“สวย…ไม่เสี่ยง” แอน AF6 แชร์เทคนิคสวยชัวร์…ไม่เสี่ยง หน้าพัง!

แอน – ณัฏฐ์ณัชชา นำเจริญสมบัติ หรือ แอน AF6 นักร้องสาวและบิวตี้บล็อกเกอร์ตัวแม่ ขอแชร์เทคนิคเรื่องสวยๆ งามๆ ที่ไม่ใช่แค่เลือกตามกระแส หรือราคา แต่ต้องเลือกของแท้เท่านั้น! ถึงจะสวย ปัง ชัวร์ แบบไม่เสี่ยง…หน้าพัง

ความงามคือ เรื่องใกล้ตัว

“ความสวยความงาม เป็นเรื่องใกล้ตัวทุกคนนะคะ เพราะใครๆ ก็อยากสวย อยากดูดีทั้งนั้น ยิ่งยุคนี้โลกเคลื่อนที่เร็วมาก อยากแต่งหน้าลุคไหน แค่เสิร์ชในอินเตอร์เน็ตก็มีวิธี มีคลิปให้ดูมากมาย ไม่ต้องมีพรสวรรค์หรือร่ำเรียนมา แค่ฝึกฝนบ่อยๆ ก็ทำได้ ทำให้เห็นว่าความสวยอยู่ใกล้ตัวเรามากๆ

“แต่จริงๆ แล้ว ความสวย…ไม่ใช่แค่การแต่งหน้า หรือกินอาหารที่ดีมีประโยชน์ อย่างแอน เคล็ดลับความงามหลักๆ คือ ดื่มน้ำเยอะๆ อาจดูเหมือนนางงามนะ (ยิ้ม) แต่เรื่องนี้สำคัญจริงๆ ค่ะ หรืออย่างแอนเป็นคนกินเก่งมาก อาหารอะไรที่รู้ว่ามันไม่ดี เช่น น้ำหวาน ของมัน ของทอด ก็ต้องเลี่ยง คือกินได้นะคะ แต่ต้องกินในปริมาณที่พอเหมาะนะ อีกอย่างคือ เรื่องการนอน ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ แต่แอนก็ยอมรับว่ายังทำไม่ได้ดีนะคะ เพราะด้วยหน้าที่การงาน ที่เลิกงานไม่เป็นเวลา ทำให้นอนดึก พักผ่อนไม่เพียงพอ จึงต้องมีองค์ประกอบอื่นๆ ร่วมด้วย เช่น ทาครีมบำรุง ทรีทเมนต์ หรือใช้นวัตกรรมใหม่ๆ เป็นตัวช่วย ที่ตอบโจทย์ในเรื่องความรวดเร็ว ในช่วงเวลาที่ต้องการฟื้นฟูอย่างเร่งด่วน ที่เห็นผลชัดเจน และมีคุณภาพ

“ในการเลือกผลิตภัณฑ์ความงามของแอน อย่างแรกคือ ต้องเป็น sensitive skin สำหรับผิวแพ้ง่าย หรือเวชสำอาง ที่ให้ความมั่นใจในระดับหนึ่งว่าปลอดภัย หรือเลือกแบรนด์ ที่ได้มาตรฐาน ไว้ใจได้ บวกกับด้วยการทำงาน มีหลายครั้งที่แอนต้องรีวิวด้วยตัวเอง จึงต้องค้นคว้าข้อมูลอย่างละเอียด เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง ควบคู่กับการทดลองด้วยตัวเอง เพราะในฐานะ beauty blogger เราต้องมั่นใจกับสิ่งที่เราพูดออกไป จึงต้องลองจนมั่นใจว่าสินค้านั้นได้ผลจริง เพราะเราอยากให้คนที่ติดตามเราได้ประโยชน์ และความสวย เป็นเรื่องที่ไม่ควรเสี่ยงค่ะ เราต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง 

อยากสวยชัวร์…เลือกแต่ของแท้เท่านั้น!

“อย่างแอน กลัวเลือด กลัวเข็ม กลัวความเจ็บปวดมากค่ะ ยิ่งถ้าทำแล้วต้องพักฟื้น จะกลัวและกังวลมาก ฉะนั้นอะไรที่ทำแล้วเห็นผลเลย หรือเจ็บในระดับที่ทนได้ แบบนี้โอเคค่ะ  (ยิ้ม) ตอนนั้นเริ่มจากหาข้อมูลเรื่องการร้อยไหม Hi-fu ซึ่งหลายคนบอกว่าเจ็บมาก แอนก็ข้ามไป (หัวเราะ) จนมาเจอกับอัลเทอร่า นวัตกรรมใหม่ในการยกกระชับผิวหน้า โดยใช้คลื่นเสียงอัลตราซาวด์ ชนิด Micro Focused Ultrasound with Visualization (MFU-V) ที่สามารถเข้าไปถึงผิวชั้นในได้อย่างตรงจุด และที่น่าทึ่งมากก็คือ เห็นผลทันที ไม่ต้องพักฟื้น

