คลีนซิ่ง

อย่าลืม! เช็ดด้วยคลีนซิ่งสูตรอ่อนโยน อีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญหลังเล่นน้ำเสร็จ

Alternative Textaccount_circle
คลีนซิ่ง
คลีนซิ่ง

วนกลับมาอีกปีสำหรับเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนว่าพฤติกรรมการเล่นน้ำสงกรานต์ของแต่ละคนแตกต่างกันไป ยิ่งใครสายลุยออกแต่วัน พร้อมบวกกลางแดดเปรี้ยงๆ เพราะคิดว่ากันแดดที่ใช้จะเอาอยู่ มากองตรงนี้ก่อนค่ะ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดแบบกันน้ำ มักจะมีส่วนผสมของเนื้อผลิตภัณฑ์ที่ไม่ละลายน้ำ ซึ่งทำให้ทำความสะอาดผิวได้ยากกว่าผลิตภัณฑ์กันแดดแบบไม่กันน้ำ แต่อย่างไรก็ตามในสภาวะที่ต้องออกแดดแรงๆ หรือมีการเล่นน้ำสงกรานต์ต่อเนื่องการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดชนิดกันน้ำจะช่วยปกป้องผิวได้ดีกว่า แต่อย่าลืมว่าเมื่อเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดชนิดกันน้ำแล้ว สาวๆ ต้องไม่ลืมขั้นตอน คลีนซิ่ง การทำความสะอาดผิวอย่างถูกต้องที่จะชำระล้างสารตกค้างที่อยู่บนใบหน้าอย่างอ่อนโยน ไม่กลายเป็นตัวเพิ่มปัญหาผิวด้วย

และอีกเรื่องเวลาเล่นน้ำสงกรานต์ทั้งใบหน้าและตัวจะเปียกชื้นอยู่ตลอดเวลา และน้ำที่เล่นสงกรานต์อาจปนเปื้อน ด้วยเชื้ออนุภาคต่างๆ ทั้งแป้ง ดินสอพอง และน้ำอบ สาวๆ คนไหนที่ผิวแพ้ง่าย อาจเกิดเป็นผดผื่น รุกลามจนก่อให้เกิดสิวอักเสบได้ง่าย ดังนั้นควรล้างหน้าให้สะอาดหลังเลิกเล่นสงกรานต์ และเมื่อกลับถึงบ้านควรทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอาง และล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว ซึ่งวันนี้ แพรวดอทคอม มี 6 คลีนซิ่งตัวเด็ดมาแนะนำค่ะ

 

AESOP Gentle Facial Cleansing Milk
(200 มล. / 1,850 บาท)

คลีนซิ่งมิลล์สำหรับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย บอบบาง และผิวแห้ง ต้องลองเลยขวดนี้เป็นเนื้ออิมัลชั่นสูตรไม่มีฟอง เบาสบาย พัฒนามาเพื่อขจัดคราบสิ่งสกปรก รวมถึงเครื่องสำอางอย่างหมดจดด้วยขั้นตอนเรียบง่าย เป็นสูตรที่สามารถละลายในน้ำได้ดี จึงทำความสะอาดได้หมดจดแบบไม่ต้องกลัวตกค้าง และไม่ทำให้ผิวแห้งตึง หรือสูญเสียความชุ่มชื่น จากน้ำมันสกัดจากก้านลาเวนเดอร์และแซนดัลวู้ดในสูตรช่วยเติมคุณสมบัติการปลอบประโลมผิวเป็นพิเศษ ในขณะเดียวกันน้ำมันสกัดจากเมล็ดองุ่น ช่วยขจัดเครื่องสำอางได้หมดจด ส่วนแพนธีนอล หรือโปรวิตามิน บี 5 ปลอบประโลมผิวให้นุ่มชุ่มชื่น โดยไม่ทำให้ผิวแห้ง ระคายเคืองเลยด้วย


PHILOSOPHY Purity Micellar Cleansing Water
(200 มล. / 890 บาท)

คลีนซิ่งสูตรน้ำสำหรับเช็ดเมคอัพและสิ่งสกปรกบนใบหน้าอย่างล้ำลึก พร้อมมอบผิวนุ่มชุ่มชื้นด้วยคุณสมบัติของไมเซลล่า ทำหน้าที่เสมือนแม่เหล็กช่วยดูดซับสิ่งสกปรกและขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว หรือแม้แต่เครื่องสำอางกันน้ำออกจากผิวหน้าได้อย่างหมดจด เป็นตัวใหม่ล่าสุดที่เหมาะกับผิวอ่อนโยนมาก เพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์ สาวๆ จึงมั่นใจได้เลยว่าไม่ทิ้งสารตกค้างหรือทำให้เกิดสิวอุดตัน แค่หยดคลีนซิ่งลงบนสำลี เช็ดให้ทั่วใบหน้า หลังใช้รู้สึกผิวสะอาด ไม่แห้งตึง สามารถใช้ได้ทั้งดวงตาและริมฝีปากโดยไม่ระคายเคือง

