สู่หน้ารูปไข่เนียนละมุนไร้รอยต่อ ด้วยเทคนิคฟิลเลอร์ขั้นเทพที่ Amarante Clinic ตรงนั้นนิด ตรงนี้หน่อย เอ้ยยยเป๊ะ!!

พัดชายอมรับตัวเองว่าแอบนอยด์เก่งเหมือนสาวๆ ห่วงสวยทุกคนค่ะ เวลาส่องกระจกมองตัวเองทีไรก็อดมองหาข้อบกพร่องไปด้วยไม่ได้เสียที ยิ่งทำงานทำการในแวดวงบิวตี้ออกหน้ากล้องต้องถ่ายภาพเยอะๆ แบบนี้ยิ่งมองเห็นข้อบกพร่องบนใบหน้าชั๊ดดด…ชัด ทำให้รู้สึกอยู่เสมอว่าดูแลตัวเองมาก็เยอะ ทำไมไม่เป๊ะเสียที บอกเลยว่าความรู้สึกแบบนี้เทคนิคฟิลเลอร์ดีๆ ช่วยได้ค่ะ

สารภาพอีกเหมือนกันว่าแม้จะได้ลองนวัตกรรมความงามนั่นนี่มาเยอะแยะ แต่กับฟิลเลอร์เป็นอะไรที่รู้สึกหวั่นใจ เพราะจากข้อมูลที่ทราบกันมาฟิลเลอร์นั้นมีปัญหาสารพัด ทั้งต้องเช็คแล้วเช็คอีกว่าเป็นของจริงหรือไม่ จะสลายได้หรือเปล่า ฝีมือของคุณหมอที่ฉีดจะเก่งแค่ไหน เพราะต้องยอมรับว่าฟิลเลอร์ของแท้ราคาก็ไม่เบา จะเอาทั้งเงินและหน้าของเราไปเสี่ยงทั้งทีต้องเลือกที่ดีที่สุดค่ะ

Amarante Clinic

เลือกฟิลเลอร์ทั้งทีต้องเลือกที่ประสบการณ์แน่นสุดๆ

ปรับสวยคราวนี้พัดชาเลยขอเลือก Amarante Clinic (อะมารันเต้ คลินิก) ที่ขึ้นชื่อเรื่องฝีมือการฉีดฟิลเลอร์ระดับอาจารย์สอนแพทย์ฉีดฟิลเลอร์ และมีประสบการณ์ยาวนานมานานกว่า 15 ปี มาช่วยแก้ไขปัญหาเสียทีคราวนี้จะได้มีรูปหน้าในฝัน  หันกี่องศาก็ถ่ายรูปสวยเป๊ะกับเขาแน่นอน

โอ้วววแม่เจ้า ที่ Amarante Clinic ซอยอารีย์ พหลโยธิน7 นี้จัดว่าเป็นบิวตี้คลินิกที่โอ่โถงมากๆ พื้นที่กว้างขวางสวยสะอาดพร้อมอุปกรณ์ดูแลความงามครบครัน ดูแล้วเหมาะที่จะฝากความหวังไว้อย่างยิ่ง

เทคนิคการฉีดสุดยูนีคเหมือนการทำ Highlight & Shading

คุณหมอหน้าใสฝีมือเป๊ะเว่อร์ของที่นี่คือ “คุณหมอต้น” อาจารย์แพทย์ สฤษดิ์ ตันติอภิชาต ซึ่่งคุณหมอเล่าให้เราฟังถึงความพิเศษของการฉีดฟิลเลอร์ที่ Amarante Clinic ว่าเหมือนการทำเฉดดิ้งและไฮไลท์เวลาแต่งหน้าเลยเชียว

