Confidence & Attitude ดีไซน์ความสุขและความสวย ในทุกๆ วัน

ถือเป็นอีกหนึ่งสาวเก่ง ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับสาวๆ หลายคน นั่นคือ กีต้าร์ – ปฏิญญา เกี่ยวข้อง 
เจ้าของและดีไซเนอร์แบรนด์ PATINYA ที่เธอบอกว่า แม้ว่างานหนักรัดตัวขนาดไหน แต่ถ้ารู้จักบาลานซ์ชีวิตให้ลงตัว ก็สวยและสุขได้ในทุกวัน

You are what you wear

“ความสวยมองได้หลายมุมนะคะ อย่างเสื้อผ้าก็เป็นสิ่งสำคัญ ต้าร์คิดว่าเสื้อผ้าช่วยเสริมบุคลิกให้ดีขึ้นนะคะ อย่างคำที่บอกว่า You are what you wear เสื้อผ้าจะสะท้อนตัวตนของเรา เพราะสิ่งแรกที่คนอื่นมองเรา คือภาพภายนอก เขาไม่รู้หรอกว่าคุณนิสัยเป็นอย่างไร ไม่ได้รู้จักเรา แต่เขามองจาก appearance ภายนอก และคาดเดาจากการแต่งตัวที่เห็นว่าคนๆ นั้น มีบุคลิกอย่างไร หรือเป็นคนยังไงในเบื้องต้น ก่อนที่จะมารู้จักตัวของเราจริงๆ

“และถ้าถามนิยามความสวยในมุมมองของต้าร์ อันดับแรกคือ ความมั่นใจ ต้าร์รู้สึกว่าถ้าผู้หญิงมีความมั่นใจในการทำอะไรก็ตาม มันก็เหมือนมีออร่า เปล่งประกายออกมาเลย และความสวยก็จะตามมาเช่นกัน

“สอง คือ ทัศนคติ ถ้าเรามีความคิดมุมบวก หรือมีทัศนคติที่ดีในทุกๆ เรื่อง เราจะสามารถดึงความสุขจากสิ่งเหล่านั้นออกมาได้ และความสุขนั้นเองที่จะช่วยเพิ่มความสวยให้เรา ฉะนั้น confidence และ attitude ที่ดี ต้องควบคู่กันค่ะ”

สมการความ ‘สุข’

“สมการความสุขของต้าร์ แบ่งเป็น 2 ส่วนค่ะ อย่างแรกคือ ต้าร์บอกตัวเองเสมอว่า always passion of what I do คือไม่ว่าจะทำงานอะไรก็ตาม เราจะต้องมี passion กับสิ่งนั้นก่อนเป็นอันดับแรก เพราะตรงนี้จะช่วยเพิ่มความสุขให้กับเราได้

“อย่างต้าร์ทำแบรนด์ PATINYA เวลาที่ได้ทำเสื้อผ้า เรารู้สึกว่าได้อยู่กับสิ่งสวยๆ งามๆ ทุกวัน ซึ่งนี่คือความสุขของเรา การที่ได้ออกแบบเสื้อผ้าสวยๆ ได้เห็นคนอื่นใส่เสื้อผ้าสวยๆ แล้วดูดี ทั้งหมดนี้เป็นความสุขในทุกๆ วัน

“ส่วนที่สอง คือ ความสุขกับตัวเองในเวลาว่าง ต้าร์คิดว่าเราต้องบาลานซ์ทั้งสองอย่าง ทั้งงานและชีวิต อย่างความสุขตอนนี้ก็คือ ได้ทำงาน และท่องเที่ยวไปด้วยพร้อมๆ กัน ซึ่งจะเห็นว่าต้าร์เดินทางค่อนข้างบ่อย ความจริงคือไปทำงาน แต่ทุกคนที่เห็นจะรู้สึกว่า ทำไมต้าร์ดูมีความสุขจังเลย เพราะเราได้ทำทั้งสองอย่างไปพร้อมๆ กัน หรือเวลาอยู่บ้าน ต้าร์เพิ่งค้นพบว่าความสุขเกิดขึ้นจากการได้เลือกซื้อดอกกุหลาบหลายๆ ชนิดมาปลูกที่บ้าน ตอนนี้มีประมาณ 20 ชนิดแล้วค่ะ ทุกเช้าก่อนออกไปทำงาน ก็นั่งจิบกาแฟ นั่งชมวิว ออกไปเดินดูดอกไม้บ้าง แค่นี้ก็มีความสุขแล้วค่ะ เพราะช่วงเวลาที่อยู่ที่บ้าน เราได้พักผ่อนอยู่กับธรรมชาติเต็มที่ เหมือนเป็นการชาร์ตพลังให้ตัวเอง เพราะพอออกไปทำงาน เราต้องสวมอีกบทบาทหนึ่ง เพื่อลุยงานเต็มที่

