ลดน้ำหนัก

อยู่บ้านก็ลดน้ำหนักได้ เปิดทริคจาก “ฝน-ไกด์” Champ of the star TR90

ลดน้ำหนัก
ลดน้ำหนัก

เปิดทริคลดน้ำหนัก และเคล็ดลับการเปลี่ยนแปลงรูปร่างให้ดีขึ้นของ ‘ฝน-กษิรา ครุฑาโรจน์’ และ ‘ไกด์-ธนน รัตนสงวน’ เจ้าของรางวัล Champ of the star TR90 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ฝันอยากมีรูปร่างดี และเสาะหาวิธีลดน้ำหนักมาแล้วนับไม่ถ้วน แพรวดอทคอม ขอพาคุณไปทำความรู้จักกับเจ้าของรางวัล Champ of the star TR90 ‘ฝน-กษิรา ครุฑาโรจน์’ และ ‘ไกด์-ธนน รัตนสงวน’ สุดยอดแชมป์แห่งเวทีการประกวดลดน้ำหนัก การันตีผลลัพธ์ด้วยรูปร่างที่ดีขึ้น โดยมวลกล้ามเนื้อไม่ลด และสุขภาพไม่โทรมลง ถือเป็นความสมบูรณ์แบบและความสำเร็จที่แท้จริงของการเปลี่ยนแปลงรูปร่าง

ลดน้ำหนัก

Champ of the star TR90 เป็นการแข่งขันที่ให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนแปลงตัวเอง มากกว่าแค่ตัวเลขน้ำหนัก จึงส่งผลลัพธ์ทั้งรูปร่างที่เป๊ะ สุขภาพที่ดีขึ้น รวมถึงความมั่นใจในตัวเองที่มากขึ้น ตามคอนเซ็ปต์ที่ว่า “เปลี่ยนเป็นคุณคนใหม่ใน 90 วัน” ด้วย 3 หัวใจหลักของโปรแกรม TR90 คือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แผนโภชนาการ และแผนการออกกำลังกาย 

โดยเกณฑ์การตัดสินมีทั้งการทดสอบความมั่นใจ ความตั้งใจ ทักษะการสื่อสารที่ดี และรูปร่างที่ดีขึ้น ซึ่งวัดจากเปอร์เซ็นต์ไขมันที่ลดลง โดยเทียบจากผลของวันแรกที่เริ่มใช้ผลิตภัณฑ์ กับผลหลังเข้าโปรแกรม 

แพรวดอทคอม เชื่อว่าประสบการณ์ตรงของทั้งคู่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการปั้นหุ่นในฝันให้กับใครหลายๆ คนอย่างแน่นอน อีกทั้งยังเหมาะมากกับสถานการณ์ในช่วงนี้ที่ทุกคนควรอยู่แต่ในบ้าน เพื่อช่วยกันหยุดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพราะเคล็ดลับของพวกเขาสามารถทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน ถ้าอยากรู้ว่าพวกเขาเอาชนะอุปสรรค และประสบสำเร็จจนถึงขั้นคว้าแชมป์ได้อย่างไร มาหาคำตอบและเก็บเทคนิคที่มีประโยชน์จากเรื่องราวของทั้งคู่กันได้เลย

‘ฝน-กษิรา ครุฑาโรจน์’ Champ of the star TR90 อันดับ 1

ลดน้ำหนัก

“ฝนมีปัญหาเกี่ยวกับรูปร่างตั้งแต่เด็กๆ คือเป็นเด็กอ้วนเด็กอวบมาตลอด จนเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นตอนเรียนมหาวิทยาลัย เคยพยายามลดน้ำหนักด้วยการกินยาลดน้ำหนัก ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ ถ้าเปรียบเทียบง่ายๆ คือเป็นเหมือนลูกโป่ง เพราะช่วงนั้นรูปร่างเดี๋ยวก็ยุบ เดี๋ยวก็พอง อ้วนบ้าง ผอมบ้าง น้ำหนักขึ้นลงตลอดเวลา 

