ผิวแห้งเบอร์ไหนก็เอาอยู่! 4 สเต็ปเสกผิวสวยฉ่ำ บอกลาปัญหาผิวแห้ง

ใครว่าการเป็นสาวเมืองร้อนอย่างบ้านเราจะไม่ต้องเจอกับปัญหาผิวแห้ง บอกเลยว่าไม่จริง เพราะปัญหาผิวแห้งเกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น การเผชิญกับสภาพอากาศหนาวเย็น การอาบน้ำอุ่นบ่อยๆ การขัดผิว การตากแดดมากเกินไป การดื่มน้ำน้อย การพักผ่อนไม่เพียงพอ รวมถึงสาเหตุที่หลีกเลี่ยงได้ยากอย่างอายุที่เพิ่มมากขึ้นและกรรมพันธุ์ แถมยังเป็นปัญหาผิวที่กวนใจสาวๆ แบบไม่จบไม่สิ้นอีกด้วย ทำให้สาวๆ ที่มีปัญหาผิวแห้งทั้งหลายจึงสรรหาสารพัดวิธีมาจัดการ ทั้งหลีกเลี่ยงต้นเหตุต่างๆ ที่ทำให้ผิวแห้ง ดื่มน้ำเยอะๆ บำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ ซึ่งวิธีเหล่านี้สามารถช่วยแก้ปัญหาผิวแห้งได้ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าสาวๆ ละเลยการดูแลผิวไป ปัญหาผิวแห้งก็จะกลับมาเซย์ไฮกันได้อีก

ดังนั้นหากไม่อยากให้ปัญหาผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย บอบบาง เกิดขึ้นแบบวนลูปซ้ำๆ อยู่อย่างนี้ล่ะก็ แอดขอแนะนำให้สาวๆ แก้ปัญหากันอย่างตรงจุดด้วยไอเท็มที่ออกแบบมาเพื่อจัดการกับปัญหาผิวแห้งโดยเฉพาะอย่าง Physiogel Daily Moisture Therapy เวชสำอางบำรุงผิวสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาผิวแห้งถึงแห้งมาก ผิวแพ้ง่าย บอบบาง ซึ่งแนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง มั่นใจได้ในประสิทธิภาพว่าสามารถให้ความชุ่มชื้นต่อผิวได้ดี เพราะมีเทคโนโลยี Biomimic Technology สูตรเฉพาะของฟิสิโอเจลที่ช่วยปกป้องความชุ่มชื้นของเซลล์ผิวชั้นนอก และช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นภายในผิวได้อย่างยาวนาน อีกทั้งยังมีกลีเซอรีนและเซราไมด์ สารที่เป็นองค์ประกอบหลักของผิวในการสร้างความชุ่มชื้น ซึ่งโดยปกติแล้วสาร 2 ชนิดนี้จะมีอยู่ในผิวตามธรรมชาติ แต่จะลดลงไปตามวัยและการเผชิญกับมลภาวะต่างๆ ดังนั้นจึงต้องมีการเติมสาร 2 ชนิดนี้ให้ผิว เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นนั่นเอง

สำหรับความดีงามอีกอย่างของ Physiogel Daily Moisture Therapy คือเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ประกอบด้วยไอเท็มต่างๆ ที่สาวๆ สามารถใช้ในการดูแลผิวได้ครบทุกขั้นตอน เรียกว่าทั้งบำรุง ฟื้นฟู และปกป้องผิวอย่างครบสูตร ช่วยจัดการปัญหาผิวแห้งและผิวแพ้ง่ายอย่างได้ผล ทำให้ผิวไม่กลับไปแห้งเสียซ้ำเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง แถมแต่ละขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยากสำหรับการใช้เป็นประจำทุกวัน ซึ่งแอดจะรีวิวให้ดูกันชัดๆ ทีละสเต็ปตรงนี้เลย

Step 1 : ทำความสะอาดผิว Physiogel Daily Moisture Therapy Cleanser

เริ่มขั้นตอนแรกกับการคลีนผิวให้สะอาดหมดจดด้วย Physiogel Daily Moisture Therapy Cleanser ไอเท็มทำความสะอาดผิวสำหรับผิวแห้งและผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ มีค่า pH ที่สมดุลกับผิว ซึ่งตัวนี้สามารถใช้ได้สำหรับทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยทีเดียว โดยหลังใช้จะรู้สึกได้ชัดว่าผิวสะอาด เนียนนุ่ม ไม่แห้งตึง และรู้สึกว่าเป็นคลีนเซอร์ที่อ่อนโยนต่อผิวมากๆ เพราะไม่มีสีและกลิ่นเลย เด็กๆ ก็สามารถใช้ได้อย่างปลอดภัย

