้ต้นทุนแพงกว่า แต่ผลลัพธ์คนไข้พึงพอใจมากกว่า ตรงจุดประสงค์กว่าเราก็เลือกที่จะใช้

“เหมือนการเลือกเครื่องเลเซอร์เขาอาจเลือกใช้เครื่องของเกาหลี จีน เพื่อประหยัดต้นทุน แต่เรารู้ผลลัพธ์จริงว่าถ้าใช้เป็นเครื่องที่ผ่าน FDA ของอเมริกา ยุโรป ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า เราก็อยากได้แบบนั้นมากกว่า การทำงานในฐานะแพทย์ก็เหมือนเราเป็น Face ที่ต้องออกหน้า พอคำนึงถึงจริยธรรมทางการแพทย์เลยสะดวกใจออกมาทำเองมากกว่าค่ะ”

หมอเมฆ : “เราต้องยึดผลประโยชน์ของคนไข้และผลลัพธ์ที่ได้เป็นหลัก มันอิ่มเอมใจกว่าด้วยถ้าดูแลคนไข้ได้ดีแล้วเขารู้สึกแฮ้ปปี้เอาไปบอกต่อ ก็เหมือนเป็นพลังใจกับเราในการรักษาคนไข้ต่อไป นี่คือที่มาของด็อกเตอร์เมฆคลินิก”

DR Mek 3

งานฟิลเลอร์ที่นี่ฮ็อตจนติดอันดับยอดฉีดสูงสุดต่อเนื่องมายาวนาน

รู้หรือไม่ว่าในวงการบิวตี้คลินิกเขามีการแข่งขันกันถือยอดการใช้โปรดักต์สูงสุด ซึ่งเป็นตัวการันตีถึงฝีมืออันเฉียบคมของคุณหมอเป็นอย่างดี ซึ่ง ‘DOCTOR MEK CLINIC’ ได้ตำแหน่งนี้ต่อเนื่องมายาวนาน แถมยังได้จากหลากหลายแบรนด์ฟิลเลอร์ ฮ็อตแบบนี้อยากรู้ว่ามีดีอะไร

หมอเมฆ : “เราเชี่ยวชาญในเรื่องการการวิเคราะห์มากครับสำคัญที่สุดต้องเลือกผลิตภัณฑ์ให้ตรงจุดกับโครงสร้างใบหน้า จากนั้นยากที่สุดคือการวิเคราะห์ว่าทำอย่างไร  เทคนิคอะไร จึงออกมาสวยสมบูรณ์แบบในแบบของตัวเขาเอง ประสบการณ์ที่ผมอยู่ตรงนี้มานานเหลือเกินทำให้นอกจากรู้จักโปรดักต์และเทคนิค แล้วยังต้องรู้ว่าเอามาใช้กับใบหน้าให้ออกมาดูดีที่สุดได้ต้องเลือกใช้ตัวไหนเข้ากับหน้ามากที่สุด ทฤษฏีกับความชำนาญความเข้าใจในตัวโปรดักต์ไม่มีทางเหมือนกันแน่นอน เพราะทุกสิ่งทุกอย่างต้องลงมือทำ

“การผ่านเคสมาเยอะทำให้รู้ว่าต้องฉีดชั้นผิวหนัง ฉีดชั้นกระดูก ฉีดชั้นไขมัน และทำยังไงให้ถึงจุดที่เราต้องการ อันนี้ไม่มีสอนในตำราต้องลงมือทำอย่างเดียว”

Dr Mek 4

ทำหน้าแล้วแข็ง สวยแบบ ‘บล็อกเดียวกัน’ มันเอ้าท์แล้วค่ะ

เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของผลงานจาก ‘DOCTOR MEK CLINIC’ คือความสวยแบบไม่ Copy/Paste แต่ยังเสริมจุดดี แก้ปัญหาจุดด้อยทำให้กลายเป็น Best Version of Me อย่างที่เหล่าเซเลบริตี้เขาติดใจกัน

หมอแอร์ : “ความงามที่เป็นอัตลักษณ์ของตัวเอง ปัจจุบันที่เราพูดถึง Beauty Standard แต่เอาเข้าจริงมันไม่มี Standard จริง ๆ หรอกค่ะ แต่ละคนมีความงามที่ไม่เหมือนกัน เราเพียงใช้ศาสตร์และศิลป์ในการปรับรูปหน้า ทำอย่างไรให้เขาคงความสวยในแบบของเขาเอง

