Softer Hands Stronger Nails 6 ทิปส์บำรุงเล็บและมือให้สวย สตรอง!

Softer Hands Stronger Nails 6 ทิปส์บำรุงเล็บและมือให้สวย สตรอง!

 

Softer Hands Stronger Nails  เราเชื่อว่าผู้หญิงจะดูแก่หรือไม่นั้นดูได้จากมือและเรียวเล็บนี่แหละ เพราะผิวหน้ายังใช้วิธีฉีดโบท็อกซ์ดึงหน้าได้ แต่มือนี่สิเหี่ยวแล้วเหี่ยวเลยแก้ไขไม่ได้นะจ๊ะ เพราะฉะนั้นสาวๆ จึงควรให้ความสำคัญในการบำรุงดูแลตั้งแต่ยังเด็ก

‘แพรวดอมคอม’ นำเสนอทิปส์เล็กๆ ที่ช่วยให้มือและเรียวเล็บของสาวๆ สวย สตรองขึ้น

น้ำมันมะพร้าว

Softer Hands Stronger Nailsสารพัดประโยชน์จากน้ำมันมะพร้าว นอกจากจะใช้บำรุงเส้นผมด้วย ยังใช้บำรุงเล็บและมือให้สวยได้เช่นกัน

ลองใช้น้ำมะพร้าวนวดวนบนมือเป็นวงกลมจะช่วยกระตุ้นระบบหมุนเวียนเลือดและเพิ่มออกซิเจนใต้ผิว ได้ผิวมือที่ดูเปล่งปลั่ง นอกจากนั้นยังช่วยบำรุงเล็บให้เล็บไม่แตก เปราะง่าย เพิ่มความชุ่มชื่น และยังทำให้เล็บยาวเร็วขึ้น

แฮนด์ครีม + วาสลีน

Softer Hands Stronger Nailsเคล็ดลับนี้ได้จากเซเลบสาว ‘แก้ม สามสรา’ ที่เธอใช้เป็นประจำทุกคืนก่อนเข้านอนคือ ทาแฮนด์ครีมตัวโปรด ‘L’occitance’ แล้วพอกตามด้วยวาสลีนหนาๆ บนหน้าเล็บ เน้นทาบริเวณด้านข้างเล็บช่วยให้นิ้วเนียนนุ่มขึ้น ไม่เป็นไตแข็งๆ

แปรงสีฟัน + น้ำมะนาว

Softer Hands Stronger Nailsสาวๆ ที่ชอบไว้เล็บยาว มักจะมีสิ่งสกปรกอยู่ใต้เรียวเล็บยาวสวยอยู่เสมอ วิธีทำความสะอาดง่ายนิดเดียว แนะนำให้แช่มือลงในน้ำอุ่นที่ผสมน้ำมะนาวไว้เล็กน้อย จากนั้นใช้แปรงสีฟันอันเก่า ปัดๆ ขัดๆ ถูๆ รอบเล็บ น้ำมะนาวจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียสิ่งสกปรกใต้เล็บและผิวมือ เรียวเล็บและมือของสาวๆ ก็จะสะอาดหมดจด สวยเป๊ะ

เล็บเจลไม่ใช่เรื่องเล่นๆ 

Softer Hands Stronger Nailsสำหรับสาวๆ ที่ชอบทำเล็บเจลสวยเป๊ะ ติดทนนาน แต่พอถึงเวลาเจลบนเล็บเริ่มหลุดลอกกลับไม่อยากเข้าร้านทำเล็บ นั่งลอกเองซะงั้น วิธีนี้เป็นวิธีที่ต้องห้ามสุดๆ เพราะเป็นการทำลายผิวหน้าเล็บ ทำให้เล็บบางลง เปราะ และฉีกง่าย แนะนำให้ไปล้างเล็บที่ซาลอนอีกครั้ง หรือใช้วิธีประหยัดทำเองที่บ้าน โดยใช้น้ำยาล้างเล็บแบบธรรมดานี่แหละ ชุบสำลีแล้วแปะบนหน้าเล็บ ห่อทับด้วยฟรอยด์ ทิ้งไว้ประมาณ 20 – 30 นาที เนื้อเจลจะเริ่มนิ่ม จากนั้น ใช้ตะไบขูดออกอย่างเบามือเพื่อไม่ให้ทำลายหน้าเล็บ เท่านี้เล็บเจลก็ลอกออกหมดจด

ก่อนทาเล็บต้องลง Base Coat

Softer Hands Stronger Nailsน้ำยาทาเล็บไม่ว่าจะแบรนด์ดังแค่ไหน ราคาสูงเท่าไหร่ ก็ไม่ได้รับประกันว่าจะปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ มีสารเคมีปะปนมาบ้าง ซึ่งอาจทำลายสุขภาพเล็บ ทำให้เล็บเหลืองดูไม่สวยก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นจึงควรป้องกันเล็บด้วยการทา Base Coat ก่อนทาเล็บทุกครั้ง เพราะนอกจากช่วยบำรุงและปกป้องเล็บไม่ให้สัมผัสกับยาทาเล็บโดยตรง ก็ยังช่วยเพิ่มความติดทนของสีเล็บด้วย

กระเทียมขัดๆ ถูๆ

Softer Hands Stronger Nails
Garlic

การมีเล็บที่แข็งแรงดูสุขภาพดีถือเป็นหนึ่งในอุดมคติความสวยของผู้หญิงชาว ‘โดมินิกัน’ โดยพวกนางใช้สมุนไพรก้นครัวอย่างกระเทียมสดเป็นเคล็ดลับการดูแลเรียวเล็บให้สวยสตรอง โดยนำกระเทียมมาขัดถูตามซอกเล็บ หรือใช้วิธีผสมกระเที่ยมชิ้นเล็กๆ ลงขวดน้ำยาทาเล็บสีใสทิ้งไว้ประมาณ 7 – 10 วัน แล้วทาเป็น ‘Base Coat’ บำรุงเล็บ กระเทียมจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ทำให้เล็บแข็งแรง ไม่เปราะบางแตกหักง่าย

Softer Hands Stronger Nails

สำหรับสาวที่ไม่นิยมแกะกระเที่ยม สมัยนี้ก็มีทรีทเม้นท์ที่มีส่วนผสมของกระเทียมมาให้เลือกใช้หลายแบรนด์อย่าง ‘Butter London’ Sheer Wisdom Nail Tinted Moisturizer / ‘Nailsinc’ NailKale Superfood Base Coat / ‘Dr.’s Remedy’ Enriched Cuticle Oil

เรื่อง Anne

ภาพ Getty Image

 

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

 

Praew E-magazine
NaiinPann
Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up