3 วิธีดูแลผิวสวยหน้าใส ฉบับสาวในเมือง

การใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ มีทั้งความสนุกสนาน ท้าทาย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมสรรพ แต่ แต่ แต่ และแต่!!!! ความสะดวกสบายเหล่านี้ แลกมากับการที่ต้องเผชิญกับมลภาวะ ฝุ่นควัน รถติด ตามมาด้วยการใช้ชีวิตนอกบ้านมากกว่าในบ้าน ส่งผลให้สาวๆอย่างเราพักผ่อนไม่เพียงพอ ก่อให้เกิดผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำซ้ำซาก รวมทั้งปัญหาริ้วรอย ทำให้ดูแก่กว่าวัย

สาวๆส่วนมากยังไม่ทราบว่าฝุ่นควันและมลภาวะต่างๆ มีผลกระทบต่อผิวมากพอๆกับแสงแดด ฝุ่นควันไม่ได้เกิดจากควันรถยนต์เท่านั้น แต่ยังมีฝุ่นควันจากสภาวะอากาศ และฝุ่นบางชนิดมีขนาดเล็กเพียง 2.5 ไมครอน ซึ่งเล็กกว่าขนาดรูขุมขนถึง20เท่าจึงสามารถแทรกเข้าไปอุดตันและค้างอยู่ในรูขุมขนได้ และก่อให้เกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่นกับผิว เป็นสาเหตุของอนุมูลอิสระที่ทำลายผิว ทำให้สุขภาพผิวอ่อนแอ แลดูแก่กว่าวัย และยังทำให้เกิดริ้วรอยกับจุดหมองคล้ำต่างๆ บนใบหน้า หรือในบางกรณีอาจส่งผลให้การทำงานของเซลล์ผิวผิดปกติ ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้และผิวอักเสบ

จากการสำรวจพบว่าสาวๆที่อาศัยอยู่ในเมือง จะใช้เวลานอกบ้านเฉลี่ยกว่า 9.5 ชม./วัน* และจากการใช้ชีวิตนอกบ้าน สาวๆจะมีช่วงเวลาที่อยู่นอกอาคารและต้องเผชิญกับมลภาวะโดยตรงมากถึง 1.6 ชม./วัน ซึ่งมลภาวะเหล่านี้ล้วนเป็นศัตรูสำคัญที่ส่งผลให้สาวๆผิวเสียอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จากการวิจัยพบว่า เมื่อเจอฝุ่นควันสาวๆเมืองกรุงจะหลีกเลี่ยงโดยใช้มือปิดปาก 47%, ใช้ผ้าเช็ดหน้าหรือผ้าพันคอ 26% และเลือกใช้หน้ากากกันฝุ่น 12% ซึ่งอาจดูเหมือนเป็นการป้องกันผิวได้ดี แต่แท้จริงแล้วการกระทำเหล่านี้ก่อให้ผิวเกิดการเสียดสีและอ่อนแอลงได้ง่ายมาก   รู้แบบนี้แล้ว สาวๆมาดูแลผิวสวยให้ใสเด้งด้วย 3 วิธีง่ายๆกันเถอะ

