น้องฉัตร

น้องฉัตร ยืนยัน ไม่ได้ก็อปปี้ หรือ ปีนเกลียว เมคอัพอาร์ติสต์รุ่นพี่

Alternative Textaccount_circle
น้องฉัตร
น้องฉัตร

น้องฉัตร หรือ ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ เปิดใจเคลียร์ดราม่า ปฏิเสธไม่ได้ก็อปปี้ผลงานคนอื่น หรือปีนเกลียวเมคอัพอาร์ติสต์รุ่นพี่ ยืนยันชื่นชมผลงานของ “พี่ป้อม-วินิจ บุญชัยศรี”

น้องฉัตร

ทำเอาช่างแต่งหน้าคิวทองอย่าง น้องฉัตร – ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ ยิ้มหน้าบาน เมื่อเจ้าตัวมีโอกาสไปแต่งหน้าให้กับนางเอกสาว “ริต้า-ศรีริต้า เจนเซ่น”ในการเดินพรมแดงเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส แต่ก็ไม่วายมีข่าวลือออกมาสะพัดว่า น้องฉัตรยอมเสียเงินเพื่อให้ได้ไปเมืองคานส์ แถมงานนี้ยังถูกโยงว่าซดเกาเหลากับช่างแต่งหน้าเบอร์หนึ่งอย่าง “ป้อม วินิจ” ที่บินไปแต่งหน้าให้กับ “ชมพู่ อารยา” อีกต่างหาก ล่าสุดเมคอัพอาร์ติสต์คิวทองก็ได้เปิดใจผ่านทางรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง one31

น้องฉัตร

พูดถึงการทำงานที่เมืองคานส์สักหน่อยเป็นอย่างไรบ้าง?

“คือพอรู้ว่าพี่ริต้าได้เดินพรมแดง พี่ริต้าก็ทาบทามตัวน้องฉัตรให้ไปแต่งหน้า จริงๆ มันเป็นงานที่ใหญ่มากมันมีการแพลนล่วงหน้าครับ เพราะมันมีการจองตั๋วเครื่องบิน จองที่พักครับ”

แต่เห็นว่าการไปครั้งนี้ต้องควักเงินตัวเองด้วย?

“คือเรามีทีมงานที่เราต้องทำงานร่วมกัน ถ้าย้อนกลับไปปี 2013 เคยแต่งหน้าให้ “พี่ญาญ่าหญิง” (รฐา โพธิ์งาม) ตอนนั้นเราไปคนเดียว ทำงานคนเดียวมันเลยรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ยากกับการทำอะไรที่ใหญ่ระดับโลกขนาดนั้น ปีนี้เลยมีการนำทีมไปด้วยประมาณ 4 คน เราก็ดูแลตั๋วที่พักให้กับทีม และถือว่าการทำงานครั้งนี้เราไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ และตัวเราก็อยากให้ทีมได้เห็นโลกกว้างด้วย”

สนนราคาทั้งหมดมันคุ้มกับค่าตัวที่เราได้รับไหม?

“ถ้าคิดเป็นมูลค่าเงินมันเทียบไม่ได้กับประสบการณ์ที่เราได้รับ เพราะว่าการที่เราไปอยู่ตรงนั้นไม่ใช่ว่าใครก็ได้ที่จะไปอยู่เทศกาลหนังเมืองคานส์ แต่พอเราได้รับโอกาสนั้นมันเป็นการได้พรีเซ็นต์ความเป็นเมคอัพอาร์ติสต์ไทยแลนด์ที่คนต่างชาติได้เห็นว่าเมืองไทยมีช่างแต่งหน้าเก่งๆ หลายคน”

น้องฉัตร

ได้รับค่าจ้างเท่าไหร่?

“ก็จำนวนหนึ่ง ไม่ถึง 6 หลัก เป็นค่าขนมแล้วกัน น้องฉัตรมองว่าตัวพี่ศรีริต้าเองก็ต้องรับผิดชอบในเรื่องของที่พัก ตั๋วเครื่องบิน เราก็ได้ค่าขนมมานิดหนึ่ง ถ้าถามว่าจ่ายไปเท่าไหร่ก็ถ้ารวมไปนั่งกินอาหารริมทะเลก็หมดไปหลายแสนเหมือนกัน”

แต่ตอนนี้คนโฟกัสมากเรื่องเกาเหลากับ พี่ป้อม วินิจ ข่าวนี้มาได้อย่างไร?

“ส่วนตัวน้องฉัตรเองปลื้มผลงานพี่ป้อม รวมถึงช่างช่างแต่งหน้าทุกคนในเมืองไทย เราเป็นรุ่นเด็กเราก็เอาสไตล์ตรงนั้นมาปรับใช้ ”

เหมือนว่าโทนการแต่งหน้าคล้ายๆ กัน?

“คือโทนการแต่งหน้าที่ผู้หญิงเอเชียแต่งแล้วรอดมันมีไม่กี่โทนหรอก ดังนั้นรูปที่ออกมามันอาจจะคล้ายกัน หลายๆ คนคิดว่าเราไปก็อปปี้ แต่น้องฉัตรมองการแต่งหน้าว่าไม่มีใครก็อปปี้ใครได้ เพราะทุกคนมีลายเส้นเป็นของตัวเอง”

หลายคนมองว่าปีนเกลียวกันเรื่องนี้จริงไหม?

“ตัวน้องฉัตรเองไม่กล้าครับ”

มีการจับโยงเรื่องแคปชั่นในไอจีพี่ป้อมมาที่ตัวน้องฉัตร?

“ไม่ทราบครับ ตัวน้องฉัตรทำงานตรงนั้นบินไปบินกลับ น้องฉัตรไม่ได้มานั่งคิดเรื่องตรงนี้”

น้องฉัตร

อยู่ที่เมืองคานส์ได้มีโอกาสเจอพี่ป้อมบ้างไหม?

“เจอครับ น้องฉัตรก็ยกมือไหว้สวัสดี”

ตอนนี้คนคิดว่ามีเกาเหลากัน ส่วนตัวอยากเคลียร์ไหม?

“ก็อยากเคลียร์ครับ น้องฉัตรไม่รู้ว่าน้องฉัตรไปทำอะไรให้ ไม่ใช่แค่พี่ป้อม คนในวงการหรือใคร ตัวฉัตรเองก็ต้องกราบขออภัย ถ้าตัวน้องฉัตรเองไปทำอะไรให้ใคร รวมถึงหลายๆ ท่านไม่พอใจก็กราบขอโทษ ตัวน้องฉัตรเองก็เป็นเด็กคนหนึ่งที่รักการแต่งหน้าและตั้งใจทำทุกงานให้ออกมาดีที่สุด”

คิดท้อจนไม่อยากทำต่อแล้วบ้างไหม?

“ครับ ถามว่าอะไรที่ทำให้ยังอยู่ตรงนี้ ก็คงเป็นครอบครัว คุณแม่ คุณพ่อ แล้วก็ทีมงานที่เราไม่สามารถทิ้งได้ รวมถึงพี่ๆ ศิลปินหลายๆ คนที่เขาคอยเป็นกำลังใจ ทำให้น้องฉัตรคิดว่าเราต้องเป็นช่างแต่งหน้าที่ทำผลงานให้ดีต่อไป”


ข้อมูลจาก : รายการ “คุยแซ่บ Show ทางช่อง one31″

Praew Recommend

keyboard_arrow_up