3 ทิปส์ บำรุงฟื้นฟูผมแห้งเสีย ไม่เพลียแรง เพราะทำง่ายเพียงนิดเดียว

ผมแห้งเสีย เปราะบาง ชี้ฟูไร้น้ำหนัก คงไม่ใช่สิ่งที่ผู้หญิงอย่างเราปรารถนากันแน่นอน ซึ่งปัญหาเหล่านี้ก็อาจทำให้เราหมดความมั่นใจได้ เวลาต้องออกไปพบเจอผู้คน หรือต้องให้ใครมาสัมผัสเส้นผมเราโดยบังเอิญ 3 ทิปส์ฟื้นฟูบำรุงผมแห้งให้กลับมานุ่ม ชุ่มชื้นนี้ หาอุปกรณ์ได้ไม่ยาก และทำเองก็ง่ายมากๆ ถ้าทำให้ตัวเองแล้ว จะไปทำให้คนในครอบครัว คนรัก ให้มีผมนุ่มด้วยกัน ก็เป็นไอเดียสุดน่ารักเลยนะ

dry hair_05

ไข่ขาวและน้ำ

ไข่ขาว เป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับฟื้นฟูผมแห้งเสียเลยค่ะ เพราะไข่ขาวจะช่วยให้ผมเรานุ่ม ชุ่มชื้นขึ้น และช่วยให้เส้นผมเราจัดแต่งทรงได้ง่ายด้วย ให้สาวๆ แยกไข่ขาวออกจากไข่เหลือง นำไปใส่ชามขนาดเล็ก แล้วเติมน้ำประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาทาให้ทั่วเส้นผมของเรา ทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออก เป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วมากค่ะ

dry hair_02dry hair_04

น้ำผึ้งและน้ำมันพืช

สองส่วนผสมนี้ช่วยบำรุงผมแห้งให้ดีขึ้นได้เช่นกันค่ะ ผสมน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะและน้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะเข้าด้วยกัน จากนั้นใช้ทาเส้นผมให้ทั่ว แล้วใช้หมวกอาบน้ำครอบเก็บผมอีกที ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วสระผมตามด้วยแชมพู เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว น้ำผึ้งจะช่วยให้เส้นผมเรานุ่มน่าสัมผัสขึ้น

dry hair_03

ไข่และโยเกิร์ต

ตีไข่ดิบ 2 ฟองลงในชามขนาดกลาง แล้วตามด้วยโยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน แล้วทาเส้นผมให้ทั่ว ทิ้งไว้อย่างน้อย 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น โปรตีนจากไข่และโยเกิร์ตจะช่วยเสริมให้รากผมเราแข็งแรงขึ้น และช่วยให้เส้นผมเราเงางาม

dry hair_01

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : www.pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up