DDC สกินแคร์

ผิวใสแบบไม่ฮาร์ดคอร์!!! DDC สกินแคร์ดูแลสิวและผิวบอบบาง เซ็ตนี้ที่บล็อกเกอร์ตัวแม่ มด Cinnamongal ครีเอทมาเพื่อให้ซิสที่มีผิวแพ้ง่ายคลายกังวล

DDC สกินแคร์
DDC สกินแคร์

ถือว่าเป็นปรากฏการณ์เลยทีเดียว เมื่อแบรนด์สกินแคร์ DDC คว้ารางวัล ICONIC SKINCARE KIT จากงาน Praew Iconic Beauty 2019 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป

เพราะอะไรน่ะหรือคะ เพราะไม่เคยมีใครได้รางวัลทีเป็นเซ็ตแบบนี้มาก่อนไง เซ็ตนี้เลยต้องมีอะไรเด็ดที่กรรมการเทใจแบบให้ยกแผงกันไปเลย

เริ่มแรกพัดชารู้จักแบรนด์นี้จากเสียงอื้ออึงของบรรดาบิวตี้บล็อกเกอร์ทั่ววงการถึงความน่าใช้ ซึ่งสารภาพตามตรงแอบคิดอยู่ในใจประมาณว่าอวยเว่อร์ป่าวเพราะแบรนด์นี้เป็นผลงานที่บิวตี้บล็อกเกอร์ผู้ทรงอิทธิพลต่อใจผู้บริโภคอย่างพี่มด Cinnamongal ทำร่วมกับบิวตี้คลีนิค Dr Demis ก็คนรู้จักกันต้องมีอวยกันบ้างล่ะน่า จนกระทั่งได้มาลองเองการเป็นกรรมการในงาน Praew Iconic Beauty นี่เองถึงได้มายอมรับว่า อวยก็อวยฟระ ก็ของเขาดีจริง

เมื่อบิวตี้บล็อกเกอร์ ฟีทเจอริ่งกับแพทย์ผิวหนัง

จุดเริ่มต้นของDDC มาจากการที่พี่มด Cinnamongal จับมือกับคุณหมอโจ้นายแพทย์ ดิสพงศ์ ปณิฐาภรณ์ แห่งคลีนิค Dr Demis ผู้ที่ดูแลงานผิวให้พี่มดเป็นประจำ คิดค้นสกินแคร์ดูแลผิวให้แข็งแรงโดยไม่ทำร้ายผิว โดยเฉพาะกับคนที่เป็นสิวแพ้ง่าย ชื่อ DDC นั้นมาจาก Dr Demis x Cinnamongal  นั่นเอง

ซึ่งฝีไม้ลายมือของคุณหมอโจ้นั้นไม่ต้องพูดถึง เพราะดูแลคนไข้ที่มีปัญหาผิวพรรณ โดยเฉพาะสิวมาแล้วแบบทุกมิติทุกองศา ถ้าทำให้สาวที่เป๊ะ เลือกเยอะและรู้เยอะอย่างคุณพี่มดของเราติดใจในฝีมือได้ ก็บอกได้เลยว่าต้องไม่ธรรมดา นั่นจึงเป็นที่มาของการสร้างสรรค์โปรดักส์ที่เริ่มต้นจากเซรั่มแต้มสิว แตกออกไปเป็นไลน์ DDC Healthy Skincare Set 5 ชิ้นที่จะทำให้สาวผิวแพ้ง่ายได้พบกับแสงสว่างที่แท้ทรู

หน้าตึงไม่หย่อนคล้อยคือผิวในฝัน แต่ผิวตึงคือฝันร้ายเลยนะซิส

เรามาเริ่มชิ้นแรกกันตามลำดับขั้นตอนการใช้เลยดีกว่าชิ้นหนึ่งที่มักสร้างความรุนแรงต่อผิวที่บอบบางอย่างไม่รู้ตัวคือตัวเช็ดเครื่องสำอางสาวผิวแห้งบอบบางจะดู้ดีว่าสารเคมีต่างๆที่ใส่ลงในคลีนซิ่งวอเทอร์เพื่อต้องการกำจัดเครื่องสำอางได้รวดเร็วนั้นมักทำให้ผิวแห้งตึง

