เลสมิลส์ บาร์

เลสมิลส์ บาร์ การออกกำลังกายแนวใหม่ผสานท่าบัลเล่ต์

Alternative Textaccount_circle
เลสมิลส์ บาร์
เลสมิลส์ บาร์

เลสมิลส์ บาร์ (LES MILLS BARRE) การออกกำลังกายแนวใหม่ซึ่งผสานท่วงท่าแสนสง่าของบัลเล่ต์เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้แกนกลางลำตัว

เลสมิลส์ บาร์

หากใครกำลังมองหาสไตล์การออกกำลังกายที่แตกต่างไปจากเดิม การออกกำลังกายแนวใหม่ผสานท่าบัลเล่ต์ ที่เรียกว่าเลสมิลส์ บาร์ (LES MILLS BARRE) ก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะนอกจากจะช่วยเบิร์นได้แล้ว ยังสามารถช่วยกระชับกล้ามเนื้อ สร้างความแข็งแกร่งให้กับบริเวณแกนกลางลำตัวมากๆ อีกด้วย

LES MILLS BARRE คือ การออกกำลังกายแนวใหม่ผสานท่าบัลเล่ต์กับดนตรีประกอบแบบสมัยใหม่ เป็นการผสมผสานทั้งคาร์ดิโอและการสร้างความแข็งแกร่งโดยใช้การใช้การเคลื่อนไหวแบบสั้น ๆ ถี่ ๆ และลงน้ำหนักเพียงเล็กน้อย จึงเป็นการออกกำลังกายที่สวยงาม แต่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งผู้เล่นจะได้ทั้งความแข็งแกร่ง ความสมดุลของร่างกาย และรูปร่างที่สวยงามแบบนักเต้นบัลเล่ต์

เลสมิลส์ บาร์

การออกกำลังกายแนวนี้เหมาะสำหรับผู้ที่อยากลองการออกกำลังการในสไตล์ที่ต่างไปจากเดิม หรืออยากแสดงออกถึงตัวตนในรูปแบบใหม่ ซึ่งในคลาสนี้จะไม่ใช้ราวจับเพื่อทรงตัวแบบการฝึกบัลเลต์ แต่เน้นใช้กล้ามเนื้อของผู้เล่นช่วยพยุงตัว จึงเป็นการฝึกความแข็งแกร่ง ถึงจะดูเป็นการออกกำลังกายที่มีท่วงท่าสวยงาม แต่เผาผลาญพลังงานได้มหาศาล เล่นแล้วรูปร่างเฟิร์มมาก ช่วยบริหารในส่วนขา บั้นท้าย และแกนกลางลำตัว รวมทั้งเสริมสร้างบุคลิกให้สง่างามชวนมอง

“แจม-กานต์ จาติกวณิช” ลูกสาว “กรณ์ จาติกวณิช” คนรุ่นใหม่ที่มุ่งมั่นเรื่องงานควบคู่การดูออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ได้เผยถึงกานรออกกำลังกายแนวนี้ว่า “ปกติชอบออกกำลังกายกลางแจ้ง แต่พอมาเข้าคลาสนี้แล้วชอบมากเลยคะ รู้สึกว่าเป็นการออกกำลังกายที่มีทั้งหนักและเบา ท่วงท่าสวยงามแต่สามารถเผาผลาญพลังงาน ได้เหงื่อไม่ต่างจากการออกกำลังกายกลางแจ้ง ช่วยให้โล่ง โปร่ง สบายหลังการออกกำลังกาย ใช้เวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้นด้วย เหมาะกับผู้ที่มีเวลาจำกัดแต่อยากออกกำลังกายแบบแจมเลยค่ะ”

เลสมิลส์ บาร์

ด้าน “ลูกไม้-เพ็ญพิสาข์ จันทวงค์” กล่าวว่า “ชอบคลาส LES MILLS BARRE มากค่ะ นักเต้นบัลเล่ต์คือนักกีฬาที่ร่างกายแข็งแกร่งที่สุด เพราะต้องผ่านการฝึกฝนที่ต้องตั้งใจจริงและทรหดมากกว่าจะมีท่วงท่าที่สง่างามได้อย่างที่เราเห็น คลาสนี้เปิดโอกาสให้เราได้ลองอะไรใหม่ ๆ นอกเหนือไปจากการยกเหล็กหรือออกกำลังกายเอโรบิคแบบเดิม ๆ เหมือนเป็นการปลุกความรู้สึกฮึกเหิมเร้าใจที่หายไปนานให้กลับมาอีกครั้ง”

เลสมิลส์ บาร์

ขณะที่ “นิว-วิชุดา ศรีพงษ์เพลิด” เผยว่า “คลาสนี้แตกต่างจากคลาสใช้ราวจับแบบที่นิวเคยลอง เพราะไม่มีราวจับให้เราจับพยุงตัว เราจึงต้องโฟกัสมาก ๆ กับแกนกลางลำตัวและการทรงตัว ที่นิวชอบคลาสนี้ตรงที่ทำให้รู้สึกเหมือนเราเป็นนักเต้นบัลเล่ต์ เพราะท่วงท่าที่ใช้ประยุกต์มาจากท่าเต้นบัลเล่ต์ จริง ๆ แนะนำเลยค่ะ สำหรับคนที่เคยฝันอยากเป็นนักเต้นแต่ไม่มีโอกาสได้เรียนจริงจัง”

เลสมิลส์ บาร์


ข้อมูลจาก : เจ็ทส์ ฟิตเนส 24 ชั่วโมง (Jetts 24 Hour Fitness)

Praew Recommend

keyboard_arrow_up