รู้ทันอัลเทอร่าปลอม! เช็คให้ชัวร์ เพื่อความสวย…อย่างปลอดภัย

“อัลเทอร่า” หลายคนคงจะเคยได้ยิน หรือรู้จัก อัลเทอร่า กันมาพอสมควร เพราะเป็นนวัตกรรมยกกระชับผิวหน้า ที่ให้ผลลัพธ์ดีที่สุด เห็นผลทันที และไม่ต้องพักฟื้น แต่ที่หลานคนยังไม่รู้ก็คือ ตอนนี้มีอัลเทอร่าปลอมระบาด! ซึ่งถือความเรื่องอันตรายและร้ายแรงมากในแวดวงความงาม แพรว จึงขอพาไปคุยกับ 

แพทย์หญิง นันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ ผู้ก่อตั้ง Apex Medical Center ศูนย์การแพทย์ครบวงจร ทางด้านสุขภาพและความงาม แพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ด้านความงามกว่า 20 ปี และการทำอัลเทอร่ากว่า 10 ปี

“อัลเทอร่า เป็นนวัตกรรมยกกระชับผิวหน้าที่ให้ผลลัพธ์ใกล้เคียงศัลยกรรมมากที่สุด แม้ว่าจะผ่านมา 10 ปีแล้วก็ยังได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาล ให้ผิวหน้าคงความอ่อนเยาว์ ซึ่งปัจจุบัน ได้รับความสนใจจากคลินิกความงามเป็นอย่างมาก 

“เพราะเป็นการยกกระชับผิวหน้าโดยการใช้คลื่นเสียงอัลตราซาวด์ ชนิด Micro Focused Ultrasound with Visualization (MFU-V) ยิงผ่านเข้าไปในชั้นผิวหนัง โดยเครื่องอัลเทอร่า จะมีหน้าจอสแกนผิวแบบ real time visualization ที่ช่วยให้มองเห็นชั้นผิวขณะทำ ทำให้สามารถส่งพลังงานไปยังผิวชั้นที่ต้องการได้อย่างแม่นยำ ตรงจุด โดยความร้อนที่ผ่านจะเข้าไปจะทำการกระตุ้นคอลลาเจน และการหดตัวของเนื้อเยื่อในชั้นผิวที่ต้องการ ใช้ระยะเวลาประมาณ 30 – 60 นาที โดยให้ผลลัพธ์ทันทีตั้งแต่หลังการรักษา คือ ช่วยยกกระชับกรอบหน้า ลดเลือนริ้วรอย และผิวเรียบเนียนขึ้น โดยไม่ต้องพักฟื้น ซึ่งหลังจากการรักษาสามารถอยู่ได้ประมาณ 1 – 2 ปี ตามสภาพผิว อายุ และการดูแลรักษาหลังการทำของแต่ละบุคคล 

 “จุดเด่นของอัลเทอร่า คือ ยกกระชับกรอบหน้า ทำให้กรอบหน้าคม ชัด ขึ้น และสามารถเลือกระดับความตื้น ลึก ได้ เพื่อเข้ายกกระชับปัญหาได้อย่างตรงจุด ซึ่งถ้าถามว่าอายุเท่าไหร่ถึงควรทำอัลเทอร่า อย่างหมอผ่านการทำอัลเทอร่าให้คนไข้มาเยอะมาก ต้องบอกว่าจริงๆ แล้วขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละคนนะคะ ขั้นตอนแรกจึงควรปรึกษาคุณหมอก่อน อย่างทั่วๆ ไป อายุประมาณ 20 – 25 ขึ้นไป ระยะเวลาการทำต่อครั้งจะอยู่ได้นานกว่า เพราะผิวยังสร้างคอลลาเจนได้เอง ถ้าอายุเริ่มเข้าสู่เลข 30 อาจจะทำอัลเทอร่า 2 – 3 ปี ต่อครั้ง แต่ถ้าเกิน 35 ก็ต้องเพิ่มขึ้น หรือพอเกิน 60 ก็ยิ่งต้องเพิ่มความถี่ไปอีก

“และด้วยเหตุนี้ จึงทำให้มีผู้ลอกเลียนแบบเทคโนโลยีความงามนี้เพิ่มมากขึ้น ในราคาที่ต่ำกว่า เพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับผู้บริโภค ซึ่งหากรู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือไม่เช็คข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจ อาจส่งผลให้การรักษาไม่เห็นผล เสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ หรือเกิดผลกระทบต่อผิวหน้าจนถึงขั้นเสียโฉมได้ เช่น ผิวหนังเกิดการไหม้ ซึ่งกว่าจะรักษาหายจนกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ ต้องใช้เวลานาน หรือร้ายแรงอาจจะเป็นแผลเป็นไปตลอดเลยก็ได้

 “ซึ่ง เมิร์ซ เอสเธติกส์ ไทยแลนด์ เป็นผู้นำเข้าเครื่องอัลเทอร่าที่ถูกลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ซึ่งเครื่องอัลเทอร่า จากเมิร์ซ เป็นเครื่องเดียวเท่านั้น ที่มีหน้าจอสแกนผิวแบบ real time visualization ที่สามารถมองเห็นชั้นผิวขณะทำ และผ่านการรับรองความปลอดภัยมาจาก FDA (U.S. Food and Drug Administration) สำนักงานอาหารและยาประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีให้บริการมากกว่า 5,000 เครื่องทั่วโลก และมากกว่า 200 เครื่อง ในคลินิกระดับพรีเมี่ยมทั่วประเทศไทย จึงทำให้ค่าบริการการทำอัลเธอร่า มีราคาค่อนข้างสูง จนเกิดของลอกเลียนแบบที่ไม่ได้ประสิทธิภาพและผิดมาตรฐาน

“แต่เชื่อเถอะค่ะ ของปลอมที่ไม่ได้มาตรฐาน หรืออะไรที่ถูกจนเกินไป ย่อมไม่ส่งผลดีแน่นอน อย่างบางที่บอกว่า ทำอัลเทอร่าช็อตละ 49 บาท เป็นไปไม่ได้เลย เพราะว่าต้นทุนแพงกว่านั้น ฉะนั้นอย่าหลงเชื่อราคา หรือโปรโมชั่นต่างๆ 

“หมอจึงอยากแนะนำสาวๆ ทุกคนที่อยากสวย เราต้องสวยอย่างปลอดภัย เริ่มจากต้องเช็คสถานเสริมความงาม หรือคลินิกที่จะไปทำที่ www.merzclubthailand.com เพื่อให้มั่นใจว่า เขาใช้เครื่องแท้ ที่ได้มาตรฐาน และสอง แพทย์ที่ทำการรักษา ต้องมีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญ และผ่านการอบรมมาอย่างดี

“เพื่อความสวย…อย่างปลอดภัยค่ะ”

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติม และตรวจสอบคลินิกที่ให้บริการเครื่องอัลเทอร่าได้ที่  www.merzclubthailand.com หรือ ติดตามข่าวสารที่  Facebook : MerzAestheticsThailand

Praew Recommend

keyboard_arrow_up