DDC Double Micellar Cleansing Water ตัวนี้ใช้เช็ดเครื่องสำอาง สิ่งสกปรก มลภาวะต่างๆ ออกจากผิวก่อนการล้างหน้า ซึ่งทีเด็ดของเขาอยู่ที่ความอ่อนโยนพิเศษของสารสกัดธรรมชาติ 100% จากน้ำตาล สารสกัดจากข้าว Pentavitin และเติมความชุ่มชื้นด้วย Beta-Glucan ที่เห็นสีเป็นน้ำออกเหลืองหน่อยๆ นั้นก็เป็นสีตามธรรมชาตินั่นเอง ตัวนี้เขาออกแบบให้มีค่า pH ที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติของผิวจริง เพราะฉะนั้นเรื่องของการแห้งตึงก็ลืมไปได้เลย

ถามว่าอ่อนโยนขนาดนี้จะเช็ดเครื่องสำอางออกไหม บอกเลยว่าเช็ดเกลี้ยงเริ่ดเว่อร์ ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและรอบดวงตา นอกจากคนที่แต่งตาแน่นจริงๆ แนะนำให้ใช้อายเมคอัพรีมูฟเว่อร์เช็ดรอบแรกก่อนแล้วตามด้วยตัวนี้ก็ปิดจ๊อบได้เกลี้ยงเกลา

ล้างหน้าไม่เอี๊ยดด้วยคลีนเซอร์ไร้สารลดแรงตึงผิว

ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการล้างหน้าอย่างหนึ่งคือการที่คิดไปเองว่าฟองเยอะคือดี’ ฟองเยอะคือสะอาด อันที่จริงแล้วคลีนเซอร์ที่มีความเป็นธรรมชาติสูงไม่ทำร้ายผิวจะไม่มีฟองมากมายแต่กลับให้ความรู้สึกสบายหลังใช้ อย่าง DDC Gentle Cleanser Sulfate Free ตัวนี้ประทับใจในความชุ่มชื้นหลังใช้ เพราะเขาเคลมว่ากักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนานถึง 72 ชั่วโมง ปราศจากสารลดแรงตึงผิว จึงอ่อนโยนใช้ได้แม้แต่ผิวที่บอบบางหรือช่วงกำลังเป็นสิว มีส่วนผสมจากข้าว Pentavitin เหมือนกับตัวก่อน พร้อม Grape Seed ที่ได้รับการรับรองจาก Eco Clarified ของประเทศฝรั่งเศส

เซรั่มบูสผิวสตรองสู้สิว เนียบกริบผดยังกลัว

แพทย์ผิวหนังที่แท้เขาแนะนำให้ดูแลปัญหาสิวด้วยความอ่อนโยน อย่างเซรั่ม DDC Skin Booster Serumตัวนี้ที่ต้องยกให้เป็นเซรั่มสามัญประจำผิวช่วงไหนที่รู้สึกว่าผิวไม่เรียบเนียนเริ่มจะมีสิวผุดๆผดรุมๆกลับมาใช้ตัวนี้ทีไรความเนียนใสบังเกิด

ความลับอยู่ที่สัดส่วนของส่วนผสมที่ผู้เชี่ยวชาญคิดมาแล้วว่าเป็นอาหารผิวที่เหมาะกับความต้องการแบบพอดิบพอดี Niacinamide (Vitamin B3 )10% ลดรอยแดงรอยดำและเติมความชุ่มชื้น Hyaluronic Acid 2% เติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิมฟูอ่อนเยาว์ Zinc PDA  1% ลดปริมาณแบคทีเรียและควบคุมความมัน Panthenol ปกป้องผิวจากมลภาวะและแสงแดด เป๊ะแบบนี้ทั้งสิวและผดจึงหดหาย ที่ชอบมากๆ คือความเบาบางของเนื้อสัมผัสที่เกือบจะใส ทำให้ซึมซาบเร็วไม่ทิ้งความรู้สึกรำคาญ

สิวยุบเพราะผิวไม่ระคายเคือง รู้ยัง!!

