คุชชั่น

อัพเดตคุชชั่นใหม่เอี่ยมจาก 5 แบรนด์ดัง พร้อมบอกผลทดลองจริงว่าควรค่าแก่การสอยหรือไม่

Alternative Textaccount_circle
คุชชั่น
คุชชั่น

บิวตี้ไอเท็มที่มาแรงแบบฉุดไม่อยู่ ต้องยอมให้กับ “คุชชั่น” ทั้งรูปแบบรองพื้นเบสและไฮไลเตอร์ที่บรรดาแบรนด์เอเชียและยุโรปต่างพาเหรดออกมาจนสาวกบิวตี้ตามเทรนด์กันแทบไม่ทัน วันนี้ แพรวดอทคอม จะพามาอัพเดตคุชชั่นใหม่เอี่ยมจาก 5 แบรนด์ดังที่เรานำมาพิสูจน์ พร้อมบอกผลทดลองจริงและคุณสมบัติที่ควรค่าแก่การสอย สาวๆ เตรียมตัวจ้ะ!

CHANEL: Les Beiges Healthy Glow Gel Touch FoundationSPF25 PA+++
(2,400 บาท)

เจ้าแม่แห่งวงการงานผิวก็ออกคุชชั่นมาสู้ความเริดอยู่ ดูนวัตกรรมเห็นได้ตั้งแต่เปิดตลับคือตาข่ายคุชชั่นเพื่อช่วยควบคุมปริมาณได้อย่างพอเหมาะ เนื้อสัมผัสแบบเจลให้ความรู้สึกเบาสบายผิวสุดๆสามารถใช้ทัชอัพระหว่างวันได้โดยไม่ทิ้งคราบเมคอัพไว้ ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นบนผิวได้ยาวนาน เพราะมีส่วนผสมของน้ำถึง 56 เปอร์เซ็นต์ ผิวจึงดูสวยสุขภาพดี แถมยังมีสารกัดจากต้น Kalanchoe ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและเป็นชั้นกรองแสงแดดให้ผิวด้วย

 


YSL: Touche Eclat Cushion
(1,800 บาท)

ตลับคุชชั่นสีทองหรูเด่นด้วยคุณสมบัติช่วยกระจายแสงให้ผิวดูเปล่งประกายมีออร่า มีส่วนผสมของ Liquid Light Radiant Oils บำรุงให้ผิวเอิบอิ่ม สิ่งที่ไม่มีใครเหมือนคือ “พัฟฟ์” ที่ออกแบบให้มีผิวสัมผัสแตกต่าง โดยด้านซ้ายเป็นพื้นผิวเรียบ ช่วยให้ได้ฟินิชลุคแบบธรรมชาติ ส่วนด้านขวาเป็นกำมะหยี่ ช่วยเน้นการปกปิดเมื่อกดพัฟฟ์เบาๆ ลงบริเวณรอยแดง สิว หรือรอยคล้ำใต้ตาจะช่วยอำพรางให้ผิวดูเรียบเนียนยิ่งขึ้น

 

 


NARS: Aqua Glow Cushion Foundation SPF23 PA++
(1,900 บาท)

มาทีหลังแต่ความดังไม่แพ้ใคร คุชชั่นที่ให้การปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติไปจนถึงระดับปานกลาง ช่วยให้หน้าดูเนียนโกลว์กระจ่างใสแต่ไม่มันวาวจนเกินไป เหมาะกับสาวผิวแห้งจนถึงผสม สำหรับสาวผิวมันมากแนะนำให้ปัดทับด้วยแป้งฝุ่นเล็กน้อย เพื่อป้องกันอาการมันเยิ้ม มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ที่ช่วยรักษาระดับความชุ่มชื่นให้ผิว พร้อมช่วยปกป้องจากมลภาวะและแสงแดด ที่สำคัญคือมีเฉดสีให้เลือกถึง 6 เฉด

 

 


LANIEGE : Skin Veil Base Dot Cushion No.60 Light Green
(1,200 บาท)

ตำนานของคุชชั่นแบรนด์เกาหลีก็ออก “เบสคุชชั่น” รูปแบบใหม่ที่ทำหน้าที่ปรับสีผิวให้ดูเรียบเนียนอย่างเบสสีเขียวตลับนี้ช่วยอำพรางรอยแดงจากสิว เส้นเลือด หรือจ้ำแดงที่เกิดจากอาการแพ้ พร้อมกับกลบรูขุมขนให้ดูเล็กลง ทำหน้าที่เปรียบเสมือนกับไพรเมอร์ในฟองน้ำคุชชั่นยังมีส่วนผสมของ “Water Bank Essence” มอยส์เจอไรเซอร์ที่ช่วยล็อกความชุ่มฉ่ำของผิวไว้ ไฮไลท์ที่สาวกบิวตี้ไม่ควรพลาดคือแพ็คเกจแบบลิมิเต็ด ดีไซน์ฝาตลับที่เคลือบด้วยผ้าวูลลายก้างปลาสกรีนทับลายโพลกาด็อตสีฟ้า คิวต์มากค่ะ

 


LANCOME : Olympia’s Wonderland Cushion Highlighter
(2,100 บาท)

เห็นแค่ตลับก็ต้องหยิบแล้ว เพราะน่ารักสุดๆจากฝีมือของสาวฝรั่งเศสนักออกแบบตัวท็อป “โอลิมเปีย เลอแทน” มาดีไซน์ฝาตลับเป็นลายปักบนผ้ารูปนางฟ้ากอดก้อนเมฆสีชมพูที่สลักชื่อแบรนด์ไว้ ดูเก๋ไก๋ ด้านในคือไฮไลเตอร์คุชชั่นที่ช่วยแต่งเติมผิวให้ดูมีมิติ เนื้อครีมประกายชิมเมอร์อณูเล็กละเอียด เทคนิคง่ายๆ เพียงกดพัฟฟ์เบาๆ บริเวณโหนกแก้มก็จะได้ผิวสวยโกลว์

 

 

 

เรื่องและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 918 คอลัมน์ Beauty Lab

Praew Recommend

keyboard_arrow_up