Miss beauty เจ้าปัญหา : เล็มผมเสียแตกปลาย แล้วเมื่อไหร่ผมจะยาวสักที?

Q :  รักผมยาวมากค่ะ แต่มีปัญหาเรื่องเส้นผมแตกปลายตลอด ตลอด ต้องเล็มผมอยู่เรื่อยจนยาวไม่ได้ดังใจสักที มีเทคนิคยังไงให้ไม่ต้องเล็มผมอีกไหมคะ

A :  ปัญหาผมแตกปลายเป็นปัญหาระดับชาติของสาวๆ ผมยาวเกือบทุกคน การจะรักษาผมไม่ให้แตกปลายนั้น ก่อนอื่นคุณต้องรู้สาเหตุของปัญหาผมแตกปลายว่าเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น การย้อม ดัด หรือยืดผม เพราะสารเคมีในน้ำยาเหล่านั้นเป็นตัวการหลักที่ทำให้เส้นผมสูญเสียความชุ่มชื้นจนเกิดการแห้งเสียและแตกปลาย หรือบางทีการหวีผมขณะที่ผมเปียกอยู่ก็ทำให้เกิดการแตกปลายได้เช่นกัน แต่การจะแก้ปัญหานี้ให้หมดไปก็ไม่ใช่ว่าจะต้องเข้าโหมดฮาร์ดคอร์ ไม่ย้อม ไม่ยืด ไม่ดัด ซะเมื่อไหร่ เพราะถ้าเป็นอย่างนั้น ชีวิตคงจืดชืดไร้ความหวือหวาสิ้นดี

อยากทำอะไรกับผมก็ทำเลยค่ะ แต่ท่องไว้ด้วยว่าต้องบำรุง เลือกสระผมด้วยแชมพูที่มีสูตรเฉพาะสำหรับแก้ปัญหาผมแตกปลาย ใช้ครีมนวดหลังสระผมทุกครั้งเพื่อปิดเกล็ดผม มิสบิวตี้รู้นะว่ามีสาวๆ หลายคนหลีกเลี่ยงการใช้ครีมนวดเพราะปัญหาผมมัน แต่รู้ไว้เถอะว่าครีมนวดผมมีประสิทธิภาพช่วยเพิ่มประกายเงางามให้เส้นผมของคุณได้ มันก็แค่ว่าถ้าหนังศีรษะของคุณมันง่าย ก็หลีกเลี่ยงการลงครีมนวดบริเวณหนังศีรษะซะเท่านั้น จากนั้นปิดท้ายด้วยขั้นตอนชโลมเซรั่มบำรุงผมขณะที่ผมยังเปียกหมาด โดยเฉพาะที่บริเวณปลายผม เซรั่มจะช่วยฟื้นฟูปลายผมที่แห้งเสีย ช่วยให้ปัญหาผมแตกปลายหายไป รวมทั้งคืนชีวิตชีวาให้ผมสวยได้ นอกจากนี้ควรจัดวัน Save Hair Day ดูแลเส้นผมเป็นประจำทุกเดือน เลือกทำสปาให้เส้นผมด้วยมาสก์บำรุงเข้มข้นเพื่อบำรุงไม่ให้ผมแตกปลาย และปกป้องเส้นผมให้มีสุขภาพดี เพียงเท่านี้ปัญหาผมแตกปลายก็ไกลห่าง และคุณจะไว้ผมยาวจรดบั้นท้ายเหมือนสาวเมียนมาร์ก็ยังได้

MissBeauty เจ้าปัญหา ตอบทุกคำถามความงาม ส่งข้อสงสัยมาได้ที่ [email protected]

Praew Recommend

keyboard_arrow_up