“สมมุติไปดูจากคนไข้จริงเราสังเกตได้ว่าจะมีฟีดแบคหนึ่งที่เหมือนกันคือ หน้าเด็กลงกลับไปเหมือนสมัยก่อน 10 – 20 ปีที่แล้ว ทั้งที่เป็นหน้าเขาอยู่ ไม่ได้ออกมาเป็นบล็อกเดียวกันแน่นอน อย่างกับดารา นักแสดงที่มีชื่อเสียง เขาต้องใช้หน้าทำงานทุกวัน การที่เขามาทำกับเราก็ต้องมั่นใจว่าไม่โป๊ะ สามารถใช้หน้าทำงานต่อได้ทันที จึงได้รับความไว้วางใจบอกต่อเยอะค่ะ”

Dr Mek 5

กับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจจาก PRAEW ICONIC BEAUTY

จากจำนวนบิวตี้คลินิกผู้เข้าชิงจำนวนมหาศาล ‘DOCTOR MEK CLINIC’ ได้รับรางวัลที่บ่งบอกถึงความยอดเยี่ยมแบบองค์รวมซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำตัวเองให้โดดเด่นมีเอกลักษณ์ออกมาได้

หมอเมฆ : “ที่ผ่านมาเราได้รางวัลเยอะมากจากการใช้จริง เช่นรางวัลยอดฉีดฟิลเลอร์อันดับ 1 ของแต่ละแบรนด์ฟิลเลอร์ เรียกว่าทำสถิติในลักษณะ Single Clinic ที่ได้มากที่สุดถือว่าเป็นที่เดียวเลยที่ได้รางวัลครบจากทุกแบรนด์ ยังไม่รวมในกลุ่มเลเซอร์ยกกระชับ เช่น Ulthera ที่เราได้ Star Of Excellence Awards ปีที่แล้ว คือเป็นคลินิกที่มียอดเติบโตการใช้หัว Ulthera สูงในประเทศไทย และ Picosure เทคโนโลยีสำหรับรักษาฝ้า-กระที่ดีที่สุดในปัจจุบันก็ได้รางวัลอันดับ 1 ในการใช้หัว Focus Lens ด้วยความที่มีมีเคสเยอะมากจึงทำให้มีชั่วโมงบินในการทำแต่ละทรีตเม้นท์สูง เรื่องความเชี่ยวชาญสูงสุดจึงต้องยกให้เราเช่นกันครับ”

หมอแอร์ : “Praew Iconic Beauty 2021 ก็ถือว่าเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่และน่าภาคภูมิใจที่สุดในปีนี้รางวัลหนึ่งเลย เพราะเป็นการได้รางวัลที่ได้แบบองค์รวมในฐานะ ‘ICONIC BEAUTY CLINIC BY DERMATOLOGIST’ ซึ่งน่าจะเป็นเพราะเรามีความโดดเด่นหลายด้าน โดยรวมคือการปรับรูปหน้าและผิวพรรณเพื่อให้คงความเป็นอัตลักษณ์ของบุคคลนั้น ๆ ซึ่งต้องอาศัยศาสตร์เทคโนโลยีหลายอย่างเข้าด้วยกัน

“หลักๆ คือ Filler เลเซอร์ Picosure การทำ Ulthera และการร้อยไหม Mint ซึ่งเราเรียกรวมๆ ว่าเป็น ‘Mini Face Lift’ เพราะเทคนิคที่ใช้ร้อยไปถึงชั้น smas ที่ไว้ผ่าตัดดึงหน้าเราสามารถทำได้โดยไม่ต้องผ่าเลย”

หมอเมฆ : “อยากฝากเรื่องการเลือกในการทำสวยแต่ละครั้ง ฟิลเลอร์ไม่ใช่สารที่จะฉีดกับใครที่ไหนก็ได้ ไม่ใช่จะเลือกที่ราคา หรือดูความใกล้ไกลบ้าน ใบหน้าเรามีหน้าเดียว”

‘จงเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง’

สอบถามเพิ่มเติมติดต่อ

Facebook : doctormekclinic
IG : @doctormekclinic
Line : @doctormekclinic
Call Center  : 06-444-55-66

 

เรื่อง : Padcha_Praewnista

ภาพ : ชวรินทร์ เผงสวัสดิ์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up