How to เมคอัพตาม ‘คัง โม ยอน’ นางเอกซีรี่ส์เกาหลี ‘Descendant of The Sun’

How to makeup ตาม ‘คัง โม ยอน’ นางเอกซีรี่ส์เกาหลี ‘Descendant of The Sun’

กระแสมาแรงกับซีรี่ส์เกาหลีสุดฮ็อต ‘Descendant of The Sun’ ที่ได้ ‘ซอง จุง กิ’ มารับบทเป็นพระเอกมาดทหารหุ่นแซ่บที่มาแอบรักคุณหมอคนสวย ‘ซอง เฮ คโย’ นอกจากเนื้อหาที่เข้มข้นน่าติดตาม อีกสิ่งที่สาวกบิวตี้ไม่พลาดคือลุคสวยใสสไตล์ธรรมชาติของนางเอกในเรื่อง ‘แพรวดอทคอม’ จึงไปแอบส่องฉากหนังที่นางเอกเผลอหยิบไอเท็มชิ้นเด็ด พร้อมเผยเทคอัพอัพความสวยให้เป๊ะแบบนาง

Bright & Natural Skin

How to makeup

ผิวดิววี้ฉ่ำน้ำแบบนางเกาหลีนี่แหละใช่ เขาใช้ ‘บีบีคุชชั่น’ แทนรองพื้นหนาเตอะที่ทำให้หน้าดูไม่เป็นธรรมชาติ และขาดความสมจริง

เทคนิคมีอยู่ว่าก่อนลงเมคอัพให้เตรียมผิวด้วยสกินแคร์เพิ่มความชุ่มฉ่ำ ซึ่งสำหรับอากาศร้อนแรงแดดเผาอย่างประเทศไทย ควรเลือกสกินแคร์เนื้อเซรั่ม เพราะซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ จากนั้นให้รอเซรั่มเซ็ตตัวบนผิวหน้าจนแห้งสนิท แล้วใช้พัฟฟ์กดคุชชั่นเนื้อเนียนลงบนใบหน้าเบาๆ เน้นการปกปิดแบบปานกลางเท่านั้น ความพิเศษของคุชชั่นคือแห้งเร็ว ใช้สะดวก และทำให้ได้ผิวสวยกระจ่างใสแบบธรรมชาติสร้าง ส่วนคนที่มีปัญหาผิวมันถึงมันมากให้ใช้แปรงปัดแป้งฝุ่นปัดทับเบาๆ ทั่วใบหน้า อย่าให้หน้าดูแมตต์จนดูแห้งผาก ขาดความชุ่มชื่น เพราะเดี๋ยวจะไม่สวยอินแบบ ‘คัง โม ยอน’

Two Tone Lips

How to makeup

ลุคสวยหวาน ดูสดใส ต้องปิดท้ายด้วยเรียวปาก 2 โทนสีแบบเทรนด์ฮิตของสาวเกาหลี

เคล็ดลับคือการใช้ลิปสติกสีเข้มทาด้านในริมฝีปาก แล้วทาทับด้วยสีอ่อนด้านนอก จากนั้นใช้นิ้วเบลนด์ให้สีดูละมุนเข้ากัน ตามด้วยลิปกลอสหรือลิปบาล์มเพิ่มความชุ่มชื่น ให้เรียวปากดูอวบอิ่มเป็นสาวสุขภาพดี

แนะนำ ‘Laneige’ Two Tone Lip Bar สี Pink Salmon หรือสี Juicy Pop ที่ดีไซน์ลิปสติกตัดขอบเหลี่ยม ทรงเฉียง รวมสองสีเข้มและอ่อนไว้ในแท่งเดียว แค่หมุนลิปสติกปรับองศาเวลาทาก็ได้เรียวปากสวยทูโทนแบบสาวเกาหลีหรือจะแซ่บเปรี้ยวเซ็กซี่ด้วยสีสดสีเดียวก็ได้

เรื่อง : Anne

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up