SANCTUARY SPA Foaming Micellar Cleansing Water
(200 มล. / 500 บาท)

คลีนซิ่งวอเตอร์ สำหรับเช็ดทำความสะอาดผิวหน้า และด้วยคุณสมบัติพิเศษของไมเซลล์ลาร์ ซึ่งทำหน้าที่เหมือนแม่เหล็กดูดจับเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกมาในรูปแบบของโฟม ทำให้สามารถทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมด้วยสารสกัดจากดอกกุหลาบและอาร์แกนออยล์ช่วยปลอบประโลมผิว แค่ปั้มโฟมลงบนสำลีแผ่น 1 – 2 ปั้ม แล้วเช็ดทำความสะอาดให้ทั่วใบหน้า เพื่อลบเครื่องสำอางและทำความสะอาดฝุ่นมลภาวะที่เจอมาตลอดวัน


BIODERMA Sensibio Gel Moussant
(200 มล. / 700 บาท) 

เจลทำความสะอาดผิวสูตรอ่อนโยน Hypoallergenic ที่มีโอกาสเกิดการแพ้หรือระคายเคืองต่ำ ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าและเช็ดเครื่องสำอางออกจากใบหน้าและรอบดวงตาอย่างหมดจด พร้อมปลอบประโลมผิว ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น และคืนความชุ่มชื้นให้ผิว มี Coco Glucoside & Glycéryl Oléate ที่มีลักษณะสารประกอบคล้ายโครงสร้างผิว ช่วยคืนความชุ่มชื้นในหนึ่งเดียว โดยไม่ทำร้ายผิวหรือทำให้ผิวแห้งตึง และค่า pH 5.5 ใกล้เคียงกับผิว จึงอ่อนโยนต่อผิวที่บอบบาง แถมปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน และสารแต่งสี ทำให้ทุกครั้งที่ล้างหน้ามั่นใจว่าอ่อนโยนต่อผิวของเราจริงๆ


NIVEA MicellAIR Skin Breathe Micellar Rose Water
(400 มล. / 299 บาท)

คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางสำหรับทำความสะอาดเครื่องสำอางกันน้ำและติดทนแน่นได้อย่างล้ำลึก สูตรนำเข้าจากเยอรมัน ช่วยให้สาวๆ สามารถเช็ดเครื่องสำอางกันน้ำออกได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องลงแรงเช็ดถูจนกังวลว่าริ้วรอยอาจมาเร็วกว่าที่ควร ทั้งยังให้ความอ่อนโยนเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว และพิเศษด้วยสูตร 0% ความมัน จึงไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ไม่ทิ้งความมันและสารตกค้างที่ก่อให้เกิดสารพัดปัญหาผิวโดดเด่นด้วยสารสกัดจาก Rose Water ที่ช่วยเพิ่มความอ่อนโยนต่อผิวในทุกหยด ให้ผิวหน้านุ่ม ชุ่มชื้น กระจ่างใส ดุจกลีบกุหลาบแรกแย้ม พร้อมเติมเต็มความสดชื่นไปกับกลิ่นหอมอันละมุนจากกุหลาบ ทั้งยังผ่านการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและจักษุว่าไม่ระคายผิวรอบดวงตาอีกด้วย


MAMONDE Micro Deep Cleansing Oil
(200 มล . / ราคาสอบถามได้ที่เคาน์เตอร์)

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า Micro Deep Cleansing ที่ไม่เพียงเพิ่มประสิทธิภาพในการขจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้า ได้อย่างล้ำลึกถึงรูขุมขน แต่ยังคืนความสดชื่นให้แก่ผิว ด้วยคุณค่าสารสกัดจากดอกบัวที่บริสุทธิ์และสะอาด ช่วยขจัดคราบสิ่งสกปรกที่ ตกค้างและเครื่องสำอางได้อย่างอ่อนโยน พร้อมกักเก็บความชุ่มชื่นให้ผิวหลังล้างหน้า


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ Cover : Pexels

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ดูแลผิวแล้วอย่าลืมดูแล “ผม” ยิ่งแห้งเสียขั้นโคม่า ยิ่งต้องรีบหมักผมฟื้นฟูด่วน

จัดเต็มมากลูก! เมคอัพ แอนด์ แฮร์สไตล์ แซบลืม “ลิซ่า” ซิงเกิ้ลใหม่ Kill This Love

อย่าดื้อใช้จนหน้าพัง! วิธีเช็คผิว แพ้เครื่องสำอาง พร้อมการดูแลเมื่อมีอาการแพ้

เจาะลึกสารกันแดด แจกทริค 3 ข้อป้องกันก่อนดีเอ็นเอผิวพังแบบละเอียดยิบ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up