“แถมยาลดน้ำหนักยังเกิดเอฟเฟ็กต์ต่อสุขภาพเยอะมาก เช่น หน้ามืดเป็นลมบ่อยๆ ผิวโทรมอย่างเห็นได้ชัด ถ้าถามว่าผอมไหมก็ผอมค่ะ น้ำหนักเหลือแค่ 43 แต่ผอมแบบไม่สวย เหมือนไม้เสียบผี พอฝนเห็นผลลัพธ์แล้วว่า การกินยาลดน้ำหนักไม่เวิร์คก็เลยเลิกไป ทำให้หลังจากนั้นเกิดอาการโยโย่เอฟเฟ็กต์ตามมา คือกลับมาอ้วนเหมือนเดิม กินอะไรก็อร่อยไปหมด  

“จนกระทั่งหลังจากคลอดลูกคนแรก จึงตั้งใจเปลี่ยนแปลงรูปร่างให้ดีขึ้นอีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าตัดขาดจากการกินยาลดน้ำหนักแน่นอน เพราะกลัวและเข็ดค่ะ เลยหันไปใช้วิธีควบคุมอาหาร คำนวณแคลอรี่ และออกกำลังกาย ซึ่งรอบนี้รูปร่างก็ยุบๆ พองๆ อีก เพราะทำงานประจำ จึงไม่ค่อยมีเวลาดูแลเรื่องอาหารแบบจริงจัง แถมนิสัยส่วนตัวยังเป็นคนติดแป้งและขนมหวาน บวกกับพอทำงานเหนื่อยๆ ก็กินหนักกว่าเดิม

ลดน้ำหนัก

“ช่วงที่พีคที่สุดคือหลังจากคลอดลูกคนที่สองได้สักพัก โดยตอนนั้นฝนตัดสินใจลาออกจากงานประจำมาเลี้ยงลูก 2 คนด้วยตัวเอง ช่วงนั้นน้ำหนักทะลุไปถึง 60+ เอว 34 สะโพก 40+ เรียกว่าทั้งอ้วนและดูแก่เลยค่ะ เวลาเดินคู่กับสามี รู้สึกว่าตัวเองเหมือนป้าของเขามากกว่า ความมั่นใจหายไปหมด

“พอลูก 2 คน เข้าโรงเรียน ฝนถึงมีเวลาดูแลตัวเองมากขึ้น บวกกับรู้สึกว่าไม่ไหวแล้วจริงๆ จึงตัดสินใจฮึดสู้เปลี่ยนแปลงรูปร่างให้ดีขึ้นอีกครั้ง คราวนี้เข้าฟิตเนสออกกำลังกายเป็นประจำ ขยันเข้าคลาสต่างๆ เช่น เวทเทรนนิ่ง เต้นซุมบ้า ต่อยมวย โยคะ สลับกันไป 5 ชั่วโมงต่อวัน 5 วันต่อสัปดาห์ 

“ออกกำลังกายแบบนี้อยู่ 2 ปี ก็เริ่มเห็นผลค่ะ น้ำหนักค่อยๆ ลดลงมาอยู่ที่ 52-53 ซึ่งใกล้จะเข้าที่เข้าทางอยู่แล้ว แต่ก็ดันมาเจอปัญหาสุขภาพแบบไม่คาดคิด คือฝนตรวจพบถุงน้ำในรังไข่ขนาด 10 เซนติเมตร ต้องเข้ารับการผ่าตัดแบบฉุกเฉิน หลังจากผ่าตัดมาจึงออกกำลังกายไม่ได้ เพราะเจ็บแผลผ่าตัด

ลดน้ำหนัก

“พอไม่ได้ออกกำลังกายประมาณปีหนึ่ง น้ำหนักก็ขึ้นมาแตะเลข 6 อีกรอบ คราวนี้จึงศึกษาข้อมูลอย่างจริงจัง จนมาเจอวิธีคุมโภชนาการ บวกกับได้รู้จักโปรแกรม TR90 ที่มีคอนเซ็ปต์เดียวกับหลักโภชนาการ ซึ่งเวิร์คมากสำหรับฝน 

