5 ทริค ฉีดน้ำหอมกลิ่นโปรด ตั้งโหมดติดทน กายหอมตลอดวัน

กลิ่นหอมจาก น้ำหอม นอกจากจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้ตัวเราหอม จนน่าเข้าใกล้แล้ว บางกลิ่นยังช่วยเติมเอกลักษณ์ให้คนได้ด้วย ความรู้สึกคล้ายๆ ได้กลิ่นนี้ แล้วชวนให้นึกถึงคนนั้น

ถ้าถามว่า ระหว่างตัวเหม็นอับ กับตัวหอมตลอดวัน ถ้าให้เลือกก็คงเลือกอย่างหลังกันอยู่แล้วจริงไหมคะ เพราะหลายคนก็ต่างมีภารกิจต้องพบปะผู้คนมากมาย ถ้าได้อยู่ใกล้ชิด หรือทำกิจกรรมร่วมกันเมื่อไหร่ แต่ดันมาสะดุดเพราะกลิ่นไม่ค่อยดีเสียก่อน ก็อาจเกิดความทรงจำที่ไม่น่าประทับใจสักเท่าไหร่ ซึ่งกลิ่นหอมก็มีแตกต่างกันไป เราเลยยกกลิ่นหอม 3 แบบมาให้สาวๆ รู้กันเสียหน่อย

น้ำหอม

กลิ่นหอมดอกไม้ สุดสดชื่น สำหรับใครที่ชอบกลิ่นหอมของดอกไม้ แบบหอมหวาน สดชื่น น่าจะถูกใจ LA VIE EST BELLE L’EAU DE TOILETTE FLORALE โอ เดอ ทัวแล็ตต์ เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดในตระกูล LA VIE EST BELLE เป็นการผสมของกลิ่นหอมจากดอกหอมหมื่นลี้เข้ากับหัวน้ำมันหอมจากดอกกุหลาบ มีกลิ่นใบไวโอเล็ตมาเสริมให้ความสดชื่น ซึ่งจะช่วยให้เรารู้สึกสงบและผ่อนคลาย

น้ำหอมกลิ่นหอมกาแฟ สุดเย้ายวน น้ำหอมช่วยเติมเสน่ห์ให้เราได้เหมือนกันนะ อย่าง BLACK OPIUM NUIT BLANCHE จาก อีฟส์ แซ็งต์ โลร็องต์ โบเต้ (Yves Saint Laurent Beauté) ที่ให้กลิ่นกาแฟขาว มาพร้อมดีไซน์ขวดสีดำมัน คล้ายสีดำแดงเคลือบเงาบางๆ เหมือนดวงดาวนับพันดวง ก็ชวนเย้ายวนได้แล้ว

น้ำหอมกลิ่นหอมแมนๆ แบบโก้หรู ใครที่ไม่ชอบกลิ่นแนวหวาน เลี่ยน กลิ่นหอมแมนๆ สดชื่น อย่าง POLO BLUE EAU DE PARFUM น้ำหอมจาก ราล์ฟ ลอเรน ฟรากรานซ์ น่าจะถูกใจ เป็นการตัดกันระหว่างกลิ่นหอมสดชื่น มีชีวิตชีวาของมะกรูด และกระวาน กับกลิ่นแฝกหอม และแอมเบอรี่วูดส์ ที่ให้กลิ่นเย้ายวน เร่าร้อน ซึ่งกลิ่นตัวนี้จะมีความซับซ้อนหน่อย เหมาะสำหรับคนที่ชอบค้นหาความแปลกใหม่

สำหรับใครที่แพ้กลิ่นหอมจากน้ำหอม แล้วชอบให้กลิ่นหอมติดตัวตลอดวัน แต่เจอปัญหาครึ่งวันกลิ่นก็จางหายแล้ว เราก็ไม่เสียเวลานำ 5 ทริคช่วยให้กลิ่นหอมติดตัวได้นานตลอดวันมาฝาก ไปดูกันเลยจ้า

หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีอุณหภูมิชื้น หรือโดนแสงมาก