1. ล้างหน้าให้สะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของซาลิไซลิค แอซิด สุขภาพผิวที่ดีเริ่มต้นจากการดูแลผิวไม่ให้มีสิ่งสกปรกตกค้าง ทำได้โดยการล้างเครื่องสำอางและทำความสะอาดผิวหน้าด้วยโฟมที่อุดมไปด้วยคุณค่าจากซาลิไซลิค แอซิด ซึ่งสามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก และจัดการปัญหาความมันส่วนเกิน หรือเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากบลูเบอร์รี่ ที่ช่วยฟื้นบำรุงผิว กระชับรูขุมขน คืนความสดชื่นให้ผิวแลดูกระจ่างใส และตามด้วยการใช้ครีมบำรุงผิวที่พัฒนาจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยเฉพาะ ครีมบำรุงผิวสูตรพิเศษที่พัฒนามาสำหรับผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย ซึ่งมักประกอบด้วยส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง เพอร์ไลท์ ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส, ซาลิไซลิค แอซิด ช่วยลดรอยดำจากสิว ควบคุมความมันสาเหตุของการเกิดสิว พร้อมเกราะป้องกันรังสียูวีเอ ยูวีบี ป้องกันไม่ให้ผิวหมองคล้ำ และเนื้อครีมก็ควรให้สัมผัสบางเบาพิเศษ ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ซึมซาบเร็ว ซึ่งสิ่งเหล่านี้มาพร้อมในผลิตภัณฑ์การ์นิเย่ เพียวแอคทีฟ โฟม ซึ่งผ่านการทดสอบแล้วว่าเห็นผลได้ใน 1 สัปดาห์ หลังใช้ ผิวดูสว่าง เรียบเนียน สิว และรอยสิวลดลงอย่างเห็นได้ชัด หากใช้คู่กับการ์นิเย่เพียวแอคทีฟ ครีมรับรองผิวสวยใสได้ใน 7 วัน

IMG_20160526_162010_HDR
การ์นิเย่ เพียว แอคทีฟ 12 อิน 1 โฟมและครีม Garnier Pure Active 12 in 1 Foam and Cream

2. เสริมพลังให้ผิวด้วยครีมที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง (Anti-Oxidant) อย่างที่รู้กันเจ้าพวกผลไม้อย่างส้ม เบอร์รี่ แครอท หรือ เมล็ดองุ่นมีวิตามิน A,Cและ Eสูง ซึ่งสารอาหารเหล่านี้เราสามารถได้รับจากการทานผลไม้เป็นประจำ แต่การทานอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอต่อความต้องการของผิว จึงต้องเลือกใช้ครีมที่มีส่วนผสมของสารต้านอนุมูลอิสระสูงมากเป็นพิเศษอย่างสารสกัดจากเมล็ดองุ่น สาวๆหลายคนน่าจะเคยได้ยินเรื่อง French – paradox ซึ่งเป็นเรื่องราวอธิบายความพิเศษของสารสกัดจากเมล็ดองุ่นที่ได้จากการดื่มไวน์นักวิทยาศาสตร์ตั้งข้อสังเกตว่าชาวฝรั่งเศสแม้จะกินอาหารประเภทนมเนยและอาหารสูงด้วยคอเลสเตอรอลอื่นๆ มากมาย แต่กลับเป็นชนชาติที่มีสถิติทางโรคหัวใจ และโรคอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับระดับคอเลสเตอรอลน้อยกว่าชาติอื่นๆ ในโลกตะวันตก แถมอ้วนน้อยกว่าด้วยจึงทำให้เห็นถึงพลังอันน่าอัศจรรย์ของสารสกัดจากเจ้าเมล็ดองุ่น ซึ่งมีคุณค่าของสารต้านอนุมูลอิสระสูงกว่าวิตามินอีทั่วไปถึง 50 เท่า จึงมีพลังช่วยยกกระชับผิว จัดการริ้วรอยและผิวหมองคล้ำพร้อมเป็นเกราะปกป้องผิวจากมลภาวะได้เป็นอย่างดี ซึ่ง เจ้าส่วนผสมที่ว่ามีนี้มีอยู่ในผลิตภัณฑ์เซรั่มครีมลดริ้วรอย การ์นิเย่ เอจเลสไวท์ ซิตี้ รีนิว ที่มาพร้อมSPF 30/PA+++ที่ช่วยป้องกันผิวจากรังสียูวี เพื่อเป็นการเสริมเกราะป้องกันผิวของสาวๆในวัย 30 ได้เป็นอย่างดีเพียงใช้แค่ 1 สัปดาห์ ทำให้ริ้วรอยและความหมองคล้ำลดลง และหลังจากใช้อย่างต่อเนื่อง 2 สัปดาห์  จะเห็นได้เลยว่าริ้วรอยลึกและจุดด่างดำลดลงจนเห็นได้ชัด