“ที่กล้าพูดว่าเวิร์ค อย่างแรกเลยคือเรื่องความปลอดภัย เพราะโปรแกรม TR90 จัดอยู่ในตำรายาแพทย์สากล ซึ่งฝนเคยเจอผลกระทบของการลดน้ำหนักแบบผิดวิธีมาแล้ว จึงให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก อย่างที่สองคือช่วยให้ฝนไม่ค่อยโหยหาพวกแป้งหรือน้ำตาลเหมือนเมื่อก่อน อย่างที่สามคือช่วยให้ระบบเผาผลาญดีขึ้น อย่างที่สี่คือง่ายสำหรับคนที่ยังงงๆ เรื่องหลักโภชนาการ เพราะบางทีเราไม่รู้ว่าต้องกินคาร์โบไฮเดรต โปรตีน หรือไขมันเท่าไหร่ แต่โปรแกรม TR90 คำนวณมาให้แล้ว โดยช่วยคุมแคลอรี่ และทำให้เราได้รับสารอาหารครบถ้วน อย่างที่ห้าคือกินง่าย ชงดื่มได้แบบสะดวกสบายทุกที่ทุกเวลา ซึ่งขอบอกว่าเหมาะมากๆ สำหรับช่วงนี้ที่ทุกคนต้องอยู่บ้านเพื่อสู้กับโควิด-19 รวมถึงคนที่ต้อง work from home แล้วชอบกินจุ๊บกินจิ๊บ โปรแกรม TR90 จะช่วยให้อิ่มท้องยิ่งขึ้น สุดท้ายผลพลอยได้ นอกจากจะช่วยให้รูปร่างดีขึ้นแล้ว ผิวพรรณยังสวยใสดูมีออร่าขึ้นอีกด้วย

ลดน้ำหนัก

“หลังจากเข้าโปรแกรม TR90 ฝนสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของรูปร่างตั้งแต่สัปดาห์แรกๆ ยิ่งพอครบ 90 วัน ยิ่งชัดเลย โดยเฉพาะเรื่องสัดส่วน เสื้อผ้าหลวมขึ้น จากไซส์ XL เป็นไซส์ M อีกทั้งชีวิตก็เปลี่ยนไปด้วย เริ่มจากครอบครัวก่อน สามีและลูกมีความสุขกับรูปร่างที่ดีขึ้นของเรา ส่วนตัวเราเองก็มีความมั่นใจมากขึ้น คนรอบข้างก็มองเราเป็นไอดอล หลายคนมาถามไถ่ถึงเทคนิคต่างๆ ซึ่งทำให้ฝนรู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่เรื่องราวของเราเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆ    

“ฝนแฮ็ปปี้กับโปรแกรม TR90 จึงตัดสินใจเข้าประกวดโครงการ Champ of the star TR90 เพราะอยากเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน อยากให้เห็นว่าแม้ฝนจะอายุ 40 กว่าแล้ว แต่ก็สามารถทำได้ เราไม่จำเป็นต้องอยู่กับคำว่าอ้วน หรือโดนเรียกว่าป้าตลอดไป ไม่ว่าจะเป็นใครหรืออายุเท่าไหร่ ก็สามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างให้ดีขึ้นได้ จุดนี้เองที่ทำให้ฝนมีแรงบันดาลใจในการตั้งเป้าหมายของตัวเองให้ชัดเจน ซึ่งเป้าหมายนั้นคือฝนอยากเป็นแชมป์ให้ได้ค่ะ เมื่อแรงบันดาลใจรวมกับเป้าหมายก็กลายเป็นความสำเร็จในที่สุด”

‘ไกด์-ธนน รัตนสงวน’ Champ of the star TR90 อันดับ 2

ลดน้ำหนัก

“หลายคนมักคิดว่าด้วยอาชีพเทรนเนอร์ฟิตเนส ผมจึงไม่น่าจะเจอปัญหาเกี่ยวกับรูปร่าง แต่ความจริงแล้วผมมีปัญหาทั้งภายนอกและภายในเลยครับ สำหรับปัญหาของรูปร่างภายนอกคือหน้าท้องและต้นขา ที่พอน้ำหนักเราเกิน 100 กิโลกรัมขึ้นไป ท้องก็เริ่มป่อง ขาก็เริ่มใหญ่จนใส่กางเกงไม่ค่อยได้ 