“ต้าร์มีความสุขกับสิ่งที่ทำในทุกๆ วัน แต่ถ้าถามว่าวันนี้ตัวเองประสบความสำเร็จรึยัง ก็ต้องบอกว่า ยังนะคะ เพราะคำว่าประสบความสำเร็จมีลำดับขั้นไปเรื่อยๆ อย่างตอนเป็นเด็กเรารู้สึกว่า การมีแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง ก็ประสบความสำเร็จแล้ว แต่พอโตขึ้นถึงรู้ว่า มีแบรนด์เสื้อผ้าอย่างเดียวมันไม่ได้ประสบความสำเร็จขนาดนั้น มันต้องมีอีกสเต็ปหนึ่ง ต้องได้รับการยกย่องว่าเป็น Top Thai Designer สิ

“ซึ่งพอทำได้ก็รู้อีกว่า สเต็ปต่อไปคือ ควรจะไปรันเวย์เมืองนอก หรือมีแฟชั่นโชว์ของตัวเองที่ต่างประเทศ ซึ่งปีที่แล้วแบรนด์ PATINYA ก็ได้ไปงาน LA Fashion week ซึ่งจะเห็นว่าคำว่า ประสบความสำเร็จ มีลำดับขั้นและโตไปตามกับอายุงานของเรา วันนี้ต้าร์จึงยังไม่รู้สึกว่าประสบความสำเร็จสูงสุด เพราะเรายังมีเป้าหมายที่ตั้งไว้ และต้องไปถึงให้ได้ ซึ่งเป้าหมายตรงนี้เป็นเหมือนพลังของเราในทุกๆ วัน ต้าร์บอกทุกคนเสมอว่า you never dream big ให้คิดว่า ยิ่งฝันใหญ่เท่าไร…เราก็จะตามความฝันได้

“อย่างต้าร์มาจากครอบครัวที่ไม่มีใครทำงานในวงการแฟชั่นเลย ทุกคนเป็นทนาย เป็นนักการเมือง เป็นนักกฎหมาย คืออยู่อีกโลกเลย แต่เราอยากเป็นแฟชั่นดีไซเนอร์ ซึ่งถ้าย้อนกลับไปเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ดีไซเนอร์คือ ช่างตัดเสื้อผ้า ใครจะอยากให้ลูกไปเป็นช่างตัดเสื้อ จริงไหมคะ แต่โชคดีที่คุณพ่อคุณแม่เข้าใจ ต้าร์จึงมุ่งมั่น ตั้งใจทำให้สำเร็จ เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ภูมิใจ เริ่มจากมีความสุขกับงานที่ทำ…บาลานซน์ชีวิตให้ลงตัว ชีวิตของคุณก็จะทั้งสุขและสวยค่ะ

“นอกจากนั้นกีต้าร์ยังได้ร่วมงานกับ Merz Aesthetics แบรนด์เทคโนโลยีความงามชั้นนำระดับโลก กับแคมเปญ The Serendipity Journey of Successful Women Presented by Merz Aesthetics ในฐานะ MASJ Squad ตัวแทนของประเทศไทย ที่จะ empower ผู้หญิง ให้ สวย มั่นใจ มีความสุขในแบบที่ตัวเองค่ะ ทั้งกีต้าร์และ Merz Aesthetics เราเชื่อว่า อยากให้ทุกคนดีไซน์ความสุขได้ในแบบของตัวเองค่ะ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up