ชิ้นนางเอกของ DDC ที่เป็นต้นกำเนิดของการแตกไลน์เป็นสกินแคร์เซ็ตนี้คือตัวนี้นี่เอง DDC Herbal Acne Serum ซึ่งเขาใช้คำว่าเป็นเซรั่มแต้มสิวไม่ใช่ยาแต้มสิวแบบเคยๆเพราะเขาไม่มีสารเคมีฆ่าเชื้อใดๆที่จะทำให้ผิวลอกแห้งหลังใช้เหมือนยาแต้มสิวแบบเก่าๆ

ความเก๋อยู่ที่การใช้ส่วนผสมที่ส่วนใหญ่มาจากสมุนไพรไทยๆอันได้รับการยอมรับว่าดีเยี่ยมจริงในเรื่องของสรรพคุณที่ช่วยลดการอักเสบระคายเคืองแถมยังไม่ทำร้ายผิว

อย่างกลุ่มที่ช่วยฆ่าเชื้อ ลดการอักเสบจากสารสกัดใบทองพันช่าง สารสกัดจากเปลือกมังคุด ใบรางจืด ไพล สะเดา สารสกัดจากเปลือกไม้ Willow Bark ที่ช่วยลดการอุดตัน พร้อมเติมความชุ่มชื้นด้วยสารสกัดจากแตงกวาและว่านหางจระเข้

อ่อนโยนดีต่อใจแบบนี้เลยทำให้เซรั่มแต้มสิวตัวนี้สามารถทาซ้ำๆได้ตลอดวันโดยจะแต้มเป็นจุดหรือทาทั่วหน้าก็ยังได้

ซันสกรีนอ่อนโยนสบายผิวฟีลด์กู้ด

สุดท้ายสาวๆ เรายังจบไม่ได้ถ้าไม่มีกันแดด ชิ้นสำคัญที่จะช่วยดูแลผิวให้แข็งแรงอ่อนเยาว์ DDC Sun Drops SPF50 PA++++ ตัวนี้เหมาะอย่างยิ่งกับสาวขี้แพ้ เพราะเขาใส่สารกันแดดมาน้อยตัว เหลือแต่ตัวที่ช่วยสะท้อนแสงแดดออกจากผิว อย่าง Zinc Oxide และ Titanium Dioxide ที่สามารถปกป้องรังสียูวีได้ทุกช่วงคลื่น

เห็นเนื้อสีแล้วอาจจะแอบตกใจเพราะดูจะมีความขาวสว่างเหลือเกิน แต่พอทาเข้าไปจริงๆ รับรองว่าไม่ว่อก ไม่ลอย แถมเป็นเหมือนฟีล์มเคลือบอยู่บนผิวบางเบาทำให้ผิวดูเรียบเนียนพร้อมสู่ขั้นตอนของการเมคอัพได้อย่างดีงาม ล่าสุดออกเป็น Packaging ใหม่พร้อมปรับสูตรให้เบาบางยิ่งขึ้น

New  Packaging

นี่แหล่ะผลงานฟิเจอร์ริ่งของผู้เชี่ยวชาญแห่งวงการบิวตี้ อ่อนโยนต่อผิว ดีต่อใจ จนต้องให้มงแบบยกเซ็ตไปเลย

เรื่อง: Padcha_Praewnista

ภาพ: อิทธิศักดิ์ บุญปราศภัย

สไตลิสต์: UP_KAMPHOO

ผู้ช่วยช่างภาพ: ณัฐชา ชาวเกวียน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up