สวย เท่ ฉบับสาวผมสั้น ดังเหล่าเซเลบฮอลลีวู้ด ในงาน CFDA FASHION AWARDS 2016

แม้เวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ แต่เทรนด์ผมสั้น ยังคงฮอตฮิตติดลมบน ไม่มีวันเอาท์เลยจริงๆ ดังเช่นเหล่าเซเลบ นักแสดง นางแบบฮอลลีวู้ด ที่มาพร้อมผมสั้นสุดเท่ ในงาน CFDA FASHION AWARDS 2016

ขึ้นชื่อว่า แฟชั่น เกิดขึ้นที่ไหน ย่อมได้รับความสนใจทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทรงผม เครื่องแต่งกาย การแต่งหน้า ซึ่งเวทีประกาศรางวัลด้านแฟชั่นฝั่งฮอลลีวู้ดอย่าง CFDA FASHION AWARDS 2016 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปยังไม่ทันหายคิดถึงก็ได้รับความสนใจจากคนรักแฟชั่นเช่นกัน ถ้าพูดถึงเรื่องชุดที่เหล่าคนดัง นักแสดง นางแบบ สวมใส่มาเดินเฉิดฉายก็อาจจะไม่โดดเด่น หรือประโคมจัดตู้มกันมาก เพราะงานนี้เขาปล่อยให้ผู้มาร่วมงานได้สวยแบบสบายเป็นตัวของตัวเอง แต่ที่น่าสนใจคือ เหล่าทรงผมสั้น เนี่ยสิ ที่ยังคงฮอตฮิต มีให้เห็นกันเต็มตา ซึ่งดีเทลสาวผมสั้นสำหรับงานนี้ คงเป็นเรื่องผมสั้นสไตล์เท่ล้วนๆ

CFDA FASHION AWARDS 2016

CFDA FASHION AWARDS 2016เห็นทรงผมสั้นของนักแสดงสาว 2 คน ทั้ง Sarah Paulson (ภาพบน) และ Tilda Swinton (ภาพล่าง) แล้วชวนให้นึกถึงทรงผมมหาดไทยสมัยก่อนของเราเหมือนกันนะเนี่ย ซึ่งทรงผมสั้นสไตล์นี้ก็ต้องอาศัยเซตผมให้พองฟูขึ้นด้านบนกันนิดนึง เพื่อเปิดให้เห็นผมด้านข้างแบบอันเดอร์คัต ได้ลุคสวย เท่ มีเสน่ห์ไม่แพ้หนุ่มๆ เลย

ผม

ผมต่อกันที่นักแสดงสาว Rebecca Hall (ภาพบน) และ Elettra Rossellini Wiedemann (ภาพล่าง) ที่มาพร้อมทรงผมซอยสั้นกุด เผยให้เห็นลำคอขาวๆ ที่ได้แอคเซสซอรี่อย่างต่างหู และสร้อยคอมาประดับเพิ่มความเก๋ ซึ่งสองสาวนี้ก็มาในแบบสาวสวย เปรี้ยว เช่นเดียวกัน แต่ก็เล่นดีเทลด้วยการปาดผมไปด้านขวา แล้วปล่อยผมให้ตกลงมาคลอกรอบหน้า ซึ่งก็ช่วยให้มีความเท่เข้ามาผสมได้ด้วย

ผมทรงผมสั้นดัด/ม้วนผมเป็นลอน ใครว่าให้ได้แค่ลุคสาวหวาน ดูได้จาก Alexa Chung นางแบบสาวคนนี้ ที่สวยในแบบผมสั้นดัดลอน ซึ่งมองแล้วยังไง๊ ยังไง ความเท่แซงหน้าทิ่มตาสุดๆ อาจจะด้วยโทนสีของเมคอัพและชุดดำที่เธอใส่มาด้วย ซึ่งบอกเลยว่า เธอสวย เท่ และเซ็กซี่จริงๆ

ผม

ผมมาทางฝั่งนางแบบสาว Joan Smalls ที่ควงคู่มากับดีไซเนอร์ Eddie Borgo ก็เป็นสาวผมสั้นที่สวย เก๋ เช่นกัน เพราะนอกจากจะหั่นผมสั้นเป็นลอนเบาๆ แล้ว หน้าม้าสั้นเต่อ ก็เรียกความโดดเด่นจากสายตาคนมองได้เหมือนกัน ถ้าดูทรงผมนี้ก็อาจจะได้ความเปรี้ยวแซงความเท่เสียหน่อย ซึ่งนักร้องสาวไทยบ้านเรา อย่าง นท พนายางกูร หรือ นท เดอะสตาร์ ก็ตัดผมหน้าม้าสั้นเต่อแบบนี้เช่นกันจ้า

ผมไว้ผมม้าฉีกลุคมาเท่แทนลุคหวาน อย่างนักแสดงสาว Selma Blair ที่คุมลุคสวย เท่ มาทั้งตัว ด้วยชุดเดรสแอคเซสซอรี่ เมคอัพโทนสีดำ ซึ่งการรวบผมไปด้านหลังให้มีดีเทลยุ่งๆ เล็กน้อย ไม่เน้นเรียบแปล้เกินไป แล้วจัดแต่งใส่สเปรยด์ผมหน้าม้าปัดข้างหน่อย เท่านี้ก็ออกมาสวย ดูดี แบบสาวเท่ได้แล้ว

ผม

ผมส่งท้ายด้วยนักร้องสาว Soko ที่ส่วนใหญ่เรามักจะเห็นเธอออกงานมาในลุคสวยเท่แทบทุกครั้ง อย่างทรงผมสั้นนี้ จะเห็นว่า เล่นดีเทลมัดจุกด้านบน ซึ่งช่วงหลังมานี้สาวๆ บ้านเราก็ฮิตทำอยู่เหมือนกัน สาว Soko ทำแล้วไม่ได้ลุคหวาน แบ๊ว นะจ๊ะ แต่ฉีกไปลุคเท่เลยแม้จะไว้ผมหน้าม้าก็ตาม ซึ่งเรื่องโทนสีเมคอัพ ชุด แอสเซสซอรี่ก็มีส่วนช่วยเสริมให้เธอกลายเป็นสาวเท่ ที่น่าสนใจขึ้นมาได้

สำหรับสาวๆ ที่รู้สึกเบื่อกับทรงผมสั้น ลองเล่นดีเทลกับทรงผมสักหน่อย ก็ช่วยให้เราสนุกกับตัวเองได้แล้ว

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : Getty Images

Praew Recommend

keyboard_arrow_up