ถ้าเราอยากให้กลิ่นน้ำหอมอยู่ได้นานๆ แนะนำให้เลี่ยงเก็บขวดน้ำหอมไว้ในห้องน้ำ หรือสถานที่ที่ค่อนข้างร้อน หรืออุ่น เพราะอุณภูมิ แสง และความชื้น จะทำให้คุณภาพกลิ่นน้ำหอมลดลง ให้เก็บขวดน้ำหอมไว้ในสถานที่เย็นแทน อย่างโต๊ะเครื่องแป้ง แต่อย่าให้ใกล้กับหน้าต่างนะคะ ซึ่งหลายคนเลือกเก็บน้ำหอมไว้ในตู้เย็นก็มีเช่นกันค่ะ

วาสลีน/ครีมบำรุงผิว ทาก่อนฉีด ช่วยกักเก็บกลิ่นน้ำหอมได้นาน

น้ำหอมผู้หญิงรู้จักเลือกใช้เครื่องสำอาง อย่างเบสหรือรองพื้น เพื่อใช้ทาแล้วแต่งหน้าให้ติดทนนานอย่างไร วาสลีนหรือครีมบำรุงก็เป็นตัวช่วยทำให้กลิ่นน้ำหอมติดกายเราได้นานอย่างนั้น อย่างวาสลีนจะอุดมไปด้วยความชุ่มชื้น ช่วยกักเก็บกลิ่นหอม และครีมบำรุงผิว จะใช้ทาเพื่อผิวนุ่ม ชุ่มชื้นก่อนฉีดน้ำหอม เพราะน้ำหอมจะค่อนข้างติดยากถ้าหากสาวๆ ผิวแห้งจ้า

อยากฉีดน้ำหอมต้องฉีดที่จุดอบอุ่นของร่างกาย

น้ำหอมน้ำหอม

จุดอบอุ่นของร่างกายจะช่วยกระจายกลิ่นหอมทั่วตัวเราได้เร็วค่ะ ซึ่งก็มี 6 จุดหลักๆ ไล่มาตั้งแต่หลังข้อมือ คอ หลังข้อศอก ใต้กระบังลม หลังหัวเขา น่องและข้อเท้า มีทริคนะคะ อย่าตบหรือถูข้อมือหลังฉีดน้ำหอม เพราะจะทำให้กลิ่นหอมจางหายเร็ว และถ้าฉีดที่น่องและข้อเท้า จะช่วยให้กลิ่นหอมเพิ่มขึ้นตลอดวันจ้า

สำหรับคนที่ชอบกลิ่นหอมอ่อนๆ

เห็นในซีรีส์เกาหลี มีฉากนางเอกฉีดน้ำหอมไปในอากาศแล้วเอาตัวพุ่งเข้าไปหากลิ่นหอม นั่นก็เป็นวิธีฉีดน้ำหอมอย่างหนึ่ง สำหรับคนที่ชอบกลิ่นหอมแบบอ่อนๆ นะคะ ซึ่งหลังฉีดน้ำหอมใส่อากาศตรงหน้าแล้ว เราจะค่อยๆ เดินเอาตัวไปหากลิ่นหอมก็ได้ เพราะจะช่วยให้กลิ่นกระจายติดรอบตัวเราค่ะ

นอกจากน้ำหอมจะช่วยให้ตัวหอมแล้ว เรื่องผมก็ช่วยได้

น้ำหอมน้ำหอม

สำหรับสาวๆ ที่ขี้เกียจหรือไม่มีเวลาสระผม การใช้น้ำหอมฉีดที่เส้นผมก็ช่วยทำให้เส้นผมเราหอมได้แทนการสระผมค่ะ นอกจากนี้สาวๆ ที่ชอบใช้สเปรย์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ฉีดผม รู้ไหมว่า จะทำให้ผมแห้งเสีย และโดนทำร้ายได้ ซึ่งการใช้น้ำหอมมาฉีดที่แปรงก่อนที่เราจะแปรงผม ก็ช่วยให้เส้นผมเราหอมและไม่เสียอีกด้วย

 

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูลและภาพ : www.redbookmag.com, ข่าวประชาสัมพันธ์ RALPH LAUREN, Yves Saint Laurent Beauté, บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up