IMG_20160526_162453_HDR
การ์นิเย่ เอจเลส ไวท์ ซิตี้ รีนิว Garnier Ageless White City Renew

3. บำรุงและปกป้องผิวด้วยไวท์เทนนิ่งที่สร้างเกราะปกป้องผิวจากมลภาวะเมือง สาวเมืองที่มีปัญหาเรื่องจุดด่างดำและความหมองคล้ำ จัดการปัญหาให้สิ้นซากไม่ได้ซักทีควรเลือกใช้ครีมเพื่อผิวขาวที่มีส่วนผสมของสารปกป้องผิวจากปัญหามลภาวะในเมืองได้ตั้งแต่ต้นตอของปัญหา ซึ่งล่าสุดมีส่วนผสมสำคัญที่สกัดมาจากธรรมชาติเป็นครั้งแรกในไทยที่สามารถจัดการต้นตอของปัญหาจุดด่างดำและความหมองคล้ำได้ คือ สารสกัดโมริงก้า ที่ถือเป็นสาร Anti-Oxidant ป้องกันไม่ให้มลภาวะในเมืองทำปฏิกิริยากับผิวจนเกิดเป็นปัญหาจุดด่างดำและความหมองคล้ำไม่รู้จบ ซึ่ง “โมริงก้า”ได้ถูกใช้มาอย่างยาวนานในประเทศแถบแอฟริกาในการกรองน้ำเสียให้กลายเป็นน้ำที่มีความบริสุทธิ์จนสามารถดื่มได้ ซึ่งส่วนผสมนี้ได้ถูกนำมาใช้ในเซรั่มครีมเพื่อผิวขาวการ์นิเย่ ไลท์ คอมพลีท ไวท์สปีด ซิตี้ เรดี้ SPF36/ PA+++”เป็นครั้งแรก ด้วยคุณสมบัติดังกล่าว เมื่อมาเป็นส่วนผสมในครีมจะช่วยปกป้องผิวจากปัญหาความหมองคล้ำได้ตั้งแต่ต้นตอของปัญหา นอกจากนี้ยังมีนวัตกรรมเซรั่มครีมและส่วนผสมของ White Speed Activ เข้มข้นที่สุด สามารถตรงเข้าจัดการปัญหาจุดด่างดำและความหมองคล้ำได้ลึกถึงชั้นผิว ให้ผิวดูขาวขึ้นถึง 3 ระดับได้เร็วที่สุด พร้อมขีดสุดการปกป้องผิวจากรังสี UV ด้วยค่า SPF36/PA+++ ทั้งจัดการและปกป้องผิวจากปัญหาจุดด่างดำและความหมองคล้ำได้แบบคอมพลีทแบบนี้ มลภาวะในเมืองจะรุนแรงแค่ไหนก็ไม่กลัว

การ์นิเย่ ไลท์ คอมพลีท ซิตี้ เรดี้ SPF36/PA+++ Garnier Light Complete City Ready SPF 36/PA+++
การ์นิเย่ ไลท์ คอมพลีท ซิตี้ เรดี้ SPF36/PA+++
Garnier Light Complete City Ready SPF 36/PA+++

ไม่ยากเลยใช่ไหมคะกับการดูแลผิว 3 แบบ เพียงแค่สาวๆ ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวให้ตรงกับความต้องการและสามารถปกป้องผิวของเราได้อย่างครบสูตร เท่านี้ก็สามารถอวดผิวสวยท้ามลภาวะเมืองได้อย่างมั่นใจได้แล้วค่ะ

IMG_20160526_163554_HDR

* ผลการสำรวจความคิดเห็น โดย Innov8asia ในกลุ่มตัวอย่างผู้หญิงที่อาศัยในกรุงเทพและหัวเมืองต่างจังหวัด จำนวน 1000 คน เมื่อ เม.. 2559

ขอบคุณข้อมูลน่ารู้จาก Garnier:www.facebook.com/garnierthailand และ http://www.garnier.co.th/

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up