สวยสร้างโอกาส มุมมองของ ‘หมอขนม’ ผู้ผสานการปรับรูปหน้ากับศาสตร์โหงวเฮ้ง

เจาะลึกมุมมองและเทคนิคขั้นเทพของ ‘หมอขนม’ แห่ง Roselinwellness center ซึ่งผสมผสานศาสตร์ความงามจากการปรับรูปหน้า และศาสตร์โหงวเฮ้งเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

“หมอเชื่อว่า ‘ความสวย’ คือ ‘โอกาส’ โอกาสในการได้งานในตำแหน่งที่ดี โอกาสในด้านความรัก และโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตเพิ่มขึ้น หมอจึงอยากเป็นคนหนึ่ง ที่ช่วยสร้างโอกาสให้คนอื่นๆ ได้ไปถึงฝันของตนเอง”

เป็นความในใจของ แพทย์หญิงภัทรชนน อัศววรฤทธิ์ หรือที่คนไข้เรียกกันติดปากว่า ‘หมอขนม’ เจ้าของโปรไฟล์ไม่ธรรมดา เพราะหลังจากจบแพทย์ จุฬาฯ เธอใช้เวลาศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมถึงระดับปริญญาเอก ด้านผิวหนังหรือตจวิทยา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ผ่านการอบรมและมีประสบการณ์การเติมเต็มเพื่อแก้ไขรูปหน้าด้วยการฉีดไขมันและฟิลเลอร์ จากประเทศต่างๆ ในทวีปยุโรป อเมริกา และเกาหลี อีกทั้งเป็นแพทย์ช่วยสอนการฉีดสารเติมเต็มกลุ่มฟิลเลอร์ให้คุณหมอที่เริ่มทำงานปรับรูปหน้า เมื่อบวกความรู้และประสบการณ์ที่ผ่านมา เข้ากับศาสตร์การปรับรูปหน้าตามหลักโหงวเฮ้ง ที่เธออุตส่าห์ร่ำเรียนมาจากซินแสชื่อดังหลายท่าน จึงทำให้ ‘หมอขนม’ เป็นแพทย์ความงาม ที่นำศาสตร์ความงามมาผสานกับศิลปะการปรับรูปหน้าคนไข้ตามหลักโหงวเฮ้งนั่นเอง…

หมอขนม

ความงามในความเป็นธรรมชาติ

“หมอมองว่า ทุกคนมีความสวยในตัวเองอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าจะหยิบและนำออกมาแสดงให้คนอื่นมองเห็นในรูปแบบไหน ความสวยจึงเป็นสิ่งที่ไม่ต้องสร้าง แค่เลือกจุดที่เราชอบ แล้วนำมาปรับแต่งให้สมบูรณ์แบบ

“ปัจจุบันการปรับรูปหน้าทำได้หลายแบบ จุดไหนที่เรารู้สึกว่ามากเกินไป สามารถเอาออกได้ หรือจุดไหนขาด ก็เพิ่มเติมเข้าไป ซึ่งสารเติมเต็มเพื่อแก้ไขจุดที่ขาด กำลังเป็นที่นิยมในวงการแพทย์ขณะนี้ มี 2 ประเภท คือ ‘การฉีดไขมันเติมเต็ม’ และ ‘ฉีดสารกลุ่มฟิลเลอร์ ไฮยาลูโรนิกแอซิด’ ส่วนที่ว่าคนไข้ควรใช้ชนิดไหน ขึ้นอยู่กับความต้องการและลักษณะคนไข้เป็นหลัก เพราะการฉีดทั้งสองแบบให้ผลต่างกัน 

“ถ้าเป้าหมายคนไข้ต้องการเปลี่ยนแปลงมาก เช่น กระดูกใบหน้าทรุด หรือเคยประสบอุบัติเหตุ หรือลดน้ำหนักในเวลารวดเร็ว ทำให้โครงหน้าตอบ ไม่สวย อาจเลือกใช้ไขมันเติมเต็มจุดบกพร่อง ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาพักฟื้นนาน เพราะเป็นวิธีกึ่งศัลยกรรม ช่วยเติมเต็มจุดบกพร่องได้มาก 

“แต่ถ้าอยากดูดีขึ้น ด้วยการแก้ไขปัญหาเฉพาะจุด ไม่ต้องการการเปลี่ยนแปลงมาก ขอแค่ให้ดูดีขึ้นเล็กน้อย ไม่อยากให้คนทัก ไม่ต้องพักฟื้น ฉีดแล้วสามารถใช้ชีวิตได้ตามปรกติ คือ การฉีดสารกลุ่มฟิลเลอร์นั่นเอง”

รู้ลึกเรื่องฉีดฟิลเลอร์ 

“ทุกวันนี้ การฉีดฟิลเลอร์ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ แต่สิ่งที่น่ากลัว คือ คนไข้ที่เคยฉีดสารแปลกปลอมมา เช่น กลุ่มซิลิโคนเหลว กลุ่มไบโอ ที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ เป็นตัวยาที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย แต่ยังมีคนนำมาใช้ ฉีดครั้งแรกอาจทำให้ดูสวย ผ่านไปหนึ่งปี ยาเกิดการเคลื่อนที่ ทำให้หน้าบูดเบี้ยวตามที่เห็นเป็นข่าว เกิดจากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ถูกต้อง หรือเลือกใช้หมอกระเป๋านั่นเอง 

“ถ้าต้องการปรับรูปหน้า ควรเลือกใช้แพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญจริงๆ และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องด้วย เพราะถ้าใช้ฟิลเลอร์ถูกต้อง แต่ฉีดผิดตำแหน่ง ผลลัพธ์ออกมาไม่สวยงาม ต้องแก้ไขทีหลัง ซึ่งปัจจุบันมีฟิลเลอร์ให้เลือกใช้หลายสิบรุ่น แต่ละรุ่นใช้สำหรับแก้ไขจุดต่างๆ บนใบหน้าไม่เหมือนกัน เช่น ใต้ตา ขมับ ปาก ฯลฯ จะใช้ฟิลเลอร์แต่ละรุ่นแตกต่างกัน รวมทั้งขึ้นกับคุณภาพผิวของคนไข้ด้วย การฉีดฟิลเลอร์ที่ดีและได้ผลลัพธ์ออกมาสวยสมความต้องการ จึงต้องใช้คุณหมอที่มีความรู้ ความชำนาญ ในการฉีดสารเติมเต็ม เพราะถ้าไม่มีความรู้ในการใช้ฟิลเลอร์ทุกรุ่น ย่อมเลือกใช้ผิดอยู่ดี หรือถ้าไม่รู้วิธีฉีดว่าควรฉีดลึกหรือตื้น หรือควรฉีดจุดไหน ผลลัพธ์ที่ได้ก็ออกมาไม่สวยเช่นกัน”

หมอขนม Roselinwellness center

Signature ปรับรูปหน้ากับหมอขนม

“คนไข้ที่มารับการรักษาจะรู้ว่า หมอให้เวลากับคนไข้ทุกคนค่อนข้างนาน เพราะความงามเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เนื่องจากโครงสร้างหน้าแต่ละคนไม่เหมือนกัน จึงต้องใช้เวลาแก้ไขปัญหาพอสมควร บางคนเคยฉีดสารแปลกปลอม หรือมีพังผืด จำเป็นต้องแก้ไขให้ดีก่อน ค่อยปรับแต่งใหม่ หมอต้องตั้งใจศึกษาในส่วนของยาหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่นำมาใช้ปรับรูปหน้า ศึกษาเทคนิคใหม่ๆ ตลอดเวลา เพื่อนำมาใช้ให้เหมาะกับโครงสร้างใบหน้าแต่ละคน เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ในการรักษาที่ดีที่สุด

“บวกกับหมอเน้นการแก้ไขตามโหงวเฮ้งด้วย จึงต้องแก้ไขรูปหน้าคนไข้และโหงวเฮ้งไปพร้อมกัน โดยอิงความต้องการหรือความกังวลของคนไข้เป็นหลัก เช่น เขาอยากประสบความสำเร็จเรื่องงาน ความรัก หรืออยากค้าขายดี เราควรช่วยปรับแก้ที่จุดไหน เพื่อให้เขามีโอกาสในความสำเร็จมากขึ้น

“ความเป็นหมอขนมอีกอย่างคือ ให้คำแนะนำตามจริง เพราะห่วงผลลัพธ์ที่คนไข้จะได้มากกว่าบางครั้งคนไข้นึกภาพตัวเองไม่ออกว่าถ้าปรับรูปหน้าแล้วจะเป็นแบบไหน หมอจะพยายามอธิบายให้ฟังว่าภาพที่ออกมาเป็น ‘ลุค’ นี้นะ ใช่ที่เขาอยากได้หรือเปล่า ถ้าไม่ใช่อย่าทำ ซึ่งคนส่วนมากนึกภาพไม่อออกว่าหลังทำแล้วจะเป็นอย่างไร บางคนนึกว่าเติมตรงนี้ตรงนั้นแล้วจะเป็นเหมือนที่เห็น จึงต้องอธิบายเพื่อให้เห็นภาพตรงกัน

“การปรับรูปหน้าด้วยฟิลเลอร์หรือ การเติมไขมันเปรียบเสมือนการขึ้นเสาเข็มบ้านให้เป็นโครงสร้างพื้นฐานจากนั้นค่อยทำการปรับปรุงคุณภาพผิวซึ่งเปรียบเสมือนการติดวอลล์เปเปอร์หรือตกแต่งภายในบ้าน ด้วยการดูแลผิวอื่นๆ ซึ่งถ้าต้องการเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนจะใช้ระยะเวลาในการรักษาที่นานกว่าการแก้ไขด้วยการฉีดฟิลเลอร์หรือไขมันตนเอง ที่สามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างใบหน้าได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำการรักษา หมอเชื่อว่า ความงาม คือโอกาส ที่เราสร้างขึ้นได้”

ปรับรูปหน้ากับหมอขนม

สาวๆ ที่สนใจ สามารถตามไปขอคำปรึกษา และให้ ‘หมอขนม’ ดูแลเรื่องความสวยความงามให้ได้ที่ Roselinwellness center (โรสลินเวลเนส เซ็นเตอร์)

เปิดให้บริการตั้งแต่ 10.30 น.- 20.00 น. หยุดวันจันทร์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Line : @Roselinwellnesscenter
Tel : 091-0109379
FB : Roselin wellness center เอกมัย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up