MissBeauty เจ้าปัญหา : รองพื้นแบบหน้าไม่มันน่ะมีม้ายยย

Q : ดูซีรีย์เกาหลีเห็นนางเอกหน้าเนียนกริ๊บแล้วก็อยากเป็นบ้าง คุณน้องเคาน์เตอร์เครื่องสำอางบอกว่าต้องใช้รองพื้น แหม… ไม่อยากเซ่ด ดิฉันน่ะใช้รองพื้นมาหลายยี่ห้อจนเข็ด เพราะเจอปัญหาหน้ามันตลอด ตลอด แต่คุณน้องเธอก็ยังเชียร์ให้ใช้รองพื้นควบคุมมัน ดิฉันไม่อยากเสียโง่ เพราะฉะนั้นมิสบิวตี้บอกหน่อยเหอะ รองพื้นที่ไม่ทําให้หน้ามันน่ะมีจริงๆ รึ

A : ปัญหาหน้ามันคือภัยระดับชาติที่ทำให้ผู้หญิงเมืองร้อนอย่างเราๆ ต้องปวดตับมานักต่อนัก แถมยังเป็นเรื่องวนเวียนเหมือนงูกินหางสำหรับสาวๆ ที่ชอบใช้รองพื้นก่อนแต่งหน้า ด้วยเชื่อว่ารองพื้นคือเบสที่เป็นตัวช่วยให้เครื่องสำอางติด

จริงๆ ความเชื่อนี้ก็ไม่ผิดหรอกค่ะ เพียงแต่คุณต้องรู้จักวิธีเลือกรองพื้นให้เหมาะกับสภาพผิวด้วย และที่คุณน้องประจำเคาน์เตอร์กล่าวมานั้นก็ถูกต้อง นั่นคือรองพื้นมีหลายชนิด รวมถึงชนิดที่ควบคุมความมันและมีประสิทธิภาพทําให้ผิวแห้งเนียนพร้อมกัน ซึ่งสาวเมืองร้อนชื้นอย่างสาวไทยที่เปอร์เซ็นต์ส่วนใหญ่จะมีสภาพผิวเทไปข้างผิวผสมถึงผิวมัน เวลาซื้อให้สังเกตคําว่า Matte Foundation บนขวดเป็นหลัก เพราะรองพื้นชนิดนี้มีส่วนผสมของน้ำเป็นเบสให้ความแห้งเนียนและเกลี่ยง่าย โดยคุณอาจไม่จําเป็นต้องทาแป้งด้วยซ้ํา เพราะรองพื้นจะแห้งเร็วและให้ความเนียนเหมือนแป้งอยู่แล้ว

ทริคเด็ดคือคุณควรใช้รองพื้นเพียงเล็กน้อยจะช่วยให้ดูเนียนใสเป็นธรรมชาติเหมือนนางเอกซีรีย์เกาหลีอย่างที่ต้องการ โดยหากรู้สึกหน้ามันในตอนกลางวันก็เพียงซับด้วยกระดาษทิชชูและปัดแป้งฝุ่นเพื่อคงความนวลเนียนไว้ สำคัญคือให้หลีกเลี่ยงการใช้แป้งผสมรองพื้นจะดีที่สุด เพราะจะยิ่งทําให้หน้ามันและเกิดการอุดตัน อันเป็นบ่อเกิดของสิวได้

เรื่อง : Miss Beauty

ภาพ : 123rf.com

 

MissBeauty เจ้าปัญหา ตอบทุกคำถามความงาม ส่งข้อสงสัยมาได้ที่ [email protected]/praewmagazine

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up