Step 2 : บำรุงผิว Physiogel Daily Moisture Therapy Cream

มาต่อกันที่ขั้นตอนสำคัญอย่างการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย Physiogel Daily Moisture Therapy Cream ไอเท็มบำรุงผิวที่ออกแบบมาเพื่อผิวแห้งและผิวแพ้ง่าย ใช้ได้กับทั้งผิวหน้าและผิวกาย ซึ่งตัวนี้มีลักษณะเป็นเนื้อครีมเข้มข้น แต่ซึมเข้าสู่ผิวได้ดีและไว ไม่ทำให้รู้สึกมันเยิ้มหรือหนาหนักผิวเลย ที่สำคัญคือช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นได้ทันทีที่ใช้ และสามารถคงความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างยาวนาน  

ความเริ่ดอีกอย่างของ Physiogel Daily Moisture Therapy Cream คือสามารถใช้เป็นมาส์กบำรุงผิวหน้าก่อนนอนได้ด้วย โดยการพอกครีมให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 15-20 นาที จากนั้นใช้ทิชชู่ซับเอาเนื้อครีมส่วนเกินออก แล้วนวดใบหน้าเบาๆ จากนั้นก็เข้านอนได้เลย ซึ่งเมื่อตื่นเช้าขึ้นมาจะรู้สึกได้ชัดเลยว่า ผิวหน้าชุ่มชื้นมาก แต่งหน้าติดง่าย โดยขอแนะนำให้มาส์กหน้าแบบนี้ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ ผิวจะดูชุ่มชื้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

Step 3 : บำรุงผิว Physiogel Daily Moisture Therapy Lotion

สำหรับสาวๆ ที่มีผิวแห้งไม่มากนัก หรือไม่ชอบใช้ครีมที่มีเนื้อเข้มข้นสักเท่าไหร่ ในขั้นตอนการบำรุงผิวก็สามารถใช้ Physiogel Daily Moisture Therapy Lotion แทนได้ ซึ่งตัวนี้มีคุณสมบัติเหมือนกับ Physiogel Daily Moisture Therapy Cream เป๊ะเลย เพียงแต่จะมีเนื้อสัมผัสที่บางเบาและสบายผิวกว่า เพราะเป็นเนื้อโลชั่น เหมาะกับสาวๆ ที่มีผิวผสมและผิวมัน รวมถึงสาวๆ ที่มีปัญหาผิวแห้งบางจุดก็สามารถใช้โลชั่นตัวนี้บำรุงผิวหน้าและผิวกายเป็นประจำทุกวัน เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้

Step 4 : ปกป้องผิว Physiogel Daily Defence UV Protection SPF 50+

มาถึงขั้นตอนสุดท้ายที่สาวๆ จะพลาดไม่ได้เด็ดขาด นั่นคือการปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย Physiogel Daily Defence UV Protection SPF 50+ ครีมกันแดดที่ออกแบบมาเพื่อผิวแห้งและผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ปราศจากน้ำหอมและสี จึงอ่อนโยนต่อผิวมาก ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF 50+ อีกทั้งยังมี Solhydra Technology เทคโนโลยีที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง สำหรับเนื้อครีมนั้นมีความบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้ดี ให้ความชุ่มชื้นต่อผิว แต่ไม่ทิ้งความมันและความเหนียวเหนอะหนะให้สาวๆ รำคาญใจ ที่สำคัญ ไม่อุดตัน เพราะเป็นสูตรที่ไม่ก่อให้เกิดสิว (non comedogenic)

นับว่าเป็น 4 สเต็ปในการแก้ปัญหาผิวแห้งที่ง่ายและสามารถทำได้เป็นประจำทุกวัน นอกจากอาการผิวแห้งจะดีขึ้นแล้ว แถมไอเท็มในกลุ่ม Physiogel Daily Moisture Therapy

ทั้งหมดนี้ก็สามารถหาซื้อได้ง่ายที่ Boots, Watsons, Eve & Boy ร้านขายยาและโรงพยาบาลชั้นนำทั่วไป หรือช็อปออนไลน์ ได้ที่ Lazada.co.th หาผิวแห้งซ้ำซากวนลูปกลับมากวนใจ ก็ต้องรีบไปสอย Physiogel Daily Moisture Therapy มาใช้กันแบบด่วนๆ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up