เผยเทคนิคเมคอัพจากเบื้องหลังรันเวย์ ‘Dior’

มีโอกาสได้ไปพบปะกับมืออาชีพระดับโปรอย่าง ‘Dior Pro-Team’ ผู้อยู่เบื้องหลังรันเวย์ประจำแบรนด์ ‘แพรวดอทคอม’ เลยได้ทีเก็บวิชาเมคอัพฉบับ ‘Dior’ มาฝากสาวๆ

ปากสวยอวบอิ่มแบบเจ้าหญิง Dior

01

001

เริ่มต้นด้วยการใช้คอนซีลเลอร์ทากลบขอบปากให้ดูเรียบเนียน โดยเฉพาะบริเวณมุมปากจะช่วยให้ดูยกกระชับ จากนั้นใช้ ‘Dior Addict Lip Glow’ ทาเป็นรองพื้นให้กับเรียวปาก เพื่อช่วยเผยสีของเรียวปากและทำให้สีลิปสติกเห็นชัดยิ่งขึ้น

ตามด้วย ‘Dior Addict Lipstick’ สีที่ดูเป็นธรรมชาติที่สุด แนะนำเบอร์ 716 ทาเพียงกึ่งกลางของริมฝีปาก แล้วเม้มเพื่อเบลนด์สีให้เข้ากัน ปิดท้ายด้วย ‘Dior Addict Ultra Gloss’ เพิ่มความกลอสซี่ประกายแวววาว ได้ลุคสวยใสและเรียวปากอวบอิ่ม มีสีสัน

ผิวเนี้ยบ.. เนียนสนิท

christian-dior-beauty-spring-summer-2016-pfw119

0012

เผยผิวเรียบเนียนและดูฉ่ำวาว ลองใช้ ‘Diorsnow Bloom Perfect Brightening Perfect Moist Cushion SPF 50 PA+++’ คุชชั่นเนื้อเนียนละมุนที่ช่วยปกปิดจุดบกพร่องให้ผิวเป๊ะ และยังมีส่วนบำรุงให้ผิวดูกระจ่างใสแบบออร่าจับ

เทคนิคคือใช้นิ้วกลางและนางซึ่งเป็นนิ้วที่มีสัมผัลเบาที่สุด กดพัฟท์แตะลงบนใบหน้าเบาๆ เน้นบริเวณใต้ตา ร่องแก้ม และมุมปาก เพราะ 3 จุดนี้เป็นส่วนสำคัญบนใบหน้า ช่วยให้หน้าดูสว่างและอ่อนเยาว์มากขึ้น จากนั้นใช้พัฟท์ด้านสะอาดเบลนด์ให้ทั่วใบหน้าอีกที เท่านี้ก็ได้ผิวหน้าเนียนใสดูเป็นธรรมชาติ

บลัชออนและไฮไลท์ให้รูปหน้าเป๊ะ

20151002-VLappartient-FWDior_PAPPE2016-0192

0013

เทคนิคการปัดแก้มมีหลากหลายวิธี แต่ ‘Dior’ ใช้วิธีปัดแบบเฉียงตามเส้นขนานกับ ‘Face Line’ หรือกรอบหน้า เพื่อให้ใบหน้าดูสวยสมดุล

ส่วนไฮไลท์วิบวับเพิ่มออร่า แนะให้ปัดบริเวณหน้าแก้ม สันจมูก หน้าผาก คาง และบนกระจับริมฝีปากจะช่วยเพิ่มมิติให้ใบหน้า ได้ลุคกระจ่างใส

ขนตาบลิ้งบลิ้ง..

Dior-Backstage-Pros-back-5-600

0014

ผิวหน้ายังต้องการการบำรุง ขนตาก็ไม่ต่างกัน ก่อนปัดมาสคาราจึงควรเพิ่มขั้นตอนลงเซรั่ม ‘Diorsnow maximize 3D’ เพื่อเป็นไพรเมอร์ให้กับขนตา ช่วยบำรุงให้กับขนตาหนา มีวอลลุ่ม และแข็งแรงยิ่งขึ้น พร้อมกับช่วยเคลือบสีมาสคาราให้ติดทนยาวนานตลอดวัน ทีนี้.. ก็ไม่เลอะเป็นแพนด้าแล้วค่ะ

เรื่อง : Anne

รูป : Getty Image, www.beautydea.it

Praew Recommend

keyboard_arrow_up