“แอนจึงก็เริ่มหาข้อมูล ปรึกษากับคุณหมอ และคลินิกที่น่าเชื่อถือ จึงตัดสินใจทำและรีวิว ซึ่งทันทีที่ทำเห็นผลแบบวินาทีต่อวินาทีเลยค่ะ ไม่ได้พูดเกินจริงนะ เพราะคิ้วของแอนไม่เท่ากัน บวกกับอายุจะ 30 แล้ว ร่องแก้มก็เริ่มมา แถมเวลายิ้มตาจะหยีเห็นเป็นริ้วรอย ซึ่งพอคุณหมอทำอัลเทอร่าที่กรอบหน้าด้านแรกให้ดู เห็นได้ชัดเลยว่าคิ้ว ยกกระชับได้รูปขึ้นทันที แถมหลังจากนั้น 2 – 3 เดือน ทุกคนทักว่าแอนสวยขึ้น หน้าเรียวขึ้น ถามว่าลดน้ำหนักมาหรือเปล่า ซึ่งจริงๆ เราแค่ทำอัลเทอร่า ที่นอกจากจะทำให้ใบหน้าเรียว กระชับขึ้นแล้ว ผิวก็ละเอียดขึ้นด้วย รูขุมขนมันเล็กลงมาก ยิ่งแอนต้องแต่งหน้าทุกวัน เจอฝุ่นควันต่างๆ รีวิวผลิตภัณฑ์หลายอย่าง และบางตัวก็ไม่ได้ถูกกับผิวเรา แต่ผิวหน้าของแอนยังคงเรียบเนียนกระชับ ได้ถึง 1 ปีเต็ม และที่สำคัญคือ ไม่มีอันตราย เพราะไม่ใช่การฉีดสารเคมีเข้าไปในผิว จึงไม่มีการตกค้างใดๆ ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้แบบเร่งด่วน และในระยะยาว เวิร์คมากๆ ค่ะ (ยิ้ม)

“แต่แน่นอนค่ะว่า อัลเทอร่าให้ผลลัพธ์ดีขนาดนี้ จึงเกิดของลอกเลียนแบบเกิดขึ้น ซึ่งจริงๆ ของปลอม เราเห็นกันอยู่แล้วทั้งเมคอัพ สกินแคร์ แต่สำหรับอัลเทอร่า ตอนแรกแอนก็ไม่คิดนะคะว่าจะมีของปลอม แต่พอเห็นข่าวตกใจมากค่ะ เป็นเรื่องที่น่ากลัวมาก เพราะเครื่องลอกเลียนแบบ อาจทำผิวหน้าไหม้ หรือเสียโฉมได้เลย หรือเป็นรอยแผลเป็นไปตลอดชีวิต ซึ่งผู้บริโภคไม่ผิดนะคะ เพราะบางครั้งโฆษณา หรือโปรโมชั่นที่ออกมาค่อนข้างล่อตาล่อใจ จนดูไม่ออกว่าเป็นของลอกเลียนแบบ

“แต่สิ่งที่ผู้บริโภคอย่างเราทำได้ก็คือ ตรวจเช็คข้อมูลให้ละเอียดก่อนตัดสินใจทำค่ะ ไม่ใช่แค่อ่านรีวิวในเว็บไซต์ แต่ต้องลึกกว่านั้น คือตรวจเช็คถึงแหล่งที่มา บริษัทที่นำเข้า รวมถึงประวัติของคลินิกและคุณหมอ ว่าได้มาตรฐานหรือเปล่า

“แอนขอบอกชัดๆ ตรงนี้เลยค่ะว่า เมิร์ซ เอสเธติกส์ เป็นผู้นำเข้าเครื่องอัลเทอร่า ที่ถูกลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยสามารถเข้าไปตรวจดูชื่อคลินิกหรือสถานเสริมความงาม ได้ที่  www.merzclubthailand.com เพื่อเช็คว่าเป็นเครื่องแท้หรือไม่ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง เพราะคำว่าปลอม…ย่อมไม่เกิดผลดีอยู่แล้ว ฉะนั้นอย่าเอาชีวิตของเรา ไปแลกกับโปรโมชั่นล่อตา เพราะถ้าไปทำแล้วเป็นเครื่องปลอม หน้าพัง ค่ารักษาครั้งนี้อาจจะแพงกว่าด้วยซ้ำ 

“ฉะนั้นสำคัญที่สุดคือ ต้องเช็คให้ชัวร์ เพราะความสวย…ไม่ใช่เรื่องที่ควรเสี่ยงค่ะ”

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติม และตรวจสอบคลินิกที่ให้บริการเครื่องอัลเทอร่าได้ที่ www.merzclubthailand.com หรือ ติดตามข่าวสารที่  Facebook : MerzAestheticsThailand

Praew Recommend

keyboard_arrow_up