“ทางคลินิกเราเชี่ยวชาญการปรับรูปหน้า ฟิลเลอร์คือหนึ่งในเทคนิคสำคัญช่วยเติมเต็มและเพิ่มวอลลุ่มให้ใบหน้า ซึ่งการฉีดนั้นต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ หัวใจหลักของการปรับรูปหน้าให้ออกมาดูสวยละมุนและสมบูรณ์แบบที่สุด ต้องมองทั้งการดีไซน์และความแม่นยำทางอนาโตมี่หรือกายวิภาค ฟิลเลอร์เปรียบได้กับการไฮไลท์เวลาแต่งหน้า ปรับแสงและเงาหรือ Highlight & Shading ซึ่งต้องมีเทคนิคเฉพาะและออกแบบดีไซน์ให้รับกับใบหน้า สมมุติต้องการแก้ปัญหาร่องแก้ม การเติมให้เต็มเพียงอย่างเดียวจะทำให้ช่วงร่องแก้มเด่นออกมาเพียงจุดเดียวดูอูมไม่รับกับหน้า ฉะนั้นก่อนฉีดจะต้องดูใบหน้าโดยรวมทั้งหมดว่าจะแก้ไขอย่างไร ซึ่งปัญหาร่องแก้มเกิดจากการที่ใบหน้าหย่อนคล้อย ก็ควรฉีดปรับในจุดที่ช่วยพยุงใบหน้าให้ยกขึ้นก่อนแล้วค่อยมาฉีดเติมอีกเล็กน้อยที่ร่องแก้ม ซึ่งนอกจากจะได้ใบหน้าที่ยกขึ้นแล้ว ปัญหาร่องแก้มยังหมดไปโดยยังคงดูเป็นธรรมชาติ

“การเลือกใช้ชนิดของฟิลเลอร์ให้เหมาะในแต่ละจุดบนใบหน้าก็เป็นสิ่งสำคัญ สมมุติถ้าต้องการในเรื่องช่วยพยุงหรือยกใบหน้าต้องใช้ฟิลเลอร์ที่มีความหนาแน่นเยอะ ซึ่งก็จะไม่เหมาะนำไปใช้ฉีดบริเวณที่ต้องการความละเอียดสูงอย่างใต้ตาได้ ฟิลเลอร์นอกจากจะสามารถใช้เติมเต็มแก้ไขตามจุดต่างๆ ยังสามารถช่วยปรับรูปหน้าให้สวยหวานดูละมุนขึ้นได้เช่นกัน เมื่อทุกอย่างลงตัวใบหน้าจะยิ่งสวยมีเสน่ห์มากขึ้น”

วิเคราะห์หน้าละเอียดยิบเพื่อผลลัพธ์ที่สมบูรณ์แบบ

แค่ฟังคุณหมอพูดก็รู้เลยว่าที่นี่ละเอียดเนี้ยบมากในทุกขั้นตอนไม่ใช่แค่มองหน้ากันผ่านๆ แล้วจ้องจะฉีดไปให้มันจบๆ แบบที่หลายคนเคยเจอ เพราะเขาให้ความสำคัญกับการวิเคราะห์ใบหน้าเป็นอย่างมากมีทั้งการลบเมคอัพเพื่อถ่ายโปรไฟล์ เอาไว้ทุกองศาเพื่อให้เห็นปัญหาที่แท้จริงมากที่สุด แถมคุณหมอยังวิเคราะห์ด้วยสายตาแบบเพ่งกันแล้วเพ่งกันอีก

คุณหมอขาพัดชาต้องทำอะไรบ้าง

คุณหมอต้นสรุปความให้ว่าพัดชานั้นไม่ได้มีปัญหาเรื่องของสัดส่วนหน้าที่จะต้องเติมเต็มเป็นลักษณะเหมือนอย่างคางหรือหน้าผากใดๆ แต่เป็นความพร่องของรูปหน้าตรงนั้นนิดตรงนี้หน่อยที่ทำให้ใบหน้าไม่เป็นรูปไข่อย่างสมบูรณ์แบบคือพูดง่ายๆ ว่ายังดูไม่ “ละมุน” เท่าที่ควรจะเป็น

