ครีมกันแดด

ถึงทา ครีมกันแดด ทุกวัน แต่ก็ควรทาน 5 อาหารต้านรังสียูวี ช่วยผิวสวยสตรอง

Alternative Textaccount_circle
ครีมกันแดด
ครีมกันแดด

บ้านเราถึงจะร้อนตลอดทั้งปี แต่ดูเหมือนช่วงนี้ความร้อนจะระอุเป็นพิเศษ แน่นอนว่าแดดตัวร้าย และรังสียูวีนั้น แผดเผาผิวสวยๆ ของเราจนหมองไหม้ คล้ำเสีย และเหี่ยวย่นไปตามๆ กัน ฉะนั้นไอเท็มที่ห้ามลืมทาโดยเด็ดขาดก็คือ ครีมกันแดด ถ้าว่ากันตามจริง ไม่ว่าจะหน้าหนาว หน้าฝน หรือหน้าร้อน ไอเท็ม “กันแดด” สำคัญเสมอ ต้องทาประจำทุกวัน ระหว่างวันหากเป็นไปได้ก็ควรทาด้วยยิ่งดี

ใครจะคิดว่านอกจากครีมกันแดดแล้ว อาหารยังเป็นตัวต้านรังสียูวีชั้นยอดอีกด้วย อยากผิวแข็งแรงท้าแดดจ้าอย่าลืมเติมอาหารเหล่านี้ลงในเมนูด้วยล่ะ และถ้าอยากจะให้เห็นผลชัดเจนควรจะกินต่อเนื่องอย่างน้อย 10 สัปดาห์ขึ้นไป พร้อมแล้ว ปฏิบัติ!

ครีมกันแดด ต้านรังสียูวี

ถึงทา ครีมกันแดด ทุกวัน แต่ก็ควรทาน 5 อาหารต้านรังสียูวี ช่วยผิวสวยสตรอง

1. มะเขือเทศ

สุดยอดอาหารสำหรับผิวสวยเพียบไปด้วยไลโคปีน นอกจากจะเป็นสารต้านมะเร็งแล้ว ยังช่วยป้องกันผิวไหม้จากแสงแดดได้ดีอีกด้วย แนะนำให้กินมะเขือเทศที่ผ่านการปรุงด้วยความร้อน เพราะมีปริมาณไลโคปีนสูงกว่าในผลสด

ครีมกันแดด ต้านรังสียูวี

2. ผักผลไม้สีส้ม

อย่างฟักทอง ขนุน ข้าวโพด แครอท แคนตาลูป มะม่วง สับปะรด มะละกอสุก และบรรดาผองเพื่อนสีส้มอีกมากมายนั้นอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน ช่วยให้ผิวต้านแดด ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรียกว่าเป็นเกราะป้องกันแสงแดดชั้นยอดก็ว่าได้

อาหารต้านรังสียูวี

3. ผักใบเขียว

ผักโขม บรอกโคลี คะน้า ถั่วลันเตา นอกจากจะมีเบต้าแคโรทีนแล้วยังมีสารลูทีน (Lutein) และซีแซนทิน (Zeaxanthin) ช่วยปกป้องดวงตาจากแดดจ้าได้ด้วย ดี๊ดี

อาหารต้านรังสียูวีและ ครีมกันแดด

4. ชาเขียว

สารต้านอนุมูลอิสระในชาเขียว จะช่วยปกป้องผิวจากภายใน โดยป้องกันการสูญเสียโปรตีนในชั้นผิวจากกระบวนการออกซิเดชั่น มีฤทธิ์ช่วยต้านการถูกแสงแดดทำร้ายผิวได้ถึง 25 เปอร์เซ็นต์

อาหารต้านรังสียูวีและ ครีมกันแดด

5. ดาร์กช็อกโกแลต

ย้ำอีกครั้งว่าต้องเป็นดาร์กช็อกโกแลตเท่านั้น แนะนำให้กินวันละ 20 กรัม หรือจะชงดื่มก็เวิร์ค ลองกินติดต่อกัน 12 สัปดาห์ ผิวจะแข็งแรงขึ้น แถมยังต้านทานรังสียูวีบีได้ถึง 2 เท่า


ภาพ : Pexels

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เจาะดีเทลสารกันแดด พร้อมแจก 3 ทริคเลือก ครีมกันแดด แบบละเอียดยิบ

วิธีฟื้นฟูและรักษาสมดุลคนที่ผิวแพ้ง่าย จนเกิดผดผื่น สิว จากปัญหา ฝุ่น PM 2.5

เหตุผลที่หน้าร้อนเป็นสิวง่ายกว่าฤดูอื่น รวมถึง 5 วิธีช่วย “ลดสิว” จากปัญหาผิวมัน

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up