“ส่วนปัญหาภายในคือระบบไขมันแย่ ไตรกลีเซอไรด์และ LDL สูงเกินไป ซึ่งทั้งหมดนี้ส่งผลต่อสุขภาพของเราด้วย ไม่ว่าจะเป็น เคลื่อนตัวได้ช้าลง เหนื่อยง่ายเวลาออกกำลังกาย เจ็บหัวเข่า รวมถึงพอใส่เสื้อผ้าชุดเดิมๆ ก็เริ่มอึดอัด คือทุกอย่างส่งสัญญาณเตือนให้เรารู้ว่าต้องลดน้ำหนักแล้ว

“ด้วยภาพลักษณ์ของอาชีพก็สำคัญมากครับ อย่างช่วงที่ผมน้ำหนักเกิน 96-97 คนรอบข้างก็จะเริ่มทักแล้วว่าทำไมปล่อยตัวให้อ้วน เพราะหน้าจะออกก่อนเลย ซึ่งส่วนตัวผมเข้าใจนะครับ ว่าด้วยอาชีพของเราที่ต้องรักษารูปร่างให้ดีอยู่เสมอ เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับคนอื่น ดังนั้นถ้าเริ่มโดนทักเมื่อไหร่ ผมก็ต้องรีบจัดการตัวเองทันที   

ลดน้ำหนัก

“แรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแปลงรูปร่างให้ดีขึ้นของผม คือเน้นเรื่องสุขภาพเป็นหลัก ผมเคยป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง คุณหมอเลยเตือนว่าอย่าปล่อยให้ไขมันมากเกินไป เพราะจะมีผลต่อสุขภาพในอนาคตได้ หลายคนสงสัยว่าจริงเหรอ เป็นเทรนเนอร์ฟิตเนสมีปัญหาไขมันได้อย่างไร ก็เพราะบางช่วงเราอาจละเลยวินัยไปบ้าง ปล่อยตัว สนุกกับการกินมากไปหน่อย ส่วนแรงบันดาลใจอีกอย่างคือผมอยากเป็นต้นแบบที่ดีด้วยอาชีพที่ทำอยู่ เพราะหากรูปร่างเราไม่ดี เราจะให้คำแนะนำคนอื่นได้อย่างไร 

“เทคนิคในการเปลี่ยนแปลงรูปร่างของผม อันดับหนึ่งเลยคือออกกำลังกายเป็นประจำ วางตารางชัดเจน อันดับสองคือคุมอาหาร ปรับเปลี่ยนมากินอาหารคลีน เลือกใช้วัตถุดิบที่ดีในการปรุงอาหาร เช่น น้ำมันมะกอก ไขมันดี เครื่องปรุงที่มีโซเดียมต่ำ ซึ่งทั้งสองเทคนิคนี้ต้องใช้ความมีวินัยเข้าช่วยด้วยครับ คือเราต้องเอาชนะใจตัวเองให้ได้ อย่างการออกกำลังกายก็ต้องให้เวลาสม่ำเสมอ ส่วนการกินก็ต้องไม่ตบะแตก และต้องวางตารางชัดเจนเช่นกัน

“ก่อนหน้านี้ผมก็ใช้ 2 เทคนิคนี้ควบคู่กันไป แต่พอมาถึงจุดตัน คือพอลดได้ 10 กิโลกรัมแล้ว ก็อยากจะไปถึง 11-15 แต่ร่างกายไม่ไหว แม้ว่าจะออกกำลังกายเยอะ ลดอาหารอย่างเข้มงวด ร่างกายก็ไม่เอาด้วย ผมจึงเริ่มมองหาตัวช่วย จนได้มาลองโปรแกรม TR90  ซึ่งถ้าไม่ใช้ตัวช่วยก็พอไหวครับ แต่จะลดได้ช้ามากๆ เรียกว่าต้องให้เวลากันยาวหน่อย อาจจะต้องเพิ่มแพลนไดเอท สมมติว่าเคยทำได้ภายใน 2-3 เดือน ก็อาจจะต้องเพิ่มเป็น 5 เดือน โปรแกรม TR90 จึงถือเป็นตัวช่วยที่ทำให้เราไปถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น

ลดน้ำหนัก

“โดยโปรแกรม TR90 เป็นผลิตภัณฑ์โภชนาการที่สมบูรณ์แบบ คือวางระบบมาให้เราเลย เราไม่ต้องเสียเวลาทำอาหารเอง แถมเป็นอาหารเสริมที่มีคุณค่าทางอาหารครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น โปรตีน คาร์โบไฮเดรต จุดเด่นคือช่วยให้ร่างกายดึงไขมันมาใช้ได้มากขึ้น เห็นได้ชัดเลยว่าร่างกายสามารถลีนลงไปได้อีกเยอะเลย และสิ่งที่ผมชอบมากอีกอย่าง คือช่วยทำให้ไขมันช่วงท้องของผมลดลงได้เยอะมาก จากเมื่อก่อนที่ลดได้แค่ 20% แต่พอเข้าโปรแกรม TR90 สามารถลดได้ถึง 30-40% เลยทีเดียว ซึ่งผมสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของตัวเองได้ตั้งแต่เดือนแรก สัดส่วนเริ่มกระชับขึ้น เวลาออกกำลังกายก็ไม่เหนื่อยง่าย สุดท้ายเมื่อครบ 90 วันตามโปรแกรม ผมสามารถลดน้ำหนักได้ถึง 15 กิโลกรัม

“กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ต้องยอมรับเลยว่ายากพอสมควรครับ แต่ก็ไม่ยากเกินความตั้งใจ คือเมื่อก่อนผมเคยเป็นนักกีฬาทางด้านฟิตเนสโดยตรง เคยประกวดทางด้านเพาะกาย เพราะความชอบส่วนตัว ผมชอบออกกำลังกาย ชอบสร้างวินัยให้กับตัวเอง ชอบสร้างกล้ามเนื้อ ชอบเฝ้าดูความสวยงามของมัน ก็เลยชอบประกวดไปด้วย ซึ่งตั้งแต่ป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ก็ปฏิญาณกับตัวเองว่าจะไม่ประกวดอะไรแบบนี้แล้ว เพราะต้องใช้ร่างกายหนักมาก ต้องลีนไขมันให้ได้ถึงระดับ 5-7 % เหนื่อยมากครับ และส่งผลให้เกิดโรคภัย ร่างกายเกิดภาวะเครียด ดังนั้นการตัดสินใจเข้าประกวดโครงการ Champ of the star TR90 จึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับผมอีกครั้ง เพราะเขาไม่ได้กำหนดว่าต้องลดไขมันเท่าไหร่ แค่เราลดให้ได้มากที่สุดก็พอ 

ลดน้ำหนัก

“ยิ่งพอทำสำเร็จจนคว้ารางวัลได้ ความรู้สึกแรกคือผมภูมิใจในตัวเองมาก ว่าเราสามารถทำได้แล้ว ความรู้สึกต่อมาคืออยากเป็นแรงผลักดันให้กับคนอื่นๆ อยากให้เขาเห็นว่าเรายังทำได้เลย ดังนั้นทุกคนก็น่าจะทำได้เหมือนกัน ทุกวันนี้ผมพยายามบอกต่อคนที่อยากลดน้ำหนัก หรืออยากเปลี่ยนแปลงรูปร่างให้ดีขึ้น บอกให้เขามีวินัยกับตัวเอง และสิ่งสำคัญที่สุดคืออย่าหลอกตัวเอง ทั้งเรื่องการออกกำลังกายและการกิน เพราะการหลอกตัวเองเป็นเหมือนการสร้างอุปสรรคชิ้นใหญ่ ซึ่งจะทำให้เราไปไม่ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้” 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up