อย่างเช่นช่วงขมับที่มีความเว้าเข้าไปทั้งสองข้าง ช่วงแก้มตอบที่เว้าเข้าไปทำให้ช่วงแก้มนั้นดูมีความห้อยได้ รวมถึงบริเวณเนื้อที่อยู่กับรอยต่อคางที่ดูพร่องไปจนทำให้เกิดรอยต่อเวลาถ่ายรูปออกมาทำให้ดูไม่สมูทเท่าที่ควรจะเป็น และสุดท้ายคือใต้ตาที่มักเกิดขึ้นเมื่อมีอายุมากขึ้น ทำให้ความอิ่มบริเวณช่วงกลางใบหน้าช่วงใต้ตา (Mid Face) นั้นหายไป ตรงนี้แหล่ะที่ทำให้ดูมีอายุขึ้นมาเชียว เดี๋ยววันนี้เราจะจัดการให้ราบคาบ

ฟิลเลอร์ที่ Amarante Clinic เลือกใช้คือแบรนด์ดังอย่าง Juvederm และ Restylane ซึ่งเป็น HA Filler ที่ผ่านอย. การันตีว่าสลายไปได้เองตามธรรมชาติ ไม่เกาะเป็นก้อนพังผืดไม่สร้างปัญหา หรือแม้ว่าจะทำแล้วไม่ชอบก็สามารถฉีดสลายแก้ไขได้ ใครกลัวเจ็บก็ไม่ต้องระแวงเบอร์นั้นเพราะคุณหมอมียาชานำทางก่อนเสมอ เทคนิคของคุณหมอต้นคือการค่อยๆ เติม ค่อยๆ มองให้ดูเป๊ะในทุกองศา มีทั้งการลุกนั่งหันเอียงให้แน่ใจว่าสวยและเหมาะสมกับรูปหน้้าที่เป็นอยู่ จึงไม่ต้องกลัวว่าจะสวยแบบเข็งๆ เป็นบล็อกเดียวกันไปหมด อันนี้เราร่วมกันดีไซน์ไปกับคุณหมอได้ค่ะ

หลังฉีดเสร็จก็ว้าวเลยจริงๆ จุดที่พร่องต่างๆ บนในหน้าถูกเติมเต็มแบบเห็นผลทันที รู้สึกเลยว่าหน้าสดใสขึ้นเยอะ แต่การเติมฟิลเลอร์แบบทั่วๆ หน้าอย่างนี้ก็อาจจะมีความรู้สึกว่าบวมนิดหน่อย ซึ่งวันรุ่งขึ้นพัดชาก็สามารถถ่ายงานได้เลยไม่ต้องพักฟื้นใดๆ ไม่ได้บวมชัดจนถึงกับนอยด์ เพียงแต่วันแรกๆ ต้องพยายามจับหน้าเบาๆ งดนวดหน้า งดออกกำลังกายหรืออะไรที่รุนแรงเพื่อให้หน้าได้พัก

สัก3 วันหลังจากฉีดฟิลเลอร์กับคุณหมอต้นก็พอดีว่ามีงานให้ต้องถ่ายบิวตี้ช็อต เลยขออวดแรงๆ โชว์แบบขิงๆ ถึงผลงานของ Amarante Clinic หลังฉีดไป3 วันว่าความละมุนของรูปหน้านั้นเห็นชัดเว่อร์ จะเห็นได้ว่ารอยต่อบนกรอบหน้าที่พัดชาว่าทำให้ดูไม่  สมูทนั้นกลับเนียนสนิท กลายเป็นหน้ารูปไข่ที่สมบูรณ์แบบอย่างที่ฝัน

นาทีนี้เลยถ่ายรูปง่ายหันได้ทุกองศา คุณพี่ช่างภาพยังถึงกับเป็นงงว่าไปทำอะไรมา ทำไมถ่ายรูปง่ายขึ้นเยอะ

ก็มืออาชีพตัวจริงเขาปั้นให้ จะไม่เริ่ดได้ไงคะ…

Praew Recommend

keyboard_arrow_up