ปัญญ์ปุริ เวลเนส

ปัญญ์ปุริ เวลเนส ฉลองครบรอบ 2 ปี เนรมิตศิลปะดอกไม้จากศิลปินไทย

Alternative Textaccount_circle
ปัญญ์ปุริ เวลเนส
ปัญญ์ปุริ เวลเนส

ฉลองครบรอบ 2 ปี ปัญญ์ปุริ เวลเนส เนรมิตศิลปะดอกไม้จากศิลปินไทยภายใต้แรงบันดาลใจ ความงามที่แท้จริงที่ไร้ซึ่งขอบเขต BREAKING THE BOUNDARY

ปัญญ์ปุริ เวลเนส (PAÑPURI WELLNESS) โอเอซิสแห่งการผ่อนคลายใจกลางกรุงเทพมหานครที่เน้นการดูแลสุขภาพและความงามแบบองค์รวมจากภายในสู่ภายนอก พร้อมประสบการณ์การผ่อนคลายแบบครบวงจรที่เน้นตอบโจทย์ชีวิตคนเมือง ให้ได้รับความผ่อนคลาย สมดุลย์ และสุขภาพที่ดีที่สุดในแบบของคุณ จัดงานครบรอบ 2 ปี (PAÑPURI WELLNESS 2nd Anniversary) พร้อมเชิญศิลปินไทยที่มีผลงานโดดเด่นทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ในการจัดดอกไม้ด้วยสื่อผสมแบบลอยตัว (Flower Art Installation) นรภัทร ศักดิ์อาธรทรัพย์ มาร่วมสร้างผลงานเอ็กซ์คลูซีฟภายใต้คอนเซ็ปต์ ความงามที่แท้จริงแบบไร้ขอบเขต ในชื่อ BREAKING THE BOUNDARY ถ่ายทอดเรื่องราวแรงบันดาลใจของความแตกต่างของมนุษย์ทั้งเชื้อชาติ รูปลักษณ์ อัตลักษณ์ ที่ถูกแบ่งแยกด้วยกฏเกณฑ์ต่างๆ ที่มนุษย์สร้างขึ้น โดยใช้ดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ เป็นตัวแทนในการสร้างสรรค์ผลงานครั้งนี้ได้อย่างสวยงาม

และในโอกาสฉลองครบรอบ 2 ปี ของปัญญ์ปุริ เวลเนสนี้ ขอมอบพื้นที่เป็นสื่อกลางให้กับศิลปินไทยรุ่นใหม่มากความสามารถอย่าง นรภัทร ศักดิ์อาธรทรัพย์ ร่วมสร้างผลงานเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะการครบรอบ 2 ปีปัญญ์ปุริ เวลเนส

ในชื่อผลงาน BREAKING THE BOUNDARY โดยผลงานชิ้นพิเศษนี้เลือกใช้ดอกไม้นานาพันธุ์ มาจัดวางแบบงานศิลปะสื่อผสมลอยตัว โดยศิลปินได้กล่าวถึงงานครั้งนี้ว่า “โลกของเราใบนี้ใช้กฎเกณฑ์การจำแนกทางหลักวนศาสตร์ และวิทยาศาสตร์แบ่งแยกดอกไม้ และพืชพันธุ์ทางธรรมชาติแต่ละชนิดออกจากกัน แต่ในพื้นที่ของปัญญ์ปุริเวลเนสแห่งนี้ จะไม่มีข้อจำกัด และกฎเกณฑ์ เพื่อมอบโอกาสให้ดอกไม้ และพืชพันธุ์ที่มีความแตกต่าง และหลากหลายได้เบ่งบานร่วมกันอย่างเสรี เหมือนดั่งความงามที่แท้จริงแบบไร้ขอบเขต”

“เมื่อเราเปรียบการแบ่งประเภทของดอกไม้ และพืชพันธุ์ทางธรรมชาติ กับมนุษย์ในโลกใบนี้ มีความเหมือนในบริบทของการถูกแบ่งแยกในด้านความแตกต่างทั้งในรูปลักษณ์ภายนอก อย่างสีผิว ลักษณะทางพันธุกรรม รวมไปถึงเชื้อชาติ ถิ่นกำเนิด และเพศ ความแตกต่างเหล่านี้หาใช่ความต่างที่เราต้องจำแนก แบ่งแยก หรือแม้แต่กีดกัน แต่อยากให้มองถึงความพิเศษ และความสวยงามเฉพาะตัวที่มีความเป็นเอกลักษณ์ “การถูกแบ่งแยก” ด้วยความคิดของมนุษย์นั้นเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง และสร้างกฎเกณฑ์ที่ไร้ซึ่งจินตนาการต่อมนุษย์ในโลกใบนี้ด้วยกันเอง ดังนั้นศิลปะการจัดวางดอกไม้ครั้งนี้ ขอเป็นสื่อกลางให้กับมนุษย์ยุคปัจจุบันที่ต้องการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น สร้างการยอมรับว่าเราทุกคนมีความแตกต่างแต่อยู่ร่วมกันได้ สร้างความเคารพ และยอมรับในความต่างที่มีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเอง ดอกไม้ที่ผลิบานทั้ง 2 ฝั่งนั้นต่างพยายามทำลายกำแพงแห่งการแบ่งแยกเพื่อรวมเป็นหนึ่ง เปรียบดั่งคนวัยเปี่ยมพละกำลังที่พร้อมปูทางให้กับคนรุ่นหลังที่เปรียบเสมือนดอกไม้ที่กำลังตูมบริเวณฐานทั้งสองด้านของผลงาน ให้ได้มีโอกาสเบ่งบานโดยไร้ซึ่งกำแพงแห่งความต่างและแบ่งแยกมาขวางกั้น”

ผลงานชิ้นนี้จาก นรภัทร ศักดิ์อาธรทรัพย์ ถือเป็นผลงานจากคนรุ่นใหม่ที่แสดงออกทางความคิดอย่างสร้างสรรค์ และมีเป้าหมายที่คล้ายกันของปัญญ์ปุริ ในเรื่องของความเสมอภาค เสรีภาพ รวมถึงปราศจากการแบ่งแยกใดๆ ผลงาน BREAKING THE BOUNDARIES นี้จะจัดแสดงขึ้นระหว่างวันที่ 11 สิงหาคม ถึง 6 กันยายน โดยร่วมชมผลงานได้ที่ปัญญ์ปุริ เวลเนส ชั้น 12 เกษร ทาวเวอร์ ตั้งแต่เวลา 